Người xưa dạy: “3 cơm không ăn, 3 tình không động”, đó là gì?

Người xưa dạy “3 cơm không ăn, 3 tình không động”, hàm chứa kinh nghiệm sống ai cũng cần phải ghi nhớ để cuộc sống nhẹ nhàng, lành mạnh, bớt những rắc rối, đau khổ.

Diệu Nguyễn
05:00 25/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa dạy: 3 loại cơm không nên ăn

Ăn quá no: Khi ăn hãy luôn ghi nhớ đừng nên ăn quá nó, quá nhanh vì điều này sẽ dẫn đến những rối loạn trong cơ thể, không tốt cho sức khỏe. Khi bưng bát cơm trên tay, hãy nhớ đến bao tử, huyết áp của mình văn uống vừa đủ thôi bạn nhé!

Nguoi-xua-day-3-com-khong-an-3-tinh-khong-dong-1

Ăn đồ nhiều dầu mỡ: Các loại dầu mỡ khi tích tụ lâu trong cơ thể sẽ chuyển thành chất béo. Có rất nhiều bệnh bắt nguồn từ chất béo mà ra. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng Harvard, chất béo từ dầu mỡ có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, gan nhiễm mỡ,…làm giảm tuổi thọ. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa thức ăn có nhiều dầu mỡ.

Ăn cơm tiếp khách để tạo mối quan hệ: Đôi lúc trong cuộc sống bạn sẽ không tránh khỏi bị nhờ vả, cầu cạnh bằng những bữa cơm, tiệc rượu. Theo người xưa dạy, loại cơm này tốt nhất là không nên ăn nếu không muốn bản thân rơi vào khó xử. Nếu giúp được thì giúp, không giúp được thì từ chối thẳng, chớ làm đôi bên mất thời gian.

Người xưa dạy: 3 loại tình không nên động đến

Làm người trung gian (quân sư tình cảm): Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã từng được người khác đến tâm sự, cầu sự trợ giúp, lời khuyên về những bất đồng, thù oán trong mối quan hệ giữa người với người. Song, bạn nên cẩn trọng với việc này và tốt nhất là không nên can thiệp vì đó là những việc khá tế nhị. Nếu lỡ lời, lỡ giúp sai có thể kết oán hận, dằn vặt cả đời.

Say nắng người bên ngoài: Có một số người khi gặp khúc mắc, trắc trở trong chuyện tình cảm thì tự cho phép mình bắt đầu tìm kiếm những cuộc vui bên ngoài bằng cách cảm mến, say nắng người khác. Nhưng một hành động sai đường này thôi bạn đã tự đạp đổ hết thảy mọi nỗ lực trước giờ của mình. Đó cũng chính là tiền đề dẫn đến việc ngoại tình, phản bội khiến gia đình tan vỡ, sự nghiệp tiêu tan.

Nguoi-xua-day-3-com-khong-an-3-tinh-khong-dong-2

Không yêu người chênh lệch tuổi tác quá nhiều: Ngày nay, nhiều thanh niên có xu hướng thích những người phụ nữ lớn tuổi, có kinh nghiệm. Còn nhiều thiếu nữ lại thích những người đàn ông trung niên chín chắn, ổn định. Nhưng trên thực tế, những mối tình lệch tuổi như vậy một khi bước vào thì rất khó để bước ra, rất khó để yêu được người mới. Hơn nữa trong quá trình yêu cũng xảy ra rất nhiều vấn đề, thậm chí nhiều người còn bị lừa tiền, lừa tình. Vì thế, trước những kiểu tình cảm như vậy bạn cần phải hết sức thận trọng.

Xem thêm: Chân lý đúc rút từ Tam Quốc: Tuổi trẻ nhìn xa, trung niên trông rộng, về già thấy mà "như không"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận