Mối lương duyên đặc biệt – Câu chuyện nhân văn cảm động

Chàng trai nông thôn lấy vợ Châu Phi, vì khoảng cách địa lý không ít người đã lên tiếng ngăn cản mối lương duyên này. Không ngờ thời gian sau thu “trái ngọt” khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Diệu Nguyễn
08:30 23/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về cặp đôi “đặc biệt” tại Chiết Giang, Trung Quốc sau khi chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm theo dõi từ cộng đồng mạng nước này.

Cô gái trong câu chuyện là Rose, sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại Uganda (một quốc gia ở phía Đông của Châu Phi). Để phụ giúp gia đình, Rose đã xin vào làm việc tại một nhà máy nội thất do người Trung Quốc đầu tư. Vì yêu cầu công việc nên Rose học thêm tiếng Trung để tiện giao tiếp.

Tại đây, Rose đã làm quen được với một nữ đồng nghiệp họ Ngô người Trung Quốc và được cô ấy dạy tiếng Trung cho. Vì có cùng hoàn cảnh gia đình lại có chung nhiều sở thích nên cả hai đã dần trở nên thân thiết.

Mỗi lần gọi điện về nhà, cô Ngô đều rất vui vẻ giới thiệu Rose với mọi người. Mọi người trong gia đình cô Ngô đều rất yêu quý cô gái vui vẻ, nhiệt tình tới từ Châu Phi xa xôi này.

Đặc biệt, anh trai Ngô Kiến Vân của cô Ngô rất ấn tượng với sự hiếu học và hài hước của Rose. Dưới sự thúc đẩy của em gái, Ngô Kiến Vân mạnh dạn trò chuyện và làm quen với Rose. Cũng từ đây, hạt giống tình yêu bắt đầu đâm chồi. Sau nửa năm trò chuyện cả hai bày tỏ tình cảm với nhau. Anh Ngô ngỏ ý mời Rose qua Trung Quốc chơi.

Moi-luong-duyen-dac-biet-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Thời gian đầu, vì khoảng cách địa lý xa cộng thêm việc làm dâu xứ lạ có sự khác biệt về văn hóa nên gia đình Rose kiên quyết phản đối mối lương duyên này. Chính bản thân Rose cũng từng có chút lung lay, nhưng sau cùng, mẹ cô lại là người ủng hộ con gái đi tìm “chân ái” của đời mình.

Vậy là với sự giúp đỡ của cô bạn thân “kiêm” bà mối, Rose đã quyết định lắng nghe trái tim mình, rời quê hương tới Trung Quốc.

Năm 2014, Rose lần đầu tiên xa nhà, vượt hơn 8000km tới Trung Quốc gặp Ngô Kiến Vân. Thời gian Rose ở Trung Quốc anh Ngô là người đồng hành và chăm sóc cô. Cảm động trước tình cảm chân thành của Kiến Vân, Rose đã đồng ý lời cầu hôn của anh. Cả hai quyết định chung sống tại vùng nông thôn ở Chiết Giang, Trung Quốc, quê chồng của Rose.

Sự việc, chàng trai nông thôn cưới vợ Châu Phi xa đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Ban đầu người dân trong làng có phần xa cách với nàng dâu đặc biệt này. Tuy nhiên, bằng tính cách hào sảng, vui vẻ của mình, Rose nhanh chóng nhận được sự yêu mến mọi người xung quanh.

Sau một thời gian ngắn nỗ lực, nàng dâu ngoại quốc cũng đã thích nghi được với cuộc sống mới. Rose không nề hà bất cứ việc gì, từ việc trong nhà tới việc ngoài đồng cô đều làm rất khéo.

Moi-luong-duyen-dac-biet-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Từ ngày lấy vợ, cuộc sống của anh Ngô Kiến Vân cũng trở nên tươi vui, tràn đầy sức sống hơn. Gia đình lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười hạnh phúc, niềm vui nhân đôi khi gia đình nhỏ đón thêm một bé trai đầu lòng. Cuộc sống ban cả hai tuy còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng vì cả anh Ngô và Rose đều chăm chỉ làm việc nên điều kiện cũng dần khá lên.

Nàng dâu Châu Phi này có sở thích nấu ăn và vào những ngày rảnh rỗi Rose sẽ đặt máy quay, ghi lại những khoảnh khắc đời thường của cô và người thân. Mục đích ban đầu của Rose chỉ là để lưu giữ những hình ảnh hạnh phúc của gia đình nhỏ. Không ngờ những đoạn video giản dị này lại giúp gia đình cô trở nên nổi tiếng và có cuộc sống tốt hơn.

Moi-luong-duyen-dac-biet-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Chính những khoảnh khắc bình dị tràn ngập tiếng cười, cùng năng lượng sống tích cực mà những đoạn video do Rose đăng tải được rất nhiều người yêu thích. Tài khoản Tiktok của Rose đã thu hút được hơn 100 triệu lượt yêu thích và hàng triệu người theo dõi.

Sau một thời gian theo dõi, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và cảm thán trước phép màu của tình yêu. Nhân duyên luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu, tuy nhiên ,muốn hái được “trái ngọt”, chúng ta cần kiên trì, dũng cảm theo đuổi tới cùng.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Gia tài của mẹ – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận