Cuộc tình trái ngang - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sáng ra, chị quyết định bằng giá nào mình cũng phải chấm hết cuộc tình trái ngang này, trở về nhà cũ, trở về cuộc sống bình yên trước đây. Chị thật sự đã hối hận lắm rồi!

Diệu Nguyễn
10:00 09/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau bao nhiêu ngày nghĩ tới nghĩ lui, ăn xong bữa cơm chị nhẹ nhàng mở lời với anh: “Chỉ còn nửa tháng nữa hết hợp đồng nhà, mình trả nhà rồi ai về nhà nấy nhé, dạo này em không khỏe”.

Anh nghe thế liền giãy nảy lên: “Em nói thế mà nghe được à? Cái thằng này đâu phải con nít, em vui thì ở buồn thì đi”.

Thấy vậy chị đành phải tung chiêu cuối cùng: “Em bị viêm gan siêu vi C, nếu giờ ở chung thì lây sang anh nguy hiểm lắm”.

Anh hoảng hốt, gật đầu lia lịa: “Thế thì đường ai nấy đi. Mà còn tiền cọc nhà tính sao?”.

Chị cười buồn: “Mai em về nhà em. Anh ở đây đến cuối tháng thì làm việc với chủ nhà, tiền cọc (thật ra là tiền của chị hết) anh cứ lấy mà tiêu hoặc thuê nhà mới ở”.

Anh nghe thế ừ tiếng nhẹ tênh. Vậy là chấm hết cho một cuộc tình.

Nửa năm trước chị gặp anh ở câu lạc bộ dưỡng sinh. Cùng cảnh góa bụi nên cả hai dễ đồng cảm, dễ tìm được tiếng nói chung. Tuy năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng trông chị vẫn trẻ trung, phúc hậu lắm. Anh hơn chị 5 tuổi nhưng vì chăm tập thể thao nên cũng phong độ, đẹp trai, trẻ hơn so với tuổi thật nhiều. So với người chồng đã khuất thì anh hơn hẳn, vừa ga lăng lại biết chiều chuộng chị. Từ ngày quen nhau hoa thơ anh không thiếu, từ facebook đến zalo cái nào cũng tưng bừng, rộn rã.

Các con chị thấy vậy, thương mẹ nên cũng vui vẻ tán đồng cho anh và chị quen nhau. Con gái còn đề nghị: “Mẹ với bác thuê căn hộ nào đó sống chung vài tháng xem sao. Nếu hợp thì tiến tới, làm mâm cơm thông báo cho họ hàng hai bên. Còn không thì thôi, đỡ phải mang tiếng với hối hận”.

Thế là chị bàn với anh cùng thuê một căn hộ nho nhỏ sống cùng. Lúc ký hợp đồng tiền nhà 1 tháng, tiền cọc 3 tháng chị trả hết vì anh nói tiền tiết kiệm của anh chưa đến kỳ hạn rút.

Ngay bữa cơm chung đầu tiên chị đã ngỡ ngàng. Anh ngồi cắm cúi ăn hết món này đến món khác, miệng thì sai bảo chị liên tục. Bữa cơm có 1 tiếng mà chị đứng lên ngồi xuống không biết bao nhiêu lần, lúc thì lấy ớt, lúc thì lấy mắm,… Ăn xong một mình chị dọn dẹp, anh thì ngồi gác chân xỉa răng tanh tách nói: “Vợ anh ngày xưa nấu ăn ngon lắm, em cố gắng xem sách nấu ăn với video nấu ăn nhiều vào. Tính anh ngày ăn đủ 3 bữa tươm tất mới chịu được, với cả món ăn lúc nào cũng phải nóng sốt nghe, anh không ăn lại đồ cũ đâu em”.

Chị bỗng chạnh lòng nhớ đến chồng mình. Vì hơn chị nhiều tuổi nên anh rất nhường nhịn, chị nấu gì anh ăn nấy không chê bai nửa lời. Trong bữa ăn, anh toàn gắp cho chị những món ngon. Mấy chục năm sống chung, anh chưa bao giờ đòi hỏi chị bất cứ điều gì.

Ngày qua ngày chị bắt đầu tiếc nuối cuộc sống yên ả trước đây. Sáng ngủ dậy gặp trái bắp rồi nằm coi phim bộ, trưa chiều gọi gánh hàng rong ăn tô hủ tiếu, đĩa xôi cũng xong ngày. Còn giờ vừa mở mắt ra chị đã phải tất tả đi chợ mua đồ ăn, nấu ngày 3 bữa cơm canh tươm tất như lời anh dặn. Về nhà thì hì hục dưới bếp cả buổi, đến bữa thì ngồi cạnh như học sinh chưa thuộc bài chờ anh kiểm tra, ban phát những lời khen tặn tiện.

Nhà anh có 3 đứa con, 6 đứa cháu rất thường ghé đến chơi, xem chị chăm anh như nào. Mỗi lần tới trẻ con thì la hét, bày bừa, người lớn thì hô hào ăn nhậu tới khuya. Xong lại kéo nhau về hết để mình chị dọn dẹp, còn anh lại đem cây đàn guitar ra ban công ngồi gảy. Ngày mới quen nhau chị mê đắm tiếng đàn của anh lắm, nhưng giờ đây chị chẳng còn hứng thú gì. Chị hờ hững đấm cái lưng nhức nhối vì suốt ngày phải hầu con, trông cháu người ta. Mới hơn 2 tháng mà chị phải nấu tận 3 đám giỗ nhà anh, chén bát rửa thì nhiều vô số kể. Mấy cô em gái của anh chẳng hề phụ chị một tí nào, mà chỉ ngồi cạnh kể ngày xưa anh đẹp trai thế nào, tài giỏi ra sao, bao nhiêu người theo đuổi,… rồi nói chị phúc 3 đời mới lấy được anh nên gắng mà lo liệu cho tốt.

cuoc-tinh-trai-ngang-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Thỉnh thoảng hai đứa con của chị cũng ghé qua xem mẹ thế nào, anh thấy vậy thì đi tới đi lui nhìn đồng hồ ngầm nhắc chị tới giờ nấu cơm. Chị biết ý nên nói con về trước, hôm khác mẹ con gặp ở nhà riêng để trò chuyện với thắp cho chồng nén hương cho đỡ hiu quạnh.

Mới hơn 2 tháng mà tiền để dành của chị vơi đi hơn nửa. Trước khi mất chồng chị có đưa cho chị quyển sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ. Tiền lãi hàng tháng cộng với tiền lương hưu, tiền các con biếu tặng, chị có cuộc sống rất thoải mái, thỉnh thoảng còn đi du lịch đó đây. Từ ngày ở chung với anh, mọi chi phí chị phải lo, ngoại trừ tháng đầu anh có góp 5 triệu tiền ăn.

Chị chán làm rồi, nản lắm rồi. Ngày khổ một thì đêm chị khổ mười. Tuổi anh vẫn còn đang hừng hực, còn chị lớn tuổi rồi, mắc bệnh nền nhiều nào là huyết áp, tim mạch,… nên không thể chiều anh nổi. Mới vài ngày trước anh còn đay nghiến chị: “Em lúc nào cũng nằm như khúc gỗ ấy, chả bằng một góc vợ anh ngày trước”. Nói xong anh lăn quay ra ngủ, còn chị nằm ôm mặt khóc cả đêm.

Sáng ra, chị quyết định bằng giá nào mình cũng phải chấm hết cuộc tình trái ngang này, trở về nhà cũ, trở về cuộc sống bình yên trước đây. Thế là cả hai chia tay nhau, rất nhẹ nhàng.

Xem thêm: Nụ hôn tại tòa – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận