Mối duyên muộn – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Tính anh cũng cục mịch, không biết nói lời hay với chị. Nhưng bù lại rất thương chị, việc gì cũng giành làm sợ chị mệt. Chị mừng lắm, thầm cảm ơn ông trời vì mối duyên muộn này.

Diệu Nguyễn
11:28 05/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện chị chuẩn bị lấy chồng như sét đánh ngang tai mấy chị em trong nhà. Mọi người tức tốc họp gia đình để tìm cách giải quyết. Chẳng phải họ lo cho hạnh phúc của chị mà là chị lấy chồng rồi thì cha sẽ ở với ai? Nói đúng hơn họ sợ phải thực hiện trách nhiệm của một người con. Bởi lấy lâu nay họ đã quen phó mặc cho chị lo mọi thứ, thỉnh thoảng đảo qua nhà cho có lệ với không mang danh bất hiếu.

Mặc cho mọi người ngọt nhạt nói rằng, chị lớn tuổi rồi lấy chồng chẳng có ích gì, muốn thì kiếm đứa con về nuôi để sau này có chỗ nương tựa, chị vẫn quyết tâm lấy chồng dù muộn.

Người chị định lấy là một người đàn ông đã ngoài 50, mất vợ từ lâu, hai con đã trưởng thành, gia cảnh cũng khá. Đó là chị nghe người ta nói vậy chứ thực hư thế nào chị cũng chẳng rõ. Điều chị cần là một bước ngoặt thay đổi cuộc sống. Chị thuộc dạng kém sắc, nên hơn 40 tuổi vẫn không có ai để ý. Chị em trong nhà lần lượt theo chồng, mình chị ở vậy lo hết người này đến người kia. Mẹ chị qua đời đã lâu, một mình chị thay mẹ lo cho các em. Chị đã quá mệt với cảnh một mình chăm nuôi người cha già hơn 80 tuổi, đau ốm liên miên, trong khi các em gái chỉ biết vun vén cho gia đình riêng, đến tiền mua thuốc cho cha còn tị nạnh lẫn nhau. Với chị, lấy chồng đơn giản là tìm một chỗ dựa khi chị về già mà thôi.

Đám cưới chị diễn ra đơn sơ với vài mâm mời bà con họ hàng để theo chồng về nhà với chiếc xe 16 chỗ rước dâu. Chị hài lòng với lễ vu quy như vậy. Chị nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc với mối duyên muộn này khi hai con chồng đã đi làm xa, ba mẹ chồng cũng không còn ai.

Lấy về rồi chị mới biết chồng chị là người đảm đang tháo vát, siêng làm, trong nhà nhờ vậy cũng có của ăn của để. Tính anh cũng cục mịch, không biết nói lời hay với chị. Nhưng bù lại rất thương chị, việc gì cũng giành làm sợ chị mệt, các con của chồng cũng hiểu chuyện, thương dì, về nhà là lại nhắc chị giữ gìn sức khỏe, nhắc cha không được bắt nạt dì. Chị mừng lắm, thầm cảm ơn ông trời vì mối duyên muộn này.

moi-duyen-muon-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Đôi lần chị tạt sang nhà thăm cha. Nhìn ông lủi thủi ăn cơm một mình, nồi cơm đầy kiến nhưng ông không biết vì mắt đã mờ, chị trào nước mắt. Ngày trước hai cha con ở với nhau, cha chị đâu khổ như vậy. Chị lấy chồng bỏ cha già ở nhà một mình, không người em nào biết ý đến rước cha về nhà chăm sóc, ai cũng ỷ vào chị mặc kệ cha. Nhìn cha chị chỉ biết khóc rồi lặng lẽ quay về. Thấy mắt chị đỏ hoe, chồng hỏi chuyện. Chị kể chuyện của cha cho chồng nghe. Sáng hôm sau anh dẫn chị về nhà nói chuyện với cha: “Cha về ở với con để nhà thêm người nghe cha!”.

Chị vui vẻ vào soạn đồ cho cha, đưa cha sang nhà mình ở. Trước đó, chồng chị đã gọi thợ đến phụ sửa lại căn phòng của con trai ngày trước cho rộng rãi, thoáng mát để cha ở. Sắp xếp cho cha xong, chồng chở chị lên chợ mua đồ dùng sinh hoạt, tiện thể chồng chị ghé vào tiệm may đầu cổng chợ nói: “Chiều Út ghé cậu 4, may đo cho cha cậu 4 mấy bộ đồ nghe”.

Thỉnh thoảng, hai vợ chồng chị lại đưa cha về nhà cũ chơi. Dạo gần đây, giá đất đang tăng, các em chị bàn nhau bán đất nhà cũ để chia phần. Chồng chị biết chuyện thì khuyên chị: “Cha về ở vợ chồng mình đến hết đời là được. Vườn tược nhà cửa bên nhà cũ em buông đi, để mặc các em ấy muốn làm gì thì làm. Có cha là vợ chồng mình vui rồi… À, nãy anh có bắt được mấy con cá bông lau. Em đi làm nấu tô canh chua cho tía nhậu với anh nghen. Với cả thằng hai mai nó đem thuốc về cho tía rồi, em khỏi lo”.

Chị nhìn lên trời thấy vạt nắng chiều trải dài, lòng tủi thân khôn tả. Chị mang ơn chồng nhiều lắm vì anh đã thấu hiểu cho lòng chị.

Sưu tầm

Xem thêm: Biết ơn người giúp đỡ - Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận