Người chồng khôn – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Muốn gia đình êm ấm, hạnh phúc thì người đàn ông phải biết làm một người chồng khôn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và biết đâu là giới hạn.

Diệu Nguyễn
15:00 03/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến chỗ hẹn, chị nhìn quanh không thấy cái xe hơi quen thuộc của thằng cháu đâu. Nghĩ nó chưa đến nên chị đứng đợi, đang miên man suy nghĩ thì nó thò đầu từ chiếc xe hơi mới tinh, đổ ngay cạnh chị, cất tiếng: “Con đây cô ơi, cô lên xe đi ạ!”.

Ngồi vào xe, chị hỏi: “Ủa mày mới đổi xe hả? Xe nhìn sang quá trời!”.

Nó cười: “Con đổi nửa năm nay rồi ạ!”.

Nó là con trai lớn của anh họ chị. Ba nó mất lúc nó còn nhỏ, nó là anh cả nên trưởng thành sớm, đi làm đủ chuyện để phụ mẹ nuôi các em. Rồi nó lấy vợ, sinh được 3 đứa con. Chị nghe nói vợ nó giàu lắm, nhưng tính tình dễ chịu, lại chịu thương chịu khó. Giờ nó mới 40 tuổi, nhưng có của ăn của để lắm, có tận mấy căn nhà trên thành phố. Có tiền nhưng nó sống tình nghĩa lắm, năm nào cũng ghé chở chị đi chùa.

Nhìn vẻ đẹp trai sáng láng của thằng cháu, chị dặn dò: “Nhìn mày giờ giàu có, vợ đẹp con ngoan tao mừng lắm. Ba mày trên trời linh thiêng phù hộ con cháu làm ăn nên ra, mà nhớ là người chồng khôn đừng có dính vào gái gú mà tan cửa nát nhà đấy nhé!”.

Nó nghe thế thì cười bảo: “Không có đâu cô ơi. Má con thương vợ con lắm, bả mà biết con lơ mơ gái gú bả cạo trọc đầu con, đuổi ra khỏi nhà liền”.

“Tao nhớ ngày trẻ mày cũng bồ bịch dữ lắm mà, giờ lấy vợ vào tu ghê nhỉ?”, chị cười nói.

“Trời, để con kể cho cô nghe, hồi con với vợ sắp làm đám cưới thì bồ cũ của con ở Mỹ về chơi, nó rủ con đi xem phim. Lúc hai đứa vào rạp ngồi thì con thấy vợ con ngồi ở ghế phía trước. Thế là nguyên buổi ấy con nín thin, không dám hó hé gì, cả người như ngồi trên ổ kiến lửa vậy. Rồi trước lúc bồ cũ con qua Mỹ lại thì có rủ con đi ăn quán ốc quen. Lần này cũng vậy, đang ngồi ăn thì con thấy vợ con ngồi ngay bàn bên cạnh. Mà hồi đó mới hai không lẻ mấy, làm gì đã có mấy vụ định vị như giờ. Thế mà vợ con xuất hiện như siêu nhân vậy, làm con sợ hết cả hồn”, nó kể.

Chị nghe xong cười ngất, tò mò hỏi tiếp: “Thế rồi về nó xử mày ra sao?”.

“Nó khóc thút thít bảo nếu để nó thấy thêm lần nữa thì con xong đời!”, thằng bé mặt cam chịu nói.

Nguoi-chong-khon-cau-chuyen-dang-suy-ngam

“Ủa mà sao nó biết được hay vậy?”, chị hỏi.

“Thì thằng Út nhà con mách chứ ai. Thằng Út nghe con nói chuyện điện thoại, nên chạy tới nói với vợ con. Mấy đứa em nhà con bênh vợ con lắm. Mà cũng đúng, tại trước khi cưới về cho đến khi chính thức về làm dâu, vợ con lo cho má với mấy đứa em con hết lòng. Nhà có giúp việc, mà vợ con ngày nào cũng tự lo cơm nước chu đáo, đã vậy còn lo biết buôn bán, lo toan kinh tế trong nhà. Mà vợ con nấu ăn ngon lắm cô à!”, nó kể mà nghe giọng tự hào lắm/

“Mà vợ mày ngồi chợ cả ngày, mày đổi xe xịn làm gì, định chở con nào à?’, chị hỏi kháy nó.

“Đâu có, nói thế tội con. Ba đứa nhà con lớn hết rồi, vợ con lại đang bầu đứa thứ tư, nên con đổi xe lớn hơn cho nhà đi cho thoải mái. Mà con bé thứ 3 nhà con đeo con lắm, đi đâu nó cũng đòi đi theo, cô không thấy đồ chơi nó vứt đầy xe à!”, nó cười bảo.

Chị gật đầu, nói: “Thế rồi từ ngày bị vợ bắt được với bồ cũ, mày còn léng phéng nữa không con?”.

Nó xua tay bảo: “Không cô ơi! Con sợ lắm rồi. Với cả vợ con nó tốt lắm, con đâu có dại mà đi đánh đổi. Mấy thằng bạn con, chúng nó cứ ham hố cặp gái trẻ rồi bị chúng nó moi sạch tiền, về nhà thì bị con cái khinh không thèm nhìn mặt, vợ thì bỏ đi. Giờ nhìn thằng nào cũng thân tàn ma dại hết, con nhìn mà ớn!”.

Sưu tầm

Xem thêm: Bọn nhỏ giờ giỏi thật – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận