8 thói quen có thể "giết chết" mối quan hệ của bạn

Sống Đẹp luôn mong muốn độc giả của chúng tôi có những mối quan hệ tình cảm thật hạnh phúc và gắn bó. Chính ví vậy chúng tôi đã nghiên cứu tìm ra 8 thói quen cần phải bỏ để gìn giữ mối quan hệ của bạn.

Minh Hằng
11:32 23/11/2021 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay cả những điều hạnh phúc nhất trong các mối quan hệ đôi khi cũng khó duy trì. Mọi người có quan điểm khác nhau về mọi thứ, điều này có thể dẫn đến tranh cãi hoặc hiểu lầm lớn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều điều tế nhị hơn tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể phá hỏng mối quan hệ của bạn mà bạn không hề hay biết. Ví dụ, đó là những chi tiết nhỏ như nói chuyện phiếm hoặc ra khỏi nhà mà không nói lời tạm biệt.

1. Nhắc lại những điều trong quá khứ trong những trận cãi nhau

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-1

Ngay cả những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất cũng phải tranh cãi vì không thể hợp nhau mọi lúc. Vì vậy, khi nó xảy ra, hãy đảm bảo ghi nhớ mục tiêu : giải quyết vấn đề, không phải chiến thắng cuộc cãi vã. Đây là lý do tại sao việc nhớ lại điều gì đó từ vài năm trước hoàn toàn không hữu ích và chỉ khiến họ cảm thấy bất lực .

2. Chọn thời điểm không tốt cho một cuộc nói chuyện nghiêm túc

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-2

Khi đề cập đến các chủ đề nghiêm túc mà bạn cần thảo luận, có thể là vấn đề tiền bạc, mục tiêu mối quan hệ lâu dài, v.v., điều quan trọng là phải tìm ra thời điểm thích hợp. Đảm bảo rằng đối tác của bạn không căng thẳng, mệt mỏi hoặc khó chịu. Điều này có thể làm cho mọi thứ phức tạp hơn một cách không cần thiết. Ngoài ra, điều quan trọng là phải sử dụng đúng giọng điệu: ngay cả những cuộc thảo luận nghiêm túc nhất cũng không cần phải biến thành ẩu đả.

3. Đưa ra giả định về cảm xúc của đối tác thay vì hỏi trực tiếp

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-3

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn hiểu đối tác của mình từ trong ra ngoài, điều này đơn giản là không thể xảy ra: mọi người nhìn mọi thứ trong cuộc sống thông qua quan điểm và hệ thống giá trị độc đáo của riêng họ. Vì vậy, nếu bạn cho rằng người ấy của mình nghĩ gì hoặc cảm thấy gì, điều đó có thể khiến bạn ngừng hoạt động (về cơ bản là bạn ngừng nỗ lực kết nối), tạo ra xung đột và cảm thấy cô đơn.

4. Chỉ trích các thành viên trong gia đình của bạn đời

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-4

Chủ đề về gia đình xuất hiện trong bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, không có gì lạ khi có cái nhìn khác về cuộc sống so với các thành viên trong gia đình bạn hoặc của người bạn đời của bạn. Điều này có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc thậm chí xung đột. Dù bằng cách nào, điều cực kỳ quan trọng cần nhớ là những người này là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Khi thảo luận về điều gì đó khiến bạn bận tâm, hãy nhớ lựa chọn phàn nàn và phê bình - chứ không phải chỉ trích. Sự khác biệt giữa 2 cái đầu tiên đều hướng đến một vấn đề cụ thể có thể thay đổi được. 

5. Tránh nói về tiền bạc

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-5

Có tới 7 cặp vợ chồng trong số 10 cặp vợ chồng có vấn đề liên quan đến tiền bạc, vì vậy có thể nói rằng vấn đề này rất quan trọng. Tất nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề này, nhưng bạn phải kiên nhẫn và kiên trì để tránh những rắc rối trong tương lai. Các chuyên gia khuyên bạn nên đưa ra các quy tắc và giới hạn chi tiêu cụ thể thuận tiện cho cả hai người và cùng nhau thảo luận về mọi vấn đề gây tranh cãi.

6. Ra khỏi nhà mà không tạm biệt người bạn đời của mình

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-6

Làm điều này, mặc dù nó có vẻ khá vô hại, nhưng lại là một dấu hiệu tiềm ẩn của việc tránh giao tiếp. Ngay cả khi bạn đã bên nhau một thời gian dài, những điều đơn giản như cách bạn đi làm vào buổi sáng có thể tạo ra hoặc phá vỡ mối quan hệ. Vì vậy, đừng rời đi mà không dành cho người ấy của bạn một cái chạm yêu thương hoặc một vài lời nói ấm áp.

7. Cố gắng kiềm chế cơn giận của bạn

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-7

Kìm nén cảm xúc thay vì xử lý chúng sẽ rất có hại cho cả các mối quan hệ và sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu bạn trút được cơn tức giận, bạn có thể bắt đầu cảm thấy lo lắng, xúc phạm bạn đời, thường xuyên đau đầu, v.v. Điều này khiến bạn rất khó phản ứng kịp với những cơn cáu kỉnh khác nhau và kết quả là mối quan hệ của bạn có thể bị ảnh hưởng.

8. Chỉ trích hoặc buôn chuyện về bạn bè của đối tác

8-thoi-quen-giet-chet-moi-quan-he-cua-ban-8

Mặc dù thực tế là nói chuyện phiếm có vẻ không tệ và thậm chí còn có một số lợi ích , nhưng nói những điều không tốt về những người mà đối tác của bạn yêu thương không bao giờ là một ý kiến ​​hay. Một lần nữa, phê bình là tốt khi được thực hiện một cách chính xác, nhưng việc ngồi lê đôi mách sẽ biến bạn thành một người không thể tin tưởng được trong mắt đối tác của mình. Hơn nữa, nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và có thể dẫn đến kiệt sức, lo lắng, v.v.

Bạn thấy thói quen nào trong số này hoặc bất kỳ thói quen nào khác có hại nhất cho mối quan hệ tình cảm?

(Theo Bright Side)

Đọc thêm: 8 sai lầm phổ biến khi đi mua hàng tạp hóa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận