Người vợ xấu – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Những người vợ xấu khi có chồng, khi yêu chồng thương con, dường như họ đẹp hơn, vẻ đẹp của sự dịu dàng, đằm thắm và nhẫn nhịn.

Diệu Nguyễn
4 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nàng xấu, hắn nhắm mắt nhắm mũi mà lấy nàng vì lỡ “gieo” vào nàng giọt máu sau một đêm say. Ngày hắn bảo sẽ lấy nàng, mặt hắn méo xẹo như bánh đa nhúng nước.

Thấy hắn thế, nàng cười, nụ cười của một người đàn bà tự nhận thức được mình không đẹp. Nàng bảo hắn không phải lo, nàng sẽ không bắt hắn chịu trách nhiệm. Nàng cảm ơn hắn vì đã cho nàng đứa con, vì nàng yêu hắn.

Hắn nghe vậy trong lòng thoáng mừng thầm. Nhưng nhìn vẻ mặt vừa hạnh phúc vừa đượm buồn của nàng, hắn lại thấy thương thương. Chẳng lẽ người đàn bà xấu lại không được phép có hạnh phúc ư?

Tình thương và trách nhiệm của một thằng đàn ông không cho phép hắn ruồng bỏ nàng và giọt máu của hắn. Thế là một đám cưới diễn ra.

Thằng đàn ông nào chẳng mong mình lấy được người vợ đẹp. Nói thật, hắn không nhẫn tâm tả lại chân dung với từng vẻ xấu của nàng, vì như thế thật độc ác với nàng. Dù hắn có thương nàng đến mấy thì cũng có lúc hắn phải tỉnh táo, nhìn bằng lý trí và ngậm ngùi gật đầu: “Nàng là người vợ xấu!”.

Nguoi-vo-xau-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Kể từ ngày hắn lấy nàng làm vợ, hắn ít khi nhìn thẳng vào nàng. Khi có việc cần nói với nàng, hắn sẽ nhìn trên đầu hoặc bên cạnh nàng như có người thứ 3 ở đấy. Hắn thường về nhà trong tình trạng say khướt. Và đôi khi gần gũi vợ, hắn lại tưởng tượng ra một người phụ nữ xinh đẹp khác. Đến khi tỉnh táo lại hắn thấy mình thật tồi, nhưng rồi nhìn vào mặt vợ hắn lại tặc lưỡi: “Thà như thế còn hơn!”.

Một buổi tối về nhà, hắn nhận được đơn ly hôn từ vợ: “Em xin lỗi. Em luôn nghĩ việc không có nhan sắc không có tội, nhưng điều đó lại làm cho em không thể mang lại hạnh phúc cho anh. Cảm ơn anh vì đã cho em một đứa con. Em nghĩ đã đến lúc mình nên chia tay nhau rồi!”.

Hắn nghe vậy thì chới với: “Sao em lại nói thế?”.

Hình như người vợ xấu của hắn đã biết chuyện hắn ngoại tình. Hắn quỳ xuống trước mặt vợ: “Anh xin lỗi em. Chuyện đó… chỉ là… anh biết mình đã có phút ngã lòng. Nhưng anh yêu em. Anh không thể rời xa em và con được. Cho anh thêm một cơ hội em nhé”.

Đến lúc này, khi mọi thứ sắp vụt mất hắn mới chợt nhận ra hắn đã yêu vợ sâu đậm. Hắn cần nàng, hắn thật sự cần nàng. Hắn yêu cái phút giây nàng kể chuyện về hắn, một người đàn ông tốt, một người cha tốt với giọng điệu đầy tự hào cho đứa con còn chưa ra đời của hắn. Hắn yêu cả những giây phút vợ hát ru con. Yêu những khoảnh khắc vợ tận tình chăm sóc mẹ hắn lúc ốm đau. Yêu hình ảnh vợ hắn ngủ gục bên mâm cơm chờ hắn đi làm về… Hắn bỗng nhận ra vợ hắn đẹp đấy chứ, không đẹp lồ lộ như người khác mà nàng đẹp bởi sự nhẫn nhịn và dịu dàng. Vậy mà hắn còn định tìm kiếm hạnh phúc ở đâu nữa đây?

Thế rồi, hắn ôm chặt vợ, cầu xin vợ đừng rơi đi…

Xem thêm: Vợ tôi đâu rồi – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận