Ấm lòng nữ hiệp sĩ không ngại vất vả, xuyên đêm cứu nạn giao thông ở TP.HCM

Dù cho phải thức đêm vất vả, nhưng nữ hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Kim Ngân vẫn luôn túc trực điện thoại, hết lòng cứu nạn giao thông ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
08:00 04/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Hoàng Kim Ngân là đội trưởng Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện 911 ở Tp.HCM. Suốt thời gian qua, dù phải thức đêm vất vả, "nữ hiệp sĩ" này vẫn luôn cùng các đồng đội túc trực điện thoại, nỗ lực cứu nạn giao thông.

Chị Ngân tâm sự, ba mẹ chị qua đời do bạo bệnh, còn chị gái mất trong một vụ tai nạn giao thông do không được phát hiện kịp thời. Từ một cô tiểu thư không phải làm gì nặng nhọc, cuộc đời chị thay đổi hoàn toàn. Quá trình đó, chị được một đội cứu hộ giao thông ở Bà Rịa - Vũng Tàu ngỏ lời mời về đội. Đây cũng là lúc chị bắt đầu công tác cứu hộ, cứu nạn giao thông.

nu-hiep-si-khong-ngai-vat-va-xuyen-dem-cuu-nan-giao-thong-o-tp-hcm

Sáu tháng sau, chị quyết định rời đội và về TP.HCM thành lập nên một đội riêng với tên gọi là Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện 911. Nữ hiệp sĩ bộc bạch: "Tôi không muốn ai bị giống gia đình mình, mất người thân vì không được sơ cứu tai nạn kịp thời. Trong khả năng, tôi luôn cố gắng hỗ trợ những người gặp tai nạn kịp thời, nếu xảy ra trường hợp xấu nhất. Tôi cũng hy vọng người nhà được nhìn mặt người thân lần cuối chứ không phải như tôi, phải đợi chờ 5 tháng mới thấy được tro cốt của chị mình.

Mới đầu thành lập, tôi tìm hiểu số điện thoại 12 phường, xã quận Thủ Đức cũ để liên hệ công an tiếp nhận và tìm số bệnh viện gần nhất ra hiện trường tai nạn và hỗ trợ phần thông tin nạn nhân. Sau này, khi Khoa cấp cứu thấy được sự nhiệt tình của tôi thì bác sĩ đã chủ động để hướng dẫn, chỉ thêm cho tôi các kỹ năng, nghiệp vụ khác".

Nữ hiệp sĩ cho biết, các thành viên trong đội cứu hộ đều có chứng chỉ sơ cấp cứu về các lĩnh vực nhất định. “Hiện tại, tôi đang học Y sĩ đa khoa tại trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn, còn tất cả đội viên của đội đều được đào tạo, cấp chứng chỉ sơ cấp cứu tại Tổ chức Giáo dục sức khỏe WellBeing” - chị Ngân chia sẻ thêm, và nói rằng khá may mắn khi Tổ chức WellBeing tài trợ hoàn toàn học phí huấn luyện sơ cấp cứu cho đội.

nu-hiep-si-khong-ngai-vat-va-xuyen-dem-cuu-nan-giao-thong-o-tp-hcm
nu-hiep-si-khong-ngai-vat-va-xuyen-dem-cuu-nan-giao-thong-o-tp-hcm

Cứ thế, Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện 911 đã hoạt động được 7 năm. Hiện chị và đội đang phụ trách 29 phường, xã trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM; TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vì đội làm việc từ tâm nên chị Kim Ngân đặt ra yêu cầu cụ thể đối với công tác tiếp nhận đội viên. Hiện tại đội cứu nạn có 8 thành viên chính thức. Các thành viên sẽ chủ động hoạt động vào thời gian rảnh, riêng chị Ngân sẽ trực điện thoại 24/7, kể cả lúc chị đi làm hay đi học.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Thủ Đức, cho biết Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện 911 có thành tích xuất sắc trong việc tham gia các hoạt động về an toàn giao thông xuyên suốt từ năm 2017 đến nay. Riêng từ đầu năm 2024 đến hiện tại, đội đã hỗ trợ hơn 300 trường hợp xảy ra các vấn đề tai nạn giao thông trên địa bàn TP Thủ Đức.

Theo PLO

Xem thêm: Hai người phụ nữ dũng cảm lao xuống dòng nước xiết cứu cụ ông U80 bán vé số

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận