Vượt nghịch cảnh, cô gái khuyết tật trao yêu thương ngay cả khi còn nhiều khiếm khuyết

Sinh ra với đôi chân không lành lặn, cô gái khuyết tật Hoàng Thị Phương (SN 2002, Thanh Hóa) đã nỗ lực không ngừng để trở thành tấm gương sáng trong cộng đồng.

Diệu Nguyễn
16:11 26/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do di chứng chất động da cam, từ lúc sinh ra Phương đã mang trên mình đôi chân không lành lặn, không thể co gập được như người bình thường. Để có thể đứng được trên đôi chân của mình, Phương đã trải qua không biết bao nhiêu cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Mãi đến năm 4 tuổi, Phương mới chập chững có những bước đi đầu tiên trong đời.

Học hết lớp 9, bất chấp sự phản đối của bố mẹ, thầy cô và bạn bè, Phương quyết định không thi cấp 3 nữa mà học trường nghề dành cho thanh niên khuyết tật. Cũng từ đây, hành trình cuộc đời của cô gái khuyết tật bước sang một trang mới.

Học tập tại môi trường có nhiều bạn giống mình, Phương dần nhận thức được rõ ràng hơn về khó khăn của bản thân và đồng cảm cảm với những mảnh đời kém may mắn. Từ đó, cô gái trẻ đau đáu suy nghĩ làm sao để có thể giúp đỡ được mọi người.

co-gai-khuyet-tat-trao-yeu-thuong-ngay-ca-khi-con-nhieu-khiem-khuyet
Những người bạn gắn bó cùng Phương trên hành trình lan tỏa yêu thương

Sau 2 tháng học trường nghề, Phương được truyền cảm hứng để quay trở lại tiếp tục học hết cấp 3. Đến năm 2002, Phương đăng ký thi đại học và xuất sắc đỗ vào ngành Giáo dục đặc biệt của trường Đại học Thủ đô hà Nội. Môi trường đại học đã tiếp thêm sức mạnh để cô gái trẻ biến hoàn cảnh khó khăn của mình thành động lực giúp đỡ cho những người mảnh đời kém may mắn hơn. Ngay từ năm nhất, Phương đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện như trao yêu thương cho các em nhỏ vùng cao, hiến máu tình nguyện,… Dần dần, Phương nhận được sự tín nhiệm của mọi người và trở thành Phó chủ tịch CLB sinh viên Khuyết tật Hà Nội. Năm 2023 vừa qua, cô gái khuyết tật này đã trở thành đại diện tiêu biểu cho chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, đại diện cho thế hệ thanh niên khuyết tật Việt Nam nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài việc cống hiến hết mình cho cộng đồng, Phương còn đăng ký tham gia vào CLB thể thao dành cho người khuyết tật và xuất sắc dành thêm một số thành tích trong thể thao. Hiện tại, Hoàng Thị Phương là một trong những gương mặt vinh dự được góp mặt trong tổ trọng tài đầu tiên của thể thao khuyết tật Việt Nam được cấp chứng nhận quốc gia.

Suốt 4 năm học tập ở Hà Nội, cô gái khuyết tật đã thay đổi rất nhiều, không còn tự ti, rụt rè vì sợ bạn bè trêu chọc như hồi còn nhỏ. Hoàng Thị Phương đã đi một hành trình dài với sứ mệnh lan tỏa yêu thương và chưa hề có ý định dừng bước. Trong tương lai, cô gái trẻ sẽ vẫn mong muốn được tiếp tục phát triển các dự án vì cộng đồng người khuyết tật.

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, chàng trai khiếm thị đỗ 6 trường đại học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận