Tảng đá sợ đau – Câu chuyện là bài học trưởng thành đắt giá

Tảng đá sợ đau là câu chuyện giúp bạn thấy rằng, để mài giũa nên một con người thành công thì phải chịu đựng không ít tổn thương và đau đớn.

Diệu Nguyễn
07:34 27/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “tảng đá sợ đau”

Khi đi tìm tảng đá để chuẩn bị điêu khắc một pho tượng phật, một nhà điêu khắc đã chọn được một tảng đá chất lượng tốt, rất phù hợp với tiêu chí của bản thân. Những khi chạm khắc những bước đầu tiên lên tảng đá đó, ông liền nghe tiếng kêu: “Đau chết mất, đau chết mất, trời ơi đừng làm nữa, tha cho tôi đi!”

Nhà điêu khắc đành phải để tảng đá này sang một bên để chọn một tảng đá khác. Cho dù tảng đá mới không được như ý nhưng cũng tạm đủ để dùng. Tảng đá này sức chịu đựng khá bền, dù có bị đục đẽo, đau đớn khắp mình nhưng nó vẫn cố chịu đựng, không một thời than thở.

Tang-da-so-dau-Cau-chuyen-la-bai-hoc-truong-thanh-dat-gia-4

Thấy vậy, nhà điều khắc khá hài lòng với tảng đá nên càng chăm chút, tỉ mẩn đẽo gọt tảng đá. Sau một quá trình đục đẽo, cuối cùng tảng đá cũng trở thành một pho tượng phật tuyệt đẹp, ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ, nể phục. Sau khi hoàn thành bức tượng đã được di chuyển vào một khu chùa, đặt vào vị trí trang trọng trong chùa để các phật tử khắp nơi về đây khấn lạy, tỏ lòng thành kính.

Trong lúc này, tảng đá sợ đau vì không chịu được đau đớn, không được nhà điêu khắc sử dụng nên bị vứt ra đường và người ta tận dụng nó để kê trên con đường dẫn vào chùa. Lúc này nó mới cảm thấy vô cùng tức giận vì người bạn kia cũng là tảng đá như nó nhưng lại được tôn thờ, còn bản thân phải dãi nắng dầm mưa, bị người xe giẫm đạp không thương tiếc.

Tang-da-so-dau-Cau-chuyen-la-bai-hoc-truong-thanh-dat-gia-3

Quá bất mãn với thực tế này, tảng đá sợ đau chất vấn tảng đá được làm tượng Phật: “Ngay từ lúc đầu, chất lượng của anh kém xa tôi như vậy sao anh lại được hưởng trọn vẹn sự tôn trọng, sùng bái từ khắp nơi gần xa như vậy còn tôi lại phải chịu cảnh bị giẫm đạp, phơi nắng mưa ngoài này? Anh đâu có gì hơn tôi chứ?”

Tảng đá tượng Phật chỉ cười đáp: “Nếu từ đầu anh cố chịu một chút đau đớn thì vị trí này là của anh rồi mà, người ta mới làm anh đã kêu đau nên người ta lấy tôi vào thay thôi!”

Bài học từ câu chuyện “Tảng đá sợ đau”

Nghe xong câu chuyện, chúng ta bỗng thức tỉnh về bài học giá trị của chính mình. Nơi ta sinh ra không quan trọng bằng việc bản thân có dám đương đầu với khó khăn hay không, bởi vì đó chính là điều quyết định chúng ta có thể trở thành một người thành công hay không. Chỉ khi vượt qua được khó khăn, đau đớn, khổ sở thì chúng ta mới thật sự trưởng thành, thật sự thành công.

Xem thêm: Đàn ông tốt chỉ gói gọn trong 3 từ này, là phụ nữ phải nhớ kỹ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận