Hai chị em làm dự án móc len miễn phí, thu về cả ngàn nón cho trẻ em vùng cao

Vừa qua, hai chị em Trương Bảo Linh Đan và Trương Bảo Khánh Hà (TP.HCM) đã thực hiện dự án móc len miễn phí để tặng trẻ em vùng cao.

Chi Nguyễn
08:00 30/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Muốn tặng nón len cho trẻ em vùng cao, hai chị em Trương Bảo Linh Đan, học sinh lớp 11 của Trường THPT Thanh Đa và em gái là Trương Bảo Khánh Hà, học lớp 8, Trường THCS Cù Chính Lan, cùng ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã cùng thực hiện dự án tử tế này. Các em mang thùng len thật lớn đến quán cà phê để hướng dẫn mọi người móc len miễn phí.

Lớp học này bắt đầu từ tháng 3/2024, mỗi tháng một lần ở các địa điểm khác nhau. Hoạt động này thu hút hàng trăm người tham gia, trong đó có cả các em nhỏ và những ông bà hưu trí. Khi đến lớp, người tham dự có nhu cầu mượn len sẽ "đóng cọc" từ 10.000 đồng/cuộn len, 10.000 đồng/cây kim cho ban tổ chức. Cuối buổi, khi "học viên" trả lại len, kim hoặc thành phẩm, ban tổ chức sẽ hoàn lại tiền cọc.

Tiếp đến, mọi người sẽ được hai chị em hướng dẫn cách cầm và căng dây len cũng như các kiểu móc len căn bản… Từ đó, sáng tạo ra nhiều kiểu nón hoặc các sản phẩm handmade khác nhau. 

hai-chi-em-lam-du-an-moc-len-mien-phi-tang-non-cho-tre-em-vung-cao

Nhiều người lần đầu tiên móc len tỏ ra lúng túng khi làm quen với kim móc và dây len. Thấy thế, Đan và Hà đi hết từ bàn này đến bàn khác hướng dẫn tỉ mỉ cho mọi người. Dần dần, mọi người đã nắm vững kỹ thuật và tự tin thực hiện.

Không chỉ ngồi móc nón len tại chỗ, nhiều người còn mua thêm len về để tự móc ở nhà. Họ hẹn buổi sau sẽ mang thành phẩm tới góp cho chương trình để đem đến niềm vui cho trẻ em vùng cao. 

Được biết, hai chị em học len từ bà ngoại, rồi sau đó tự lập tổ đan len. Mỗi tuần, tổ đan len làm được 7-8 chiếc nón. Thấy mẹ thường xuyên đi từ thiện ở vùng cao, 3 bà cháu nghĩ tới việc đem những chiếc nón len này tặng cho các em bé để chống rét. Năm đầu tiên tổ đan len trao tặng 172 nón, năm thứ 2 được 235, năm thứ 3 là 278. Số lượng này không đủ tặng cho các trường học lớn.

Thế là, bà ngoại Linh Đan mới rủ thêm bạn bè hưu trí cùng tham gia. Cứ thế, đến năm thứ 4, tổ đan len đã làm được tới 647 chiếc nón để tặng trẻ em vùng cao. Khi thấy số lượng nón len nhận về tăng lên gấp đôi so với khi chỉ có ba bà cháu tự móc. Thế là bà ngoại, Linh Đan và Khánh Hà đã quyết định mở rộng hoạt động. Họ tổ chức lớp dạy móc len miễn phí cho mọi người để mong lan tỏa thông điệp yêu thương, lấy tên dự án là: "Mũ len cho trẻ vùng cao".

hai-chi-em-lam-du-an-moc-len-mien-phi-tang-non-cho-tre-em-vung-cao

Về kinh phí thực hiện, Linh Đan cho biết các em kiếm được từ nhiều hình thức. Đó là tiền thưởng khi đi thi đấu thể thao của các em, tiền phụ huynh cho, hay bạn bè gia đình ủng hộ. Thậm chí, khi đi thực hiện dự án này, csac em còn được mọi người ủng hộ len, không lấy lại tiền cọc...

Ngay từ lần tổ chức đầu tiên, hai chị em đã có hơn 30 "học viên" đến lớp. Qua 5 lần tổ chức, số lượng "học viên" lên tới gần 200 người. Có nhiều "học viên" đến buổi thứ 2, thứ 3 đã móc thành thạo. Họ vẫn tiếp tục tham dự, nhưng đã tự chuẩn bị len từ nhà. Chưa kể, họ còn rủ cả gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp… cùng tham gia để giúp hai chị em sớm hoàn thành mục tiêu 1.000 chiếc nón len tặng trẻ em vùng cao".

Những chiếc nón len của họ ở các năm trước đã được gửi đi khắp miền núi cao trên cả nước như các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Lâm Đồng… Dự kiến tháng 10/2024 sắp tới, Linh Đan sẽ mang số nón len do ba bà cháu và các mạnh thường quân làm ra để gửi tặng những em bé khó khăn tại xã Chiến Phố, H.Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

hai-chi-em-lam-du-an-moc-len-mien-phi-tang-non-cho-tre-em-vung-cao

Hai chị em hy vọng những chiếc nón len sẽ giúp các em nhỏ ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh sắp tới. "Mình cũng mong rằng ngày càng có thêm nhiều tình nguyện viên cùng mạnh thường quân đồng hành với lớp móc len miễn phí nhưng đầy ý nghĩa này", Linh Đan chia sẻ. Theo báo Thanh Niên

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận