Chân dung hai người đàn ông dũng cảm nhảy xuống sông cứu tài xế đuối nước ở Bắc Giang

Mới đây, hai người đàn ông ở Bắc Giang đã không ngại nguy hiểm, nhảy xuống sông chảy siết cứu tài xế xe đầu kéo đuổi nước.

Chi Nguyễn
16:55 28/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, MXH bất ngờ xuất hiện video ghi lại cảnh người đàn ông nhảy xuống sông cứu tài xế bị đuối nước. Cư dân mạng không khỏi nể phục, hết lời khen việc cả hai đã dũng cảm cứu người. Đó là anh Nguyễn Văn Tú (34 tuổi) và Nguyễn Văn Liên (36 tuổi), cùng ở xã Tuấn Đạo, H.Sơn Động, Bắc Giang.

Anh Tú chia sẻ, sáng sớm ngày 25/8 vừa qua, chiếc xe đầu kéo đi qua sông trên địa bàn xóm anh bị mắc kẹt giữa dòng nước. Tài xế hoảng sợ, mở cửa xe ra ngoài và được người dân địa phương quăng dây kéo vào. Tuy nhiên, tài xế bị tuột tay, nước lũ cuốn ra xa bờ khoảng vài chục mét.

chan-dung-hai-nguoi-dan-ong-nhay-song-cuu-tai-xe-duoi-nuoc-o-bac-giang

Thấy vậy, anh Tú cùng anh Liên nhảy xuống dòng nước cuốn, hi vọng có thể cứu người. Anh nhớ lại: "Anh Liên đến gần tài xế trước tôi và thấy anh ấy bị hoảng loạn. Chới với một lúc giữa dòng nước, cả hai đều bị kiệt sức. Tôi bơi lại gần bảo anh Liên cố gắng tự bơi vào bờ, thả nam tài xế ra để tôi giúp. Tôi bảo anh tài xế bám chặt vào mình vì nếu tiếp tục bị trôi tất cả sẽ không còn sức để vào bờ".

Sau một thời gian vật lộn, rất may cả 3 người đàn ông đã thoát nạn. Đến gần bờ, do đuối sức, họ được những người xung quanh dìu đỡ. Anh Tú nhớ lại: "Lúc ở trên bờ tôi không nghĩ nước chảy mạnh và xiết như vậy. Dù vậy, nếu không bơi ra cứu tôi sẽ áy náy cả đời. Khi vào đến bờ, cả 3 người mới thực sự biết là mình còn sống, còn trước đó không dám nghĩ gì nhiều, chỉ cố gắng vượt qua dòng nước cuồn cuộn, đục ngầu".

chan-dung-hai-nguoi-dan-ong-nhay-song-cuu-tai-xe-duoi-nuoc-o-bac-giang

Sau khi hồi sức, nam tài xế tên Đồng, khoảng 50 tuổi, gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã "sinh ra mình lần nữa". Nhiều người bình luận thắc mắc vì sao thấy nước chảy mạnh nhưng tài xế vẫn cho xe di chuyển qua. Anh Tú cũng không biết nguyên nhân, chỉ nói rằng mọi việc đã qua và may mắn không có thiệt hại về người.

Anh Liên chia sẻ, thấy tài xế bị cuốn trôi, bản thân anh không suy nghĩ nhiều mà nhảy xuống ngay theo quán tính "thấy người bị nạn thì phải cứu". "Sau khi lên bờ, tôi mới rùng mình nghĩ lại nếu chẳng may cả 3 người gặp tình huống xấu nhất. Dòng sông gần nhà tôi, từ thời chăn trâu cắt cỏ tôi đã bơi ở đó nhưng đây là lần đầu tiên cứu người gặp nạn", người đàn ông này chia sẻ thêm.

chan-dung-hai-nguoi-dan-ong-nhay-song-cuu-tai-xe-duoi-nuoc-o-bac-giang-1
Chân dung hai người đàn ông dũng cảm cứu người

UBND xã Tuấn Đạo và Công an xã Tuấn Đạo đã cắt cử lực lượng canh gác, đặt biển cảnh báo không cho người, phương tiện qua khu vực trên, đồng thời tìm giải pháp cứu nạn chiếc xe đầu kéo đang bị mắc kẹt tại ngầm.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: 5 trái tim được “hồi sinh” nhờ màn trình diễn xúc động tại “chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai”

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận