Ấm lòng những suất ăn 0 đồng của người phụ nữ U60 cho dân lao động nghèo

Gần nửa năm qua, người phụ nữ U60 này ở Đà Nẵng cứ miệt mài nấu những suất cơm 0 đồng, dành tặng cho dân lao động nghèo ở địa phương.

Chi Nguyễn
08:00 06/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn phòng nhỏ tại chung cư Hoà Minh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), chúng tôi bắt gặp hình ảnh hàng trăm suất ăn đang được bà Trần Thị Thanh Thuý (58 tuổi) chuẩn bị để phát miễn phí cho người lao động nghèo.

Bà Thuý chia sẻ, bà tham gia công việc thiện nguyện đã nhiều năm nhưng bà quyết định nấu ăn để phát miễn phí cách đây hơn 4 tháng. Việc nấu những suất ăn miễn phí không chỉ là cách bà giúp đỡ cho người lao động nghèo mà còn là niềm vui, niềm an ủi cho chính bản thân lúc về già.

am-long-suat-an-0-dong-cua-nguoi-phu-nu-u60-cho-dan-lao-dong-ngheo

Theo bà Thuý, rất nhiều nhà hảo tâm muốn giúp đỡ người khó khăn có bữa cơm đủ no nhưng vì điều kiện thời gian không cho phép nên họ đã liên hệ cô để cùng nhiều người phối hợp với nhau.

“Chúng tôi phục vụ hàng trăm suất ăn cho các cô chú bán vé số, người lao động nghèo hằng ngày. Từ khi bắt đầu nấu đến nay cũng đã có rất nhiều mạnh thường quân ủng hộ. Đây là nguồn kinh phí để duy trì hoạt động”, bà Thuý nói.

am-long-suat-an-0-dong-cua-nguoi-phu-nu-u60-cho-dan-lao-dong-ngheo

Mỗi ngày, bà Thuý nấu hơn 150 suất ăn. Thực đơn cũng được bà Thuý luôn thay đổi để giúp những người dùng cảm thấy ngon miệng. Không kể ngày nắng hay ngày mưa, bếp của cô Thuý luôn đỏ lửa để chuẩn bị hàng trăm suất cơm 0 đồng, trao tận tay người khuyết tật, người già và người lao động nghèo.

Người phụ nữ U60 cho biết: "Việc nấu những suất ăn miễn phí không chỉ là cách bà giúp đỡ cho người lao động nghèo mà còn là niềm vui, niềm an ủi cho chính bản thân lúc về già". Mỗi sáng, người phụ nữ này lại dậy sớm, tới chợ đầu mối mua thực phẩm. Biết bà Thuý nấu ăn để phát miễn phí cho người lao động nghèo nên các tiểu thương cũng ủng hộ bà. Nếu bà mua 5 cân rau thì tiểu thương sẽ ủng hộ thêm 1 cân. 

am-long-suat-an-0-dong-cua-nguoi-phu-nu-u60-cho-dan-lao-dong-ngheo
am-long-suat-an-0-dong-cua-nguoi-phu-nu-u60-cho-dan-lao-dong-ngheo

Đến chiều, không khí tại căn phòng nhỏ của gia đình cô Thuý trở nên náo nhiệt với tiếng cười nói của các tình nguyện viên. Sau khi xong xuôi, họ đóng gói cẩn thận, rồi lên đường mang với các suất ăn miễn phí, đi khắp các nẻo đường thành phố để phát cho người lao động nghèo.

Với nhiều người đang chật vật mưu sinh hằng ngày ở TP. Đà Nẵng, họ đều cảm kích trước tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của bà Thúy và các tình nguyện viên đã dành hết tâm huyết để giúp họ có những bữa ăn ấm bụng. Bà Nguyễn Thị Cam (60 tuổi, nhặt ve chai) cho biết, thu nhập hằng ngày của bà rất bấp bênh, chỉ được vài chục nghìn, ăn uống thì bữa đói bữa no. “Nhờ những suất ăn miễn phí đã giúp tôi đỡ chật vật vì lo cái ăn và tiết kiệm được một khoản tiền”, bà Cam xúc động nói.

Theo PLO

Xem thêm: Nghị lực hơn người của chàng trai khuyết tật chỉ nặng vỏn vẹn 20kg

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận