Thương tâm cả gia đình bị bệnh hiểm nghèo đứng trước cảnh “trời kêu ai nấy dạ”

Bố mẹ mắc bệnh ung thư phổi, hai con trai đều bị xuất huyết giảm tiểu cầu. Cả gia bị bệnh hiểm nghèo, chỉ biết nằm chờ “tử thần khiêng đi” vì kinh tế kiệt quệ, không còn khả năng chữa bệnh.

Diệu Nguyễn
15:10 09/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa trở về nhà sau đợt điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ông Trần Ngọc Thảo (NS 1961) và bà Hoàng Thị Hợi (SN 1968) cùng trú tại thôn 3, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An không giấu được vẻ mệt mỏi, xanh xao.

Chỉ vào đôi tay chi chít những vết kim tiêm, ông Thảo rơm rớm nước mắt nói, vợ chồng ông có 4 người con gồm 2 trai, 2 gái. Cả đời vợ chồng ông lam lũ làm lụng, chỉ mong đủ sức khỏe nuôi các con khôn lớn nên người. Nào ngờ, bất hạnh bắt đầu ập đến gia đình khi hai con trai là Trần Ngọc Thế (SN 1995) và Trần Ngọc Thắng (SN 2008) xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khỏe như cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, thường xuyên chảy máu mũi. Lo lắng ông đưa hai con đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán cả 2 con đều mắc căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Tai họa chồng tai họa, năm 2010, cô con gái đầu của ông Thảo là chị Trần Thị Thơm (SN 1991) làm công nhân ở miền Nam cũng bất ngờ phát bệnh về máu, sau 4 năm ròng rã chạy chữa thì không qua khỏi.

Từ ngày con gái mất, vợ chồng ông Thảo gần như suy sụp, nhưng cả hai vẫn cố gắng gượng làm lụng để nuôi 2 con trai bị bệnh. Những tưởng nỗi đau như thế đã là quá sức với cặp vợ chồng già, thì một lần nữa bi kịch lại đổ xuống gia đình khi tháng 1/2017, ông Thảo và bà Hợi liên tục nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận bị ung thư phổi của bệnh viện K.

thuong-tam-ca-gia-dinh-bi-benh-hiem-ngheo-dung-truoc-canh-cho-chet

“Cha mẹ con cái lần lượt đổ bệnh, mà gia đình tôi từ trước đến nay sống chủ yếu bằng nghề nông, gia tài chỉ có vài sào ruộng. Để chữa bệnh, tôi đã đi vay mượn ở khắp nơi, trong nhà hiện tại cũng chẳng còn đồ đạc gì giá trị để cầm cố. Kinh tế gia đình hiện tại đã thật sự khánh kiệt rồi. Cuộc sống khốn cùng mà chúng tôi chẳng biết phải trông đợi vào ai”, ông Thảo bất lực nói.

Người con duy nhất còn khỏe mạnh trong gia đình là chị Trần Thị Thúy (SN 1993) hiện đã có gia đình riêng. Chị Thúy là lao động phổ thông, dù gắng sức nhưng cũng chẳng thể giúp gì nhiều cho cha mẹ vì kinh tế của vợ chồng chị cũng chỉ dựa vào việc làm thuê ở địa phương và quanh quẩn chăm sóc vườn khoai sắn.

Để duy trì sự sống, hàng tháng vợ chồng ông Thảo phải nhập viện 10 - 15 ngày để truyền hóa chất, chi phí mỗi lần lên đến hàng triệu đồng. Chưa kể, hai người con trai của ông Thảo cũng đau ốm triền miên, phải tái khám định kỳ, tiền thuốc men  hết sức tốn kém.

thuong-tam-ca-gia-dinh-bi-benh-hiem-ngheo-dung-truoc-canh-cho-chet (1)

Ngồi trong góc nhà xập xệ, bà Hợi liên tục đưa vạt áo lên chấm nước mắt nói: “Ông trời bất công quá, bắt cả gia đình tôi cùng chịu bệnh hiểm nghèo. Bệnh tật bủa vây dồn cả nhà tôi vào ngõ cụt. Vợ chồng chúng tôi già yếu rồi chết đi cũng được, chỉ thương các con đang còn trẻ, còn tương lai dở dang đang phía trước”.

Ông Đặng Hựu Biền - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương thông tin: "Gia đình ông Trần Ngọc Thảo thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương. Vợ chồng ông Thảo sinh được 4 người con thì 3 người bị bệnh về máu, trong đó 1 người đã mất. Hai vợ chồng đều bị bệnh ung thư phổi. Chính quyền địa phương cũng quan tâm, động viên kêu gọi hỗ trợ nhưng chẳng đáng là bao so với tiền thuốc men. Rất mong qua thông tin báo chí, gia đình ông Thảo sẽ nhận được sự giúp đỡ của xã hội".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Trần Ngọc Thảo, thôn 3, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0392807060

Xem thêm: Chuyện cô giáo dốc sức làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận