Lòng tốt luôn tạo ra phép màu

Câu chuyện “Lòng tốt luôn tạo ra phép màu” như một câu chuyện “thần thoại” giữa đời thật, giúp ta hiểu được ý nghĩa của lòng trung thực, về sự thử thách lòng tham của con người trước những cám dỗ của cuộc đời.

Diệu Nguyễn
07:58 15/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Lòng tốt luôn tạo ra phép màu”

Billy Ray Harris, 55 tuổi, là một người lang thang không nhà cửa. Billy Ray Harris thường xin ăn tại đầu đường Kansas, thuộc tiểu bang Missouru miền Trung nước Mỹ.

Một hôm, Sarah Darling đi ngang qua qua chỗ Billy đang ngồi thì cho vào trong ly của ông một ít tiền nhưng cô không biết là chiếc nhẫn trên tay cũng vô tình rơi vào ly.

Đến lúc Billy thấy chiếc nhẫn, ban đầu ông tính đem đi bán vì có tiệm trả tới 4000 đô la, đối với người vô gia cư như ông đó cả một gia tài. Tuy nhiên, Billy lại do dự… Sau mấy ngày đắn đo suy nghĩ ông quyết định sẽ đem chiếc nhẫn trả lại cho cô gái tốt bụng kia. Hằng ngày, ông kiên nhẫn ngồi đợi người chủ của chiếc nhẫn đi ngang qua.

Long-tot-luon-tao-ra-phep-mau-Cau-chuyen-day-ta-ve-long-trung-thuc-o-doi-2

Cuối cùng, Sarah cũng nhận lại được chiếc nhẫn của mình. Cô vô cùng cảm kích Billy bởi đó là chiếc nhẫn đính hôn của cô. Và để tỏ lòng biết hơn, Sarah và chồng tương lai của mình quyết định kể lại câu chuyện này trên mạng với mục đích quyên góp tiền cho Billy, giúp ông có một cuộc sống tốt hơn.

Ban đầu hai người chỉ hy vọng có thể quyên được vài ngàn đô la. Nhưng không ngờ, nhiều người sau khi đọc câu chuyện đã rất xúc động vì lòng trung thực của người vô gia cư. Sau 3 tháng, Sarah đã quyên được gần 190 ngàn đô và trao nó cho Billy. Sau đó, Billy đã dùng số tiền này để mua nhà, mua xe,… cho mình, thế nhưng vận may vẫn chưa dừng ở đó.

Sau khi câu chuyện của Billy được chia sẻ rộng rãi, truyền thông đưa tin thì người chị đã thất lạc 16 năm trước đã tìm được ông. Billy sau khi gặp được chị thì vô cùng bất ngờ và xúc động, bởi trước giờ ông vẫn luôn nghĩ rằng chị của mình đã qua đời.

Billy giờ đây không chỉ có nhà, có gia đình mà còn có người bạn tốt là Sarah. Sau khi Sarah kết hôn, cô nói sẽ kể câu chuyện này cho con của mình, cô hy vọng rằng con cô sẽ hiểu được điều gì là đúng, điều gì là sai ở đời.

Còn về phần Billy Ray Harris, mỗi khi nhớ đến chuỗi ngày khó khăn của mình ông lại thấy vô cùng biết ơn Sarah và mọi người đã đem đến cho ông một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Và ông cũng tự hứa với mình rằng, bản thân sẽ sống thật tốt để không phụ lòng những người ân nhân của đời mình.

Ý nghĩa câu chuyện “Lòng tốt luôn tạo ra phép màu”

Câu chuyện “Lòng tốt luôn tạo ra phép màu” như một câu chuyện “thần thoại” giữa đời thật. Câu chuyện cho chúng ta hiểu được ý nghĩa của lòng trung thực, về sự thử thách lòng tham của con người trước những cám dỗ của cuộc đời.

Long-tot-luon-tao-ra-phep-mau-Cau-chuyen-day-ta-ve-long-trung-thuc-o-doi-1

Từ xưa đến nay, lòng trung thực luôn là đức tính đáng tự hào của con người. Dù là trong bất kỳ hoàn cảnh nào một người trung thực, thật thà, không tham lam, giả dối sẽ luôn được lòng của tất cả mọi người và nhận được sự tôn trọng của những người xung quanh. Việc giữ gìn lòng trung thực chính là giữ gìn đạo đức của mình. Và hãy luôn nhớ rằng lòng tốt luôn tạo ra phép màu.

Xem thêm: Chuyến đi cuối cùng - câu chuyện xúc động đầy tính nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận