Lòng tốt cần được đặt đúng chỗ - Câu chuyện sâu sắc đáng suy ngẫm

“Lòng tốt cần được đặt đúng chỗ” là câu chuyện ngắn sâu sắc khiến nhiều người phải dừng lại để ngẫm nghĩ về hai từ “lòng tốt” trên đời.

Diệu Nguyễn
05:00 16/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Lòng tốt cần được đặt đúng chỗ”

Trên đường đi bộ thể dục buổi sáng về, chị H ghé hàng rau, hỏi bằng giọng trịnh thượng:

“Mồng tơi bao nhiêu một bó?”

“Dạ 6 ngàn ạ”

“Đắt thế! 4 ngàn nhé!”

Ngần ngừ một lát rồi cô hàng rau cũng bán 4 ngàn một bó. Nhưng khi cô cho rau vào túi thì chị H đã kịp nhặt thêm 1 quả chanh, 4 quả ớt với mấy nhánh hành. Cô ngước mắt nhìn lên, lí nhí nói:

“Chị ơi chỗ chị lấy thêm ấy 1 nghìn đồng ạ”.

“Ơ, con này hỗn nhỉ? Tao tát cho một cái lệch mặt bây giờ!”

Long-tot-can-duoc-dat-dung-cho-cau-chuyen-dang-suy-ngam-1

Cô bán rau rơm rớm nước mắt, chẳng dám nói gì, chỉ nghĩ thầm: “Thôi đành thất hứa với bé con thôi. Hôm qua lỡ hứa mẹ sẽ thưởng cái thước kẻ mới vì con được 10 điểm môn toán”.

Đến hàng hoa quả, chị vặt luôn một quả vải ở chùm đẹp nhất để ăn thủ, miệng nhồm nhoàm hỏi: “Vải bao nhiêu một kilogam?”

Anh bán vải có lẽ hơn chồng chị H đến chục tuổi, nhưng lễ phép nói: “Dạ 18 ngàn chị ạ!”

“Mày bán hay ăn cươp thế, 12 ngàn thôi”

Long-tot-can-duoc-dat-dung-cho-cau-chuyen-dang-suy-ngam-2

Anh bán vải cũng đồng ý bán 12 ngàn/kg. Nhưng khi anh vừa cân xong, trả tiền rồi chị lại vặt thêm mấy quả nữa ở cái chùm đẹp nhất bên sọt kia. Anh bán vải tức run lên vì không chỉ phải buộc lại chùm vải mà những quả cùng chùm bị vặt cũng phải bỏ ra, lỗ đã thấy rõ, nhưng anh đành ngậm ngùi thở dài: “Hứa mua cho vợ đôi dép mới, thế là phải nói dối bị rơi tiền mất rồi”.

Một hôm, chị H và mấy người bạn đi shopping hết 11 triệu 700k, chị đưa luôn 12 triệu đồng chẵn, khỏi trả tiền thừa. Bà shop thấy vậy kinh kỉnh nhìn theo lầm bầm: “Bọn đĩ chưởng giả học là sang cơ đấy!”.

Các chị lại còn tổ chức đi “từ thiện” rầm rộ nữ, cho mấy người thôn quê ít bộ váy cũ, rồi rủ nhau đi nhà hàng ăn uống hết 8 triệu 540 ngàn. Khi thanh toán, chị đưa luôn 9 triệu để dễ chia, khỏi cần trả lại tiền thừa. Ông chủ cười hí hí cảm ơn nhưng khi ra khỏi lại lầu bầu: “Toàn lũ nạ dòng sồn sồn đua đòi”.

Cứ thế, chị ăn bớt từng xu của người nghèo hèn, rồi chị vung tay mang cho những người không cần thiết. Ôi cái xã hội gì lạ thế, lòng tốt cần được đặt đúng chỗ chứ đâu phải thế này….

Lời bình câu chuyện “Lòng tốt cần được đặt đúng chỗ”

Nếu có lòng tự trọng, những người như chị H hãy rộng lòng với người lao động thấp cổ bé họng. Nếu mua bán sòng phẳng ở những cửa hàng đồ hiệu thì hãy vô tư mua rau của quả ngoài chợ. Không cần gì nhiều, chỉ vậy thôi cũng là gián tiếp giúp người nghèo rồi!

Xem thêm: 3 cạm bẫy hủy hoại tương lai: Chung quy là bởi chữ “Tham”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận