Ly hôn vì 2 hộp quà – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Tôi không nghĩ rằng sẽ có ngày mình ly hôn vợ chỉ vì 2 hộp quà, nhưng thật ra đó chỉ là tức nước vỡ bờ mà thôi, đó những gì cô ấy phải trả giá sau 10 năm đối xử tệ bạc với gia đình tôi.

Diệu Nguyễn
08:21 22/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi và vợ chính thức ly hôn sau gần 10 năm chung sống. Thời sinh viên, còn khó khăn, tôi rất trân trọng và biết ơn cái tính chi li, tiết kiệm của cô ấy. Sau 4 năm yêu nhau, chúng tôi chính thức về chung nhà, cùng nhau gây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Sau khi kết hôn, công việc của vợ luôn không ổn định, cứ được dăm ba tháng lại chuyển việc. Thương vợ, tôi cũng cố gắng cày cuốc làm việc. Sau 3 năm, cuộc sống vợ chồng cũng khấm khá hơn, bắt đầu có của ăn của để. Cả hai vợ chồng cũng thống nhất làm một cuốn sổ tiết kiệm để phòng lúc có việc cần đến.

Thế nhưng, dù tôi có cố gắng vun đắp thế nào, cô ấy vẫn không chút tình cảm với gia đình, hay nói đúng hơn là cô ấy khinh nhà nội.

Mùa hè, thời tiết nóng bức, tôi muốn mua cho bố mẹ dưới quê cái điều hòa để ông bà ngủ cho con. Mà giá của cái điều hòa cũng có đắt đỏ gì đâu, thế nhưng khi nghe được, cô ấy giãy nảy lên, nhất quyết không cho tôi rút tiền mua với lý do là: “Ông bà lớn tuổi rồi, với dưới quê cũng mát mẻ, không cần thiết phải mua điều hòa. Với tiền tiết kiệm thì ít, cứ rút dần rút mòn thì đến lúc cần lại chẳng có”. Tôi nghe xong chỉ biết lắc đầu rồi tự trích tiền lương của mình ra để mua điều hòa cho bố mẹ. Thế mà, cũng mùa hè năm ấy, vợ tôi lai rút hơn 50 triệu để đưa bố mẹ vợ đi Phú Quốc nghỉ dưỡng.

Em gái tôi học đại học, lên thành phố thì sống ở nhà tôi. Được mấy hô, vợ tôi cũng ngấm nguẩy đủ điều, em tôi thấy vậy tủi thân nên xin chuyển ra trọ với bạn. Ở trọ được hơn 4 tháng thì em bị trộm mất cái máy tính, mà đối với sinh viên cái máy tính quan trọng vô cùng, thế là tôi định mua cho em một cái mới mới, nhưng vợ lại ngăn cản, bảo “tự làm tự ăn, lớn rồi!”. Thế là tôi chỉ biết âm thầm mua cho em, rồi dặn dò không được kể với ai là anh mua cho.

ly-hon-vi-2-hop-qua-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Đối với em chồng thì tính toán đủ điều, đến khi cậu em “quý tử” của vợ tôi xin tiền để mở phòng gym, theo đuổi đam mê thì cô ấy sẵn sàng rút 100 triệu ra đưa ngay cho nó, bảo là “đầu tư cho em trai làm ăn”. Rồi được đâu non nửa năm, nó lại đến xin thêm tiền, vợ tôi lại rút tiền bó cho nó thêm 50 triệu. Mà cái tính cậu em vợ tôi nào có xa lạ gì, nó đem chỗ tiền đấy đi gom góp mở phòng gym với bạn được dăm ba tháng thì thua lỗ, rồi thanh lý phòng tập, cầm số tiền còn lại đi đập phá, bao gái. Số tiền tích cóp của vợ chồng xem như đem cho không.

Đỉnh điểm là tuần trước, tôi mua 2 hộp quà sang cho nhà nội nhà ngoại. Cả hai đều được chia đồng đều, có dâu tây, nho, táo với mấy hộp thuốc bổ. Nào ngờ, đến hôm chủ nhật về thăm nhà ngoại, vợ tôi cầm cả 2 hộp quà đem biếu cho bố mẹ vợ trong sự ngỡ ngàng của tôi. Tôi hỏi thì cô ấy bỏ với giọng nghiễm nhiên: “Ơ hay nhỉ, mẹ em đang đau ốm, cần phải bồi bổ nhiều hơn chứ. Còn quà của bố mẹ anh thì em có mua sẵn cân thanh long với xoài rồi, để trong cốp xe á. Mấy quả anh mua bố mẹ anh không thích ăn bằng thanh long với xoài đâu”.

Tôi nghe xong liền xôi máu, không kiềm chế được lớn tiếng cãi nhau với vợ. Tôi đem những uất ức, chịu đựng trong 10 năm qua tuôn ra hết trước sự chứng kiến của bố mẹ vợ. Rồi tôi nhất quyết đòi ly hôn mặc cho vợ níu kéo, cầu xin.

Tôi không biết mình làm vậy là đúng hay sai nữa, nhưng chuyện cũng đã tới mức này rồi, không thể cứu vãn được nữa…. nếu một người muốn thay đổi thì đã thay đổi từ sớm rồi.

Sưu tầm

Xem thêm: Có tên trong di chúc nhà hàng xóm – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận