Thuật “bắt bài” người đối diện qua những thói quen

Thuật nhìn người là bạn có thể căn cứ vào những hành vi, thói quen của người đối diện để nhìn được tính cách, suy nghĩ của họ như thế nào

Diệu Nguyễn
15:00 03/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bản chất luôn được thể hiện qua hiện tượng và không có hiện tượng nào hoàn toàn không biểu hiện bản chất. Bản chất của một con người sẽ được thể hiện qua hành vi. Nếu để ý quan sát những hành vi này bạn hoàn toàn có thể biết được đôi nét về tính cách, bản chất của họ như thế nào.

1.   Thói quen đứng thẳng, khép chân và chắp tay ở sau lưng

Những người có thói quen này thường là những người ý thức được sự vượt trội của bản thân so với những người xung quanh. Những người này thường là người có địa vị, có trình độ cao. Họ không chỉ là người tự tin mà họ còn rất thân thiện và hòa đồng.

2.   Thói quen cho tay và túi quần, túi áo thường xuyên

Một số người có thói quen cho tay vào túi áo, túi quần khi đứng. Hành động này thể hiện họ là người khá thận trọng, suy nghĩ kỹ mọi việc trước khi bắt tay vào hành động.

Thuat-bat-bai-nguoi-doi-dien-qua-nhung-thoi-quen

Tuy nhiên, họ lại thiếu sự quyết đoán, thiếu sự mạnh mẽ cũng như sự linh hoạt. Và họ cũng thường dễ bị nhụt chí, nản lòng khi gặp khó khăn, trắc trở.

3.   Thói quen rung chân

Người có thói quen rung chân thường là những người cảm thấy hài lòng về bản thân. Ngoài ra, thói quen này còn tiết lộ họ là người khá bảo thủ, sống tương đối khép kín và do sự giữ kẽ trong giao tiếp nên những người này thường rất khó tạo được mối quan hệ tốt với người khác.

4.   Thói quen vỗ đầu

Hành vi vỗ đầu thường xuất hiện khi ai đó bất chợt nhớ ra một chuyện quan trọng hoặc đang phân vân tìm cách giải quyết một vấn đề. Hành vi này thể hiện họ là một người có tính cách cởi mở, thẳng thắn, lạc quan. Tuy nhiên, trong lúc làm việc họ thường phạm phải sai lầm do không làm theo kế hoạch và không có sự suy tính kỹ lưỡng trước khi làm.

5.   Thói quen sờ tay vào gáy

Thói quen sờ tay vào gáy thường xuất hiện ở những người có tính cách hướng nội. Khi gặp một sự việc nào đó thì những người có tính cách hướng nội thường sẽ thực hiện một số hành vi nhằm che giấu tâm trạng của mình.

6.   Thói quen sờ tóc

Hành vi sờ tóc thường phản ánh đó là người có tính cách hào phóng, chu đáo, tỉ mỉ. Họ cũng là người có cá tính, thích mạo hiểm và cảm giác mới lạ.

7.   Thói quen chống nạnh

Thói quen chống nạnh thường xuất hiện ở những người có tính cách cố chấp. Những người này khi làm việc họ sẽ làm đến nơi đến chốn, không bao giờ bỏ dở nửa chừng.

Thuat-bat-bai-nguoi-doi-dien-qua-nhung-thoi-quen

Thông thường khi đứng trước một sự việc họ thường đứng ngoài cuộc và quan sát, chờ xem kết quả chứ không tham dự vào.

8.    Thói quen gật đầu, lắc đầu

Những người có thói quen gật đầu, lắc đầu thường là những người tự tin, muốn thể hiện bản thân và không ngại khó khăn, thử thách. Và học cũng là người thích học hỏi, tìm tòi.

9.    Thói quen nháy mắt

Hành vi nháy mắt ra hiệu thường bị xem là kiếm nhã. Thế nhưng, những người có thói quen này cũng thể hiện họ là người hơi kiêu ngạo, tính tình phóng khoáng. Ngoài ra, họ cũng là người rất biết cách giao tiếp, ứng xử với mọi người.

10.   Thói quen bẻ ngón tay

Những người có hành vi bẻ ngón tay thường là những người nói chuyện ngọt ngào, quan tâm đến những vấn đề sâu sắc, gai góc và họ khi làm việc mình thích sẽ rất quyết tâm, kiên trì.  Những người này thường có tư duy logic, vì thế họ rất hay bác bỏ ý kiến của mọi người xung quanh.

11.  Thói quen quệt ngón tay ở miệng, vuốt mũi

Đây cũng là một trong những hành vi bị xem là kiếm nhã bởi thói quen này thể hiện sự châm chọc mọi người. Thói quen này cũng thể hiện họ là người thường làm theo ý mình, không có chủ kiến khi làm việc.

12.  Thói quen ngồi ở một góc

Trong những cuộc họp, tụ tập, hội nghị,… bạn sẽ thường bắt gặp một số người thích ngồi ở nơi góc khuất, ít người để ý. Kiểu người có thói quen này thường là người khiêm tốn, thậm chí là tự ti.

Xem thêm: 9 thói quen đem lại vận khí tốt đẹp, nửa đời còn lại may mắn thuận lợi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận