Mô hình "Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau" hỗ trợ hơn 630 học sinh nghèo Sóc Trăng

3 năm qua, mô hình "Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau" đều đặn Đoàn trường THPT Phú Tâm thực hiện, đã hỗ trợ hơn 630 học sinh nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 23/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều năm qua, ở trường THPT Phú Tâm (Sóc Trăng), mô hình "Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau" đều đặn Đoàn trường triển khai. Cô Trần Thị Quốc Khánh, Phó bí thư Đoàn trường cho biết, trường có khoảng 650 - 700 học sinh. Đa phần các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh người dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ cao, cha mẹ bận rộn đi làm ăn xa... nên các em thường bỏ học giữa chừng.

Biết có tình trạng này, mô hình đã được triển khai. Đoàn trường là bộ phận thường trực thực hiện kế hoạch chăm sóc học sinh, như: Tổng hợp, theo dõi các hoàn cảnh khó khăn; tham mưu cho hiệu trưởng và phối hợp giáo viên chủ nhiệm chọn học sinh nhận học bổng, tặng xe đạp, đồng phục, dụng cụ học tập… Để duy trì hoạt động này, Đoàn trường luôn chủ động và tích cực vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí, quà tặng.

chuyen-mo-hinh-khong-de-hoc-sinh-nao-bi-bo-lai-phia-sau-o-soc-trang

Đến năm, mô hình "Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau" đã giúp đỡ hơn 630 học sinh, tổng chi phí 900 triệu. Từ tháng 5/2024, nhà trường đã khảo sát và hoàn tất 7 hồ sơ cho học bổng "Thắp sáng niềm tin". Những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được quan tâm và định hướng từ năm học đầu cấp, giúp các em vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Cô giáo Trần Ngọc Bảo Trân, người trực tiếp phụ trách công tác khuyến học của Trường THPT Phú Tâm, cho biết giá trị các phần quà tặng tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng dành cho các em học sinh. Đoàn trường luôn khuyến khích các em gắng để chứng minh năng lực bản thân, xứng đáng với sự tin yêu của mọi người.

chuyen-mo-hinh-khong-de-hchuyen-mo-hinh-khong-de-hoc-sinh-nao-bi-bo-lai-phia-sau-o-soc-trang

Với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích tốt, các thầy cô đều động viên các em tham gia đội tuyển HSG. Nhiều em đã gặt hái các thành tích đáng nể trong cả hoạt động và phong trào của Đoàn trường, nhà trường. Chẳng hạn như nữ sinh Bùi Thị Mỹ Hằng (nhân vật chương trình Thắp sáng niềm tin kỳ 557); nam sinh Huỳnh Vĩnh Hưng (nhân vật chương trình Thắp sáng niềm tin kỳ 645); em Đỗ Thanh Ân (nhân vật chương trình Tiếp bước đến trường)...

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng hội lão nông miền Tây xây dựng hơn 500 căn nhà cho người nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận