Nụ hôn tại tòa – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nụ hôn tại tòa của anh chị khiến nhiều người rơi nước mắt. Tình yêu đôi khi cũng nghịch lý như vậy, người ta xa nhau không phải vì hết yêu mà là để người kia không đau khổ.

Diệu Nguyễn
15:00 07/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng hôm đó, người ta vẫn thấy anh dắt chiếc xe máy quen thuộc ra khỏi nhà, tay cầm bảo hiểm, đứng đợi vợ khóa cửa cổng. Chị vừa đến chỗ xe máy, anh mỉm cười trìu mến, tự tay đội, cài quai mũ bảo hiểm cho vợ. Lần nào cũng vậy, trước khi nổ máy anh đều quay lại hỏi: “Em xong chưa, anh đi nhé!”.

Hình ảnh đó, ngót 10 năm nay rồi, cả khu phố ai nấy cũng đều quen thuộc. Nhưng khác với mọi lần, mọi người đi ngang qua thấy cảnh ấy sẽ tếu táo trêu đùa vài câu như: “Đôi bồ câu đi làm đấy à?”, hôm nay ai nấy đi ngang qua đều giấu một cái nhìn ái ngại. Chẳng ai dám hỏi điều gì, cũng chẳng dám gọi với theo. Mọi người cứ thế lặng lẽ khép cánh cửa nhà mình lại để không làm anh chị phải khó xử.

Anh chị làm vợ chồng với nhau đến giờ cũng được gần 10 năm. Tổ ấm bé nhỏ ấy sẽ trọn vẹn hơn nếu có thêm tiếng cười nói của trẻ thơ. 10 năm chung sống, anh chị chẳng có lấy một câu to tiếng, gằn hắt. Mỗi lần nhìn anh chị, người ta có cảm giác như anh chị đã vội vã yêu vì sợ ngày mai không còn được bên nhau nữa. Thế anh, những ai tiếp xúc và biết về anh chị đều ngưỡng mộ và ghen tỵ vì tình yêu quá lớn mà cả hai dành cho nhau.

Nhưng mấy ai biết rằng, gần 10 năm nay, anh chị vật lột đi chữa trị khắp nơi để cầu một mụn con. Nhưng sự mong mỏi ấy gần như vô vọng khi bác sĩ kết luận chị không có khả năng sinh sản. Nỗi đau cứ thế lớn dần, lớn ngang với tình yêu mà anh chị dành cho nhau.

nu-hon-tai-toa-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Anh là con trai độc đinh của gia đình và dòng họ. Trách nhiệm nối dõi tông đường là điều anh không có cách nào giũ bỏ được. Bố mẹ anh biết chuyện cũng nín nhịn chờ đợi xem anh chị có cách giải quyết nào tốt hơn cho tương lai sau này của cả một dòng họ. Nhưng ngoại trừ việc anh chị vẫn hạnh phúc, vẫn yêu nhau say đắm thì chẳng có chuyển biến nào tích cực cả.

Một buổi tối nọ, bên ngoài đang mưa rất to, chị ngồi trên ghế, tay không ngừng đan chiếc khăn len màu xanh: “Anh này…”.

“Sao thế em?”, anh ngừng đọc cuốn sách trên tay, ngước lên nhìn chị.

“Mình ly hôn nhé!”, tay chị vẫn đan nhanh thăng thoắt, đôi mắt chị vẫn chăm chú nhìn vào từng mũi đan, gương mặt điềm tĩnh lạ thường.

Sự dửng dưng của chị làm anh thấy sợ: “Sao lại như thế? Anh không hiểu? Em bị áp lực từ phía gia đình anh đúng không? Anh không muốn thì ai bắt được mình. Hay chúng mình xin con nuôi nhé…”.

Chị không nói gì, cứ tiếp tục đan len. Đến khi cuộn len hết sợi, chị ngước lên nhìn anh trìu mến: “Không phải áp lực từ phía ai, cũng chẳng phải em hờn giận hay oán trách gì. Em chỉ nghĩ là đã đến lúc rồi. Em quyết định rồi, nếu anh yêu em thì đồng ý nhé, đừng để em cả đời phải sống trong nỗi dày vò. Không thể có con đã là một điều đau đớn đối với em, nhưng nếu bắt người em yêu phải chịu cùng nỗi đau ấy thì em còn thấy tồi tệ hơn nữa. Em nghĩ việc ly hôn sẽ giúp em không phải đau khổ, mệt mỏi nữa. Em sẽ tìm cho mình những điều lý thú khác thay vì ngồi bên anh và cảm thấy tội lỗi. Còn anh, anh cũng có thể tìm cho mình một cơ hội khác, một người tốt hơn em”.

Ước muốn của chị tối hôm đó đã được anh thực hiện. Anh không phải kẻ dứt tình nhanh chóng, mà chỉ là anh hiểu cảm giác đau khổ và bất lực mà vợ đang phải trải qua. Vì hiểu, vì yêu nên anh mới đồng ý ly hôn. Anh không nghĩ cho mình mà chỉ muốn vợ được giải thoát khỏi áp lực mà bao năm qua cô ấy phải chịu.

Đêm trước khi ra tòa, anh chị vẫn nằm bên nhau, anh vẫn ôm chị ngủ như không hề có chuyện chia ly của ngày mai.

Ở tòa, trước khi chính thức ly hôn, người ta hỏi anh chị có muốn nói gì với nhau không thì anh chị nhìn nhau trìu mến. Sau đó, anh sự ngỡ ngàng của mọi người anh tiến tới đặt lên môi chị một nụ hôn. Chị khẽ nhắm mắt và đón nhận, như tuổi 20 chị yêu anh lần đầu.

Đôi mắt chị đỏ hoe, nghẹn ngào nói: “Cảm ơn anh vì đã đồng ý ly hôn để em không còn bị bủa vây bởi những cảm giác đầy tội lỗi”.

Ra khỏi tòa, anh lầm lũi dắt xe máy, còn chị gọi một chiếc taxi đi về. Hai người rẽ về hai hướng khác nhau…

Xem thêm: Gặp lại tình cũ – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận