Ấm lòng hội lão nông miền Tây xây dựng hơn 500 căn nhà cho người nghèo

Hơn 1 năm qua, hội lão nông miền Tây với khoảng 20 người đã cùng nhau xây dựng hơn 500 căn nhà cho người nghèo.

Chi Nguyễn
08:00 17/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, có một hội nhóm gồm nhiều lão nông chân chất ở Cần Thơ đã đi khắp các tỉnh miền Tây xây nhà từ thiện. Đó hội Thiện nguyện Từ Tâm, do ông Nguyễn Thành Lợi (65 tuổi) làm đội trưởng. Vị này chia sẻ: "Hội chúng tôi không đặt ra địa điểm cố định để hỗ trợ cất nhà cho người nghèo. Hễ ở đâu có người cần, hội sẽ đến hỗ trợ".

Ông tâm sự, từ trước ông đã thường tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến năm 2024, được người thân, bạn bè ủng hộ, ông đứng ra thành lập Hội thiện nguyện Từ Tâm với hơn 20 thành viên. Đa phần các thành viên đều làm ruộng, làm vườn, người nhỏ tuổi nhất hơn 40, lớn nhất cũng gần 70 tuổi.

hoi-lao-nong-mien-tay-xay-dung-hon-500-can-nha-cho-nguoi-ngheo

Ông Lợi tâm sự, những ngày đầu lập hội hầu hết các thành viên đều là "tay ngang" không rành nghề. Mọi người tự động viên nhau phải học hỏi, tìm hiểu cách điều khiển máy móc, thiết bị… Các thành viên chỉ bảo nhau, phân chia công việc từ hàn sắt, lắp khung, cho đến dựng nhà... Cứ thế, theo thời gian, tiến độ công việc nhanh chóng hơn. Dựng nhà ở địa bàn miền Tây, hội có thể nhanh chóng hoàn thành trong ngày, nhưng ở khu vực Tây Nguyên thì lâu hơn. Do đường xa, phải gom số lượng vài chục căn để xây, nên mỗi chuyến hội phải đi từ 4 - 5 ngày mới xong công việc.

Ông Lợi tâm sự: "Hội sẽ xét đối tượng cần hỗ trợ thông qua danh sách được chính quyền địa phương xác nhận hoặc qua mạng xã hội, rồi đến trực tiếp tìm hiểu hoàn cảnh. Vì thế các đối tượng nhận hỗ trợ đều đúng người, đúng hoàn cảnh... Công việc cất nhà tiền chế dù cực công, nhưng tất cả chúng tôi không ai nề hà khó khăn, mệt nhọc. Xây dựng những căn nhà vững chãi tặng người nghèo là niềm vui của chúng tôi".

hoi-lao-nong-mien-tay-xay-dung-hon-500-can-nha-cho-nguoi-ngheo
hoi-lao-nong-mien-tay-xay-dung-hon-500-can-nha-cho-nguoi-ngheo

Thời điểm đầu thành lập, hội gặp nhiều khó khăn về kinh phí duy trì hoạt động. Khi việc thiện nguyện lan tỏa, một mạnh thường quân đã đứng ra hỗ trợ toàn bộ kinh phí để giúp hội duy trì việc làm ý nghĩa này. Đến nay, hội đã xây dựng được hơn 510 căn nhà tiền chế, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng. 

Ông Lê Phúc Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Lai cho biết Hội thiện nguyện Từ Tâm kết hợp cùng với địa phương đã kịp thời giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh nghèo khó, hoạt động vô cùng hiệu quả.

Được biết, không chỉ xây cất nhà từ thiện, hiện Hội thiện nguyện Từ Tâm còn thực hiện mô hình xe chuyển bệnh 0 đồng. Đến nay, hội đã hỗ trợ chuyển bệnh cho hàng trăm bệnh nghèo đến bệnh viện trong lúc nguy cấp để điều trị kịp thời.

Theo Giáo dục Thời đại

Xem thêm: Sự tái sinh ngoạn mục của em bé Quảng Ngãi bị bỏ rơi ở chân cầu 18 năm trước

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận