Hai người phụ nữ dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu cụ ông U80 bán vé số

Mới đây, cư dân mạng không khỏi nể phục việc hai người phụ nữ không ngại khó khăn, dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu cụ ông U80.

Chi Nguyễn
08:00 03/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, MXH không khỏi xôn xao với đoạn video quay lại cảnh một cụ ông bán vé số ở Kon Tum bị dòng nước xiết cuốn trôi. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người phụ nữ liền lao ra dòng nước đang cuồn cuộn chảy để cứu người.

Đoạn video clip nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt like, share. Nhiều người dùng mạng xã hội đã để lại những lời khen ngợi về lòng dũng cảm và hành động ý nghĩa của hai người này. Được biết, sự việc xảy ra ở quán nhậu Cây Muồng, đường Hà Huy Tập, P.Quang Trung, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

hai-nguoi-phu-nu-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-cu-ong-u80

Bà Phạm Thị Nhung, chủ quán Cây Muồng cho biết, cụ ông bán vé số trong clip khoảng hơn 70 tuổi. Ông cụ thường xuyên bán vé số cho khách đến ăn uống tại quán. Khoảng 19 giờ ngày 30/8, như thường lệ, cụ ông đi xe đạp tới quán để chào bán vé số, lúc này trời mưa rất lớn. Các tuyến đường bị ngập cục bộ, đường Hà Huy Tập khá dốc nên dòng nước đổ về rất mạnh. Khi cụ ông bán vé số đang chuẩn bị qua đường để vào quán thì bị dòng nước cuốn trôi cả người lẫn xe đi một đoạn gần 5 m.

Thấy ông cụ gặp nguy hiểm, chị Trương Thị Mỹ Trường (nhân viên Công ty bia Sài Gòn) và chị Y Chun (nhân viên của quán) bỏ dở công việc phục vụ liền lao ra ứng cứu. Do dòng nước chảy mạnh khiến chị Trường và chị Chun phải chật vật lắm mới dìu được ông cụ vào quán.

hai-nguoi-phu-nu-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-cu-ong-u80

Cùng lúc này, một nam thanh niên khi đi xe máy ngang qua phát hiện vụ việc cũng bỏ lại xe ở bên đường để lội tìm chiếc xe đạp của cụ ông bán vé số. Ngay sau khi dắt xe đạp về lại quán Cây Muồng cho ông cụ bán vé số, người thanh niên này cũng lên xe máy rời đi.

Bị nước xô ngã và đẩy đi một đoạn khá xa nên ông cụ bán vé số bị thương nhẹ. Thấy vậy, bà Nhung và các nhân viên liền sơ cứu cho ông cụ. Khi trời ngớt mưa, ông cụ mới trở về nhà. Chủ quán nói thêm: "Lúc này trong quán nhậu có rất nhiều khách, mặc dù nhân viên trong quán đã tri hô nhưng có lẽ ngại mưa ướt nên không có ai ra ứng cứu. Ông cụ thường xuyên đến quán chào bán vé số. Quán cũng thường xuyên tặng nước uống và đồ ăn cho ông cụ. Từ hôm đó đến nay, không thấy cụ vào đây bán vé số nữa, chắc vẫn còn bị đau".

hai-nguoi-phu-nu-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-cu-ong-u80
hai-nguoi-phu-nu-dung-cam-lao-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-cu-ong-u80

Khi được hỏi về hành động ý nghĩa vừa qua, chị Y Chun cho biết vào thời điểm phát hiện cụ ông bị nước cuốn trôi, chị chẳng suy nghĩ gì nhiều. Khi thấy người bị gặp nạn, theo phản xạ chị liền chạy ra ứng cứu. Dòng nước chảy mạnh đến mức chị và chị Trường cũng bị ngã vài lần, đôi dép bị cuốn trôi trước khi đưa ông cụ vào đến quán an toàn.

"Sự việc xảy ra trong thời gian ngắn nên tôi chẳng suy nghĩ được gì nhiều, cứ chạy ra cứu người trước đã. Rất may là mọi người đều không gặp nguy hiểm", chị Y Chun nói.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng điều đoàn tàu Bắc - Nam quyết chí làm mừng Quốc khánh 2/9

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận