Ấm lòng điều đoàn tàu Bắc - Nam quyết chí làm mừng Quốc khánh 2/9

Mới đây, hành động của đoàn tàu Bắc - Nam cùng đồng tâm làm nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 đang khiến cư dân mạng xúc động.

Chi Nguyễn
08:00 02/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

ôm nay là ngày 2/9, ngày Quốc khánh Việt Nam. Năm 2024 là thời điểm kỷ niệm 79 năm ngày  Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, ông Hoàng Gia Khánh chia sẻ, do dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, nên lượng hành khách đi đường sắt tăng đáng kể. Ông cho biết: "Lượng vé đã được bán ra so với cùng kỳ năm trước tăng trên 10%. Báo cáo từ các công ty thành viên cho thấy, cả nước đã bán 130.000 vé. Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp nghỉ lễ, Tổng Công ty cũng đã tăng cường các chuyến tàu".

am-long-dieu-doan-tau-bac-nam-quyet-chi-lam-mung-quoc-khanh-2-9

Ngoài ra, công ty cũng yêu cầu các công ty thành viên phục vụ hành khách chu đáo và an toàn, nâng cao chất lượng. Ông chia sẻ: "Tại các ga, nơi có mật độ hành khách đi lại lớn, các đơn vị thành viên cũng bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra đảm bảo trước, trong và sau dịp lễ đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu".

Điểm đặc biệt dịp lễ 2/9 năm nay là ngành đường sắt triển khai tới đội ngũ nhân viên trên tất cả các tàu mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp Quốc kỳ và niềm tự hào dân tộc. Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, “việc sắp xếp nhân viên trên tàu khoác trên mình áo cờ đỏ sao vàng là để thể hiện tinh thần yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, có niềm tin vào ngành đường sắt”.

am-long-dieu-doan-tau-bac-nam-quyet-chi-lam-mung-quoc-khanh-2-9
am-long-dieu-doan-tau-bac-nam-quyet-chi-lam-mung-quoc-khanh-2-9

Ngày 2/9 chính là ngày Quốc khánh Việt Nam. Đây được coi như là một ngày lễ lớn hằng năm của nước ta kỉ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Đúng vào ngày 2/9/1945, khi bản Tuyên ngôn được đọc lên chính lúc khai sinh ra nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Lúc đầu ngày 2/9 được gọi là “Việt Nam độc lập” còn ngày 19/8 thì gọi là Quốc khánh. Vào năm 1954 ngày 2/9 chính thức được gọi là Quốc Khánh Việt Nam.

Ngoài ra, Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời tại thủ đô Hà Nội vào ngày 2/9/1969 và hưởng thọ 79 tuổi. Để tránh trùng với ngày Quốc khánh lúc bấy giờ nên đã thông báo Bác mất vào 3/9. Mãi 20 năm sau vào ngày 19/8/1989 thì Bộ chính trị mới thông báo chính thức Bác mất vào ngày 2/9.

Xem thêm: Nam sinh khuyết tay "đu trend" vẽ cờ Tổ quốc với giấy chứng nhận hiến máu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận