Sống chung với chị gái – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Qua trải nghiệm sống chung với chị gái lần này, tôi đã nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống khi về già, đó là: độc lập, tự do và thoải mái.

Diệu Nguyễn
08:20 11/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi về hưu, ở tuổi 55 tôi tận hưởng những ngày tháng nhàn nhã của cuộc sống, uống trà, đọc sách, chăm sóc cây cối quanh vườn nhà. Chồng tôi đã qua đời cách đây khá lâu, các con đều dựng vợ gã chồng dọn ra riêng ở cả. Nên bây giờ chỉ có một mình tôi trong căn nhà nhỏ. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, tôi dần cảm thấy cô đơn, thấy nhớ sự ồn ào náo nhiệt của tuổi trẻ và mong mỏi ai đó cùng đồng hành, sẻ chia những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Đúng lúc này chị ruột lại muốn chuyển đến sống cùng tôi để chăm sóc lẫn nhau,  giảm bớt nỗi cô đơn tuổi già. Sau khi suy nghĩ tôi cho rằng đây là một ý tưởng hay và đồng ý để chị dọn đến ở cùng.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không tốt như tôi tưởng tượng. Ban đầu, chúng tôi khá hợp nhau, cùng xem tivi, cùng nấu ăn và trò chuyện mỗi ngày. Nhưng rồi mâu thuẫn dần dần xuất hiện. Thói quen sinh hoạt của chị khác xa so với tôi, chị ấy thích đi ngủ sớm, dậy sớm còn tôi thì thích ngủ muộn, dậy muộn. Chị ấy thích môi trường yên tĩnh, trong khi tôi lại thích sự náo nhiệt. Những khác biệt này dần dần gây ra sự tranh chấp và bất mãn trong cuộc sống của chúng tôi.

song-chung-voi-chi-gai-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Điều khiến tôi bất mãn tột độ là việc chị ấy coi nhà tôi như nhà chị ấy và áp đặt những thói quen, quy tắc sinh hoạt lên gia đình tôi. Chị phàn nàn rằng con mèo cưng của tôi rụng lông nhiều quá và yêu cầu tôi đem cho nó đi. Chị không thích việc bộ sưu tập sách của tôi chiếm quá nhiều không gian trong nhà và yêu cầu tôi sắp xếp chúng lại cho gọn gàng hơn. Những yêu cầu của chị ngày càng quá đáng và khiến tôi rất khó chịu. Tôi cảm thấy như lối sống và sự riêng tư của mình đang bị xâm phạm.

Tôi nhận ra rằng, việc mời chị gái đến sống cùng là một quyết định sai lầm. Sự khác biệt về tính cách và lối sống khiến chúng tôi không thể hòa hợp được. Tôi bắt đầu nhớ đến cuộc sống tự lập, bình yên, thoải mái ngày trước.

Thế là tôi quyết định trao đổi thẳng thắn với chị về suy nghĩ của mình.Tôi nói với chị gái rằng: “Sự khác biệt và mâu thuẫn gần đây chắc chị cũng thấy rõ, em nghĩ rằng chúng ta không thể tiếp tục sống chung với nhau được nữa. Mong chị hiểu cho quyết định của em!”.

Ban đầu chị rất giận dữ vì cảm thấy tôi đang xúc phạm đến chị. Nhưng sau một hồi tôi kiên nhẫn giải thích và thuyết phục chị đã đồng ý. Thế là sau một tuần sắp xếp, chị gái cũng dọn về nhà của mình.

Đến lúc chị gái rời đi tôi mới nhấn ra quyết định sống chung ban đầu của mình bốc đồng như thế nào. Tôi chỉ mải mê nghĩ đến việc vui vẻ mà không tính toán đến sự khác biệt về lối sống và tính cách, khiến hai chúng tôi đều gặp rắc rối và mâu thuẫn. Qua trải nghiệm sống chung với chị gái lần này, tôi đã nhận ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống khi về già, đó là: độc lập, tự do và thoải mái. Chẳng có gì quý hơn những điều ấy cả!

Xem thêm: Con riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận