Đàn ông tốt chỉ gói gọn trong 3 từ này, là nữ nhân phải nhớ kỹ!

Đàn ông tốt và đàn ông xấu trên đời có cách suy nghĩ và hành động hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu bạn muốn tìm một người đàn ông tốt cho mình thì hãy nhớ kỹ 3 từ này!

Diệu Nguyễn
11:00 26/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phân biệt đàn ông tốt và đàn ông xấu ở đời qua những câu chuyện ngắn

Câu chuyện thứ nhất

Có một câu chuyện kể rằng, nhà kia có 3 người con trai, từ nhỏ chúng đã lớn lên trong cảnh bố mẹ cãi nhau không ngừng, mẹ của chúng thường bị đánh đến thâm tím mình mẩy.

Người con trai cả nghĩa rằng: “Mẹ thật sự quá tội nghiệp! Sau này cưới vợ mình sẽ yêu thương vợ nhiều hơn.

Dan-ong-tot-chi-goi-gon-trong-3-tu-nay-la-nu-nhan-phai-nho-4

Đứa thứ hai nghĩ rằng: “Kết hôn thật không thú vị gì cả, sau này lớn lên mình nhất định sẽ không kết hôn”

Đứa thứ ba thì nghĩ: “À, thì ra chồng có thể đánh vợ như vậy!”

Bạn xem đó, lối tư duy giữa đàn ông tốt và đàn ông xấu trời sinh đã không giống nhau. Người đàn ông tốt có thể bao dung thiếu sót của bạn, còn người đàn ông xấu lại luôn muốn được đằng chân lên đằng đầu.

Câu chuyện thứ hai

Lại một câu chuyện khác: A Huệ từng quen biết hai người bạn trai. Một người trong đó thường đến muộn khi hẹn hò, còn người kia thì chưa từng đến muộn bao giờ. Người thích đến muộn nói: “Bởi anh biết, nếu anh đến muộn thì em nhất định sẽ đợi anh mà”. Người chưa từng đến muộn kia cũng nói: “Bởi anh biết, nếu anh đến muộn thì em nhất định sẽ đợi anh mà!”.

Dan-ong-tot-chi-goi-gon-trong-3-tu-nay-la-nu-nhan-phai-nho

Cùng một câu nói nhưng logic lại hoàn toàn khác nhau. Có những người bởi vì biết rằng bạn nhất định sẽ chờ anh ta, vậy nên mới an tâm đến trễ. Còn có những người vì biết bạn nhất định sẽ chờ nên cố gắng đến sớm để bạn không phải đứng đợi.

Ở đời, không thiếu những người đàn ông vui chơi bên ngoài đến trời tối mịt còn chưa chịu về nhà, thoải mái cô phụ tấm lòng của người vợ. Ánh mắt họ không nhìn về phía bạn, vậy nên đối với lòng tốt của bạn họ cứ nhìn mà như không thấy. Trái tim của người đàn ông như vậy sẽ như sắt đá, dù tấm lòng của họ có to lớn thế nào cũng khó mà làm tan chảy được.

Câu chuyện thứ ba

Vũ Hiên lúc nhỏ có xem bộ phim “Cao thủ Slam Dunk” (tay không nhét bóng vào rổ) và rất  thích Lưu Thuận Phong ở trong đó. Bởi Lưu Thuận Phong không chỉ giỏi chơi bóng rổ, mà khi đối diện với một đám thiếu nữ đẹp lớn tiếng hô “Lưu Thuận Phong! Lưu Thuận Phong!”, anh ta vẫn không một chút động tâm.

Sau này lớn lên, Vũ Hiên đã quen với một anh chàng có phần cao ngạo, thế là chẳng được bao lâu chuyện tình cảm đã đổ vỡ.

Vào những ngày tuyết rơi cô thường nhắn tin cho anh “Tuyết rơi rồi, anh chú ý đừng để bị cảm!”. Anh sẽ nhắn lại “Ừm”

Vào những ngày trời sương, cô nhắn tin cho anh “Không khí không tốt, anh nhớ đeo khẩu trang nhé!”. Anh sẽ nhắn lại “Ừm”

Cuối cùng, Vũ Hiên không chịu được đã chia tay với anh, cô nói: “Xin lỗi, em đã quyết định làm người yêu của Tiểu Thiên bởi vì ít nhất Tiểu Thiên thường trả lời tin nhắn của em.”

Dan-ong-tot-chi-goi-gon-trong-3-tu-nay-la-nu-nhan-phai-nho-5

Sau khi chia tay, Vũ Hiên gặp người bạn trai hiện tại. Người bạn trai này của cô là kiểu người khô khan, nhưng khi biết cô thích mẫu người chơi bóng rổ liền chạy đến sân chơi bóng hằng ngày để tập luyện. Cô muốn về quê ăn tết cùng gia đình, anh cũng sẽ gắng đợi cả đêm để mua được vé tàu cho cô. Vũ Hiên lần đầu tiên có cảm giác gia đình khi ở nơi đất khách quê người, cô nghĩ cái gọi là hoạn nạn mới thấy được chân tình chắc chính là như vậy.

Không ai trên đời nguyện ý đem tình cảm chân thành của mình để đổi lấy thái độ lạnh nhạt, hờ hững. Cũng chẳng ai nguyện ý lấy sự quan tâm chân thành của mình để đổi lấy sự tổn thương. Sống chung với nhau cần phải thật lòng, trân trọng nhau, có sự tương tác lẫn nhau, chỉ có như vậy mới không có ngày phải nói lời chia tay.

Tình yêu là hai bên vun đắp qua lại, trong chuyện tình cảm thì ai cũng bình đẳng như ai. Tình yêu là để sưởi ấm cho nhau, chân tình là sự chân thành đối với nhau. Chỉ khi biết trân quý mới có thể nhận lại sự yêu thương.

Đàn ông tốt ở đời chỉ gói gọn trong 3 từ “đáng tin cậy”

Một người đàn ông có nhiều tiền bao nhiêu, có tình yêu nhiều bao nhiêu, có dịu dàng bao nhiêu đều không quan trọng. Quan trọng là anh ta chịu cho bạn bao nhiêu.

Có người, bạn cho anh ta 3 phần, anh ta vẫn muốn thêm 5 phần tình yêu. Có người, bạn cho anh ta 8 phần, anh ta sẽ trả lại bạn 10 phần tình cảm.

Dan-ong-tot-chi-goi-gon-trong-3-tu-nay-la-nu-nhan-phai-nho-1

Thật ra, người đàn ông tốt chỉ gói gọn trong 3 từ “đáng tin cậy” mà thôi. Giống như Trần Minh Đạo đã nói: “Người đàn ông tốt không nhất định cần phải lãng mạn, nhưng nhất định phải có trách nhiệm; không nhất định kiếm được nhiều tiền nhưng nhất định phải chăm lo được cho gia đình; không nhất định mọi chuyện đều phải nghe theo bố mẹ nhưng nhất định cần phải hiếu thuận; không nhất định phải tam tòng tứ đức nhưng nhất định phải yêu thương vợ; không nhất định phải thăng chức mau lẹ nhưng nhất định phải có thời gian dành cho người nhà, không nhất định phải lo cho con cái nhưng nhất định phải yêu thương con cái, không nhất định phải mạnh mẽ nhưng chuyện lớn xảy ra cần nhất định phải giữ vững lập trường”.

Vợ của Trần Minh Đạo yêu ông lúc ông không có gì cả, mỗi khi nhắc đến chuyện này Trần Minh Đạo đều nói: “Đây là sự vĩ đại của cô ấy chứ không phải vinh quang của tôi”.

Nếu như nói tình yêu là một trường đầu tư vậy thì vợ của Trần Minh Đạo đã là người thắng lớn. Người đàn ông mà cô đã lựa chọn này không chỉ có thể nhìn thấy chỗ tốt của cô mà còn khắc ghi nó trong tim mình. Một người đàn ông ôm giữ lòng cảm ân, cuối cùng một ngày sẽ trở thành người bạn đời có thể mua váy cho bạn, có thể cùng bạn đi mua váy, hơn nữa còn khen chiếc váy bạn mặc trông rất đẹp!.

Tìm một người đàn ông đáng tin cậy họ sẽ không phụ mỗi một chút tình cảm mà bạn cho đi. Tìm một người đàn ông đáng tin cậy, người phụ nữ tự nhiên sẽ có được hạnh phúc thật sự trong tình yêu!

Xem thêm: Cổ nhân dạy: Làm việc phải vuông làm người phải tròn cuộc sống mới viên mãn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận