Đừng tự ti khi là người ít nói: 5 ưu điểm khiến người ít nói trở thành “thỏi nam châm bí ẩn”

Người ít nói là bậc thầy của sự lắng nghe, họ đang sở hữu những ưu điểm mà bất cứ ai cũng thèm khát. Đó là những ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
16:00 23/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người ít nói là người giỏi giao tiếp

Khi nhắc đến giao tiếp giỏi ắt hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ đến một người nói nhiều hoặc ít nhất là biết bắt chuyện, biết làm quen với những người xung quanh.

Nguoi-it-noi-co-5-uu-diem-khien-ho-tro-thanh-thoi-nam-cham-bi-an-1

Người ít nói không phải là người không biết giao tiếp, thực tế họ còn người người giao tiếp rất giỏi bởi họ biết nói đúng lúc, đúng chỗ. Đôi khi im lặng không nói mới là thứ âm thanh có sức tấn công mạnh mẽ nhất. Người ít nói sẽ dùng nhiều thời gian để suy ngẫm, quan sát đối phương và họ có thời gian để làm việc, trở thành một người trong cuộc sáng suốt.

Người ít nói hiếm khi nặng lời với những người khác

Người ít nói hiếm khi to tiếng hay có những hành động thái quá, làm tổn thương người khác. Bạn sẽ rất khó để thấy được cảnh một người bạn ít nói của mình ăn nói cuống cuồng hay ca vãn về sếp.

Bởi ở người ít nói có sự trầm tĩnh nhất định, họ sẽ không dùng lời nói để “dọa nạt” những người xung quanh mà cố gắng để mọi chuyện được giải quyết nhẹ nhàng nhất có thể.

Người ít nói là bậc thần của sự lắng nghe

Người ít nói có khả năng làm đối phương thỏa mãn, thích thú bởi họ được nói nhiều hơn, ít phải lắng nghe hơn và đặc biệt được người khác hỏi lại những thông tin họ vừa kể.

Nguoi-it-noi-co-5-uu-diem-khien-ho-tro-thanh-thoi-nam-cham-bi-an-3

Sự lắng nghe không hẳn là đồng cảm, bởi vì lắng nghe bao hàm với tất cả các đối tượng, không nhất thiết là những người thân thuộc với mình hay với những vấn đề nóng hổi. Mà đơn giản, sự nghe mà người ít nói tạo ra chỉ là đứng đó nghe đối phương nói chuyện mà không phán xét hay tỏ thái độ với người nói.

Bạn cảm thấy thế nào khi một ngày bạn biết rằng người kia nhớ đến những chi tiết trong câu chuyện tầm phào mà bạn kể, mà đôi khi bạn còn không nhớ ra? Có phải rất vui vẻ, hạnh phúc và cảm thấy mình được tôn trọng không?

Thế mới nói, người ít nói chính là bậc thầy của sự lắng nghe!

Người ít nói rất chăm chỉ và sống nội tâm

Ở một khía cạnh nào đó, những người ít nói thường không thích chia sẻ quá nhiều về những câu chuyện của bản thân và cũng không thích có bạn mới. Họ thường dành hết tâm huyết của mình cho những gì ở quá khứ và hiện tại như công việc, gia đình, bạn thân, người cũ,…

Họ không thích những bữa tiệc, hay các cuộc vui chơi ồn áo, thay vào đó người ít nói sẽ lao đầu vào công việc rồi kết thúc một ngày trong ngôi nhà quen thuộc. Với họ, cuộc sống bình yên, không ồn ào chính là điểm tựa vững chắc không có gì thay đổi được.

Người ít nói cô đơn và biến cô đơn thành điểm mạnh

Albert Einstein - nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại từng nói, "Sự buồn tẻ và cô đơn của một cuộc sống thinh lặng kích thích một tinh thần sáng tạo".

Nguoi-it-noi-co-5-uu-diem-khien-ho-tro-thanh-thoi-nam-cham-bi-an-2

Trong cuộc sống hối hả, xô bồ những người ít nói thường dễ bị lãng quên. Những trên thực tế những người được nhớ đến cũng không phải là ít. Họ chính là những biên kịch, nghệ sĩ, nhạc sĩ và những người có suy nghĩ sáng tạo. Với họ, sự cô đơn, im lặng không hề đáng sợ mà nó còn chính là nguồn cảm hứng bất tận để họ có thể sáng tạo, đắm chìm vào thế giới của riêng mình.

Xem thêm: 3 loại lời nói đừng bao giờ tin là thật, nếu không người chịu thiệt là bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận