Con riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

Tôi đi làm về sớm nên chứng kiến cảnh con riêng của chồng vào bếp nấu ăn. Nhìn mâm cơm đơn giản của con trai tôi cảm động vô cùng.

Diệu Nguyễn
10:00 10/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đây, chồng tôi từng kết hôn nhưng không hạnh phúc nên đã ly hôn. Tôi không muốn đào sâu vào quá khứ của chồng nên chưa từng hỏi nhiều về vợ cũ. Với tôi, điều quan trọng nhất chính là hiện tại và tương lai, miễn vợ chồng yêu thương nhau, chăm sóc nhau là hạnh phúc rồi.

Ban đầu tôi không phải chăm sóc con riêng của chồng vì cháu sống với mẹ. Nhưng tháng vừa rồi mẹ cháu dẫn cháu đến nhà gửi lại cho vợ chồng tôi chăm sóc để đi xuất khẩu lao động bên Nhật. Cháu hiện đang học lớp 7, dáng vẻ rất lễ phép, ngoan hiền.

Mấy ngày đầu, tôi cũng đắn đo, mất ngủ mấy đêm liền. Bởi chẳng có người phụ nữ nào lại muốn sống chung với con riêng của chồng cả. Nhưng chính thằng bé lại là người thay đổi suy nghĩ này của tôi. Dù mới học lớp 7 nhưng cháu hiểu chuyện lắm, thay vì gọi tôi bằng “dì” rồi xa lánh, thì cháu chủ động gọi mẹ và nhờ tôi giúp đỡ. Tôi không biết trước khi đi mẹ ruột cháu có chỉ dạy điều gì không, nhưng những lời nói thật thà với ánh mắt đượm nỗi buồn của thằng bé làm tôi bất ngờ và thương lắm.

Chẳng những vậy, thằng bé còn chủ động làm việc nhà để phụ giúp tôi nào là phơi quần áo, rửa bát, cắm cơm,.. Tôi bảo cứ để đó mẹ làm cho thì thằng bé mỉm cười nói: “Con làm được mà, ở nhà con cũng hay giúp mẹ như thế”. Mấy hôm trời nắng đi làm về mệt, thằng bé còn pha nước chanh cho tôi uống.

Dần dần sự có mặt của thằng bé như một điều hiển nhiên trong nhà, tôi cũng dần quen với việc mình có một đứa con trai. Đôi lần tôi hỏi thằng bé có buồn không khi phải sống xa mẹ, cháu gật đầu giọng buồn buồn nói: “Dạ có, nhưng con cũng thấy mình may mắn khi được nhận tình yêu thương của mẹ nữa”. Nghe thằng bé nói mà tôi vừa thấy thương vừa thấy tội.

con-rieng-cua-chong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Hôm qua đi làm về, vừa bước vào nhà thì thấy thằng bé đang chiên trứng, tôi vô cùng bất ngờ. Vừa thấy tôi, thằng bé rôm rả nói mẹ ngồi nghỉ đi, con nấu cơm rồi, để con đem nước cam cho mẹ uống nhé. Nhìn mâm cơm đơn giản chỉ với thịt luộc, rau luộc và trứng chiên nhưng lòng tôi ấm áp vô cùng. Nhìn bóng dáng nhỏ bé loay hoay trong bếp mắt tôi đỏ hoe.

Trong bữa cơm, thằng bé mỉm cười nói: “Sau này mẹ sinh em bé con sẽ nấu ăn với chăm em bé giúp mẹ”. Nhìn xuống chiếc bụng bầu 5 tháng, rồi nhìn lên nụ cười tít mắt của thằng bé mà tôi lại càng thương hơn nữa. Tôi tự nhủ với lòng sẽ yêu thương thằng bé nhiều hơn để bù đắp những tổn thương con phải chịu.

Ai nói mẹ ghẻ không thương con chồng chứ? Với tôi tình cảm dành cho con riêng của chồng chẳng khác gì tình cảm ruột thịt cả. Và tôi cũng tin rằng, chỉ cần mình hết lòng yêu thương, con cũng sẽ yêu thương mình như mẹ đẻ thôi.

Sưu tầm

Xem thêm: Cuộc tình trái ngang - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận