Không khuất phục trước nỗi đau da cam người đàn ông vươn lên làm giàu

Ý chí kiên cường và tinh thần lạc quan chính là liều thuốc quý giúp ông Huỳnh Thanh Tùng (Krông Bông, Đắk Lắk) vơi bớt nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống.

Diệu Nguyễn
19:00 28/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, ông Tùng không nghĩ rằng chất động da cam lại ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của mình sau này đến vậy. Không chỉ sức khỏe của bản thân ông bị sụt giảm nghiêm trọng, mà con trai thứ 5 của ông cũng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, dẫn đến bại não, dị tật suốt đời.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, nhưng với tinh thần lạc quan, đức tính cần cù, chịu khó ông Tùng vẫn mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh, để cho bản thân và gia đình một cuộc sống tốt hơn.

Trên 2 ha đất canh tác gia đình tích cóp mua được, ông Tùng chọn cà phê làm cây trồng chủ lực, sau đó vay thêm vốn để trồng xen canh vào các loại cây khác như tiêu, cau, bơ,… Nhờ chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, chăm sóc cây trồng nên vườn phát triển xanh tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

khong-khuat-phuc-truoc-noi-dau-da-cam-nguoi-dan-ong-vuon-len-lam-giau

Đến nay, ông Tùng đã chia bớt phần đất đai cho con cái, chỉ giữ lại 6 sào để làm lụng. Theo chia sẻ, nếu được mùa mỗi năm ông có thể kiếm được từ 150 – 200 triệu đồng.

“Số phận đã không may mắn với mình, thì mình càng không được khuất phục, phải vươn lên để con cháu noi theo”, ông Tùng nói.

Điều kiến người đàn ông này phấn khởi nhất là giờ đây đã trả hết được nợ nần, nhà cửa ổn định, dù bản thân có hay đau ốm nhưng ông vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, lấy việc chăm chút vườn cây làm niềm vui tuổi về già.

Ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Ea Kar cho hay, trong số hơn 150 NNCĐDC của huyện đang được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, có những người nỗ lực vượt qua nỗi đau da cam, tích cực lao động sản xuất, trở thành điển hình tiên tiến, vươn lên làm giàu chính đáng như vậy và anh Huỳnh Thanh Tùng là một tấm gương điển hình. Đó thực sự là điều đáng mừng không chỉ cho chính bản thân họ mà còn là nguồn động viên, động lực cho các NNCĐDC giữ vững tinh thần vươn lên trong cuộc sống, không đầu hàng số phận.

Xem thêm: 9x Bắc Ninh vượt nghịch cảnh, tìm ra đam mê tái chế rác thải thành đồ chơi bắt mắt

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận