Vượt nghịch cảnh, sĩ quan trẻ tâm huyết với nhiệm vụ, hết lòng vì đồng bào

Vượt qua nghịch cảnh gia đình, Đại úy Lê Anh Quốc luôn hăng hái, chủ động hoàn thành mọi hoạt động, góp phần hỗ trợ cuộc sống của đồng bào vùng biên.

Diệu Nguyễn
08:00 31/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại úy Lê Anh Quốc hiện đang là Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị. Trong những năm qua, anh đã trực tiếp tham gia đấu tranh triệt xóa nhiều đường dây, tổ chức tội phạm ma túy có quy mô lớn, trấn áp nhiều đối tượng nguy hiểm.

Ít ai biết rằng, đằng sau những cống hiến ấy, người sĩ quan trẻ này đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh gia đình. Sinh ra trong một gia đình nghèo có 5 anh chị em, bố mẹ anh Quốc đã rất cố gắng để lo cho 5 người con ăn học đầy đủ. Từ nhỏ, Lê Anh Quốc đã rất nỗ lực trong học tập và cố gắng thi đỗ vào Học viện Biên phòng theo ước mơ của mình. Sau 4 năm rèn luyện trên ghế nhà trường, năm 2014, Quốc tốt nghiệp và được phong quân hàm thiếu úy và được điều động về Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị nhận công tác.

Những năm đầu, cậu quân nhân trẻ đã cố gắng tiết kiệm tiền lương của mình để sửa chữa lại căn nhà cấp 4 đã cũ nát của bố mẹ. Thế nhưng cuộc sống như muốn thử thách bản lĩnh của người quân nhân trẻ, khi lập gia đình riêng chưa được bao lâu thì bố anh phát hiện ra đang bị bệnh ung thư gan chuyển nặng, còn mẹ cũng thường xuyên ốm đau. Cả 5 anh chị em chỉ có mình Quốc là có thu nhập ổn định, sau khi nhận lương, trừ đi khoản sinh hoạt cơ bản, số tiền còn lại vợ chồng anh dùng để lo thuốc thang cho cha mẹ già. Nhưng rồi khó khăn chẳng dừng lại ở đó, khi biết tin vợ anh mang bầu cả gia đình đã rất vui và hạnh phúc. Nhưng rồi, sau khi sinh ra cả gia đình lại nhận được tin dữ khi đứa con trai bé bỏng không may bị dị tật bẩm sinh, khuyết chân phải từ khi mới lọt lòng.

si-quan-tre-tam-huyet-voi-nhiem-vu-het-long-vi-dong-bao

Theo lời kể của người sĩ quan trẻ, dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng kh Anh Minh bắt đầu tập đi, anh đã tích góp tiền lương để đi khám, lắp chân giả cho con với mong muốn con tự tin phát triển cả về thể chất lẫn tâm hồn.

“Chi phí lắp chân rất cao, mỗi lần cũng ngốn tầm 20 triệu đồng. Cháu đang tuổi lớn, mỗi năm ít nhất phải 2 lần đi khám để thay chân khác. Mấy hôm nay, cháu cứ kêu chân bị chật đau, chắc lần này Quốc phải xin nghỉ mấy hôm để đưa Anh Minh đi viện kiểm tra, thay chân mới. Tôi cũng ốm đau suốt, con dâu lại không có việc làm ổn định, mọi thứ trong nhà một mình Quốc gánh vác”, bà Nguyễn Thị Bắc mẹ của anh Quốc ngậm ngùi chia sẻ.

Dù khó khăn là thế, nhưng sĩ quan trẻ Lê Anh Quốc vẫn luôn vững vàng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tâm huyết với nhiệm vụ và hết lòng phục vụ đồng bào. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy Lê Anh Quốc được biết đến là thủ lĩnh đoàn năng động, khi anh cùng cán bộ, chiến sĩ trẻ đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng đến hỗ trợ cuộc sống đồng bào vùng biên.

Hơn 3 năm qua, cứ vào thứ 6 hàng tuần, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Đakrông đều vui mừng, phấn khởi đón nhận những suất cháo nghĩa tình do Đại úy Lê Anh Quốc và đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay trực tiếp nấu, trao tận tay. Mỗi bát cháo dinh dưỡng đến với người dân không chỉ đơn thuần là bữa ăn mà đó còn là tình cảm của những người lính dành cho đồng bào. Bên cạnh đó, sĩ quan trẻ Lê Anh Quốc cùng đồng đội còn triển khai mô hình “dê giống khởi nghiệp” để tặng giống vật nuôi cho các gia đình nghèo hay “Ổ bánh mì nơi biên cương” để tặng cho các học trò nghèo nơi biên cương.

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô gái khuyết tật trao yêu thương ngay cả khi còn nhiều khiếm khuyết

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận