Lòng lương thiện giúp thay đổi vận mệnh – Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc

“Lòng lương thiện giúp thay đổi vận mệnh” là câu chuyện ngắn thú vị về thiện niệm, người càng suy nghĩ cho người khác bao nhiêu càng nhận về hạnh phúc nhiều bấy nhiêu.

Diệu Nguyễn
05:00 07/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Lòng lương thiện giúp thay đổi vận mệnh”

Vào một ngày trong chiến tranh thế giới thứ hai, tư lệnh tối cao của liên quân Châu Âu, ông Eisenhower tại vùng nào đó của nước Pháp ngồi xe quay về tổng bộ để tham gia hội nghị quân sự khẩn cấp. Ngày hôm đó tuyết rơi khắp nơi, khí trời lạnh giá, xe hơi chạy một mạch rất nhanh.

Dọc đường đi không nhà cửa thôn xóm, Eisenhower đột nhiên nhìn thấy một đôi vợ chồng già người Pháp ngồi ở bên đường, toàn thân run cầm cập.

Eisenhower lập tức ra lệnh dừng xe, kêu thông dịch viên bên cạnh xuống xe hỏi chuyện. Một vị tham mưu vội vàng nhắc nhở, nói: “Chúng ta cần phải nhanh chóng đến tổng bộ để họp, chuyện này vẫn nên giao cho bên cảnh sát địa phương xử lý”. Thật ra, ngay đến bản thân bị tham mưu cũng biết đây chẳng qua chỉ là một cái cơ.

Eisenhower vẫn cương quyết xuống xe để hỏi rõ, ông nói: “Nếu đợi đến lúc cảnh sát đến kịp, cặp vợ chồng già này có thể đã chết còng từ lâu rồi”.

Long-luong-thien-giup-thay-doi-van-menh-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-2

Sau khi hỏi thăm mới biết, cặp vợ chồng già này đi Paris để sống nhờ nhà con trai, nhưng xe hơi lại bị hỏng giữa. Trong lúc bão tuyết mịt mù, ngay đến một bóng người cũng không nhìn thấy nên cả hai đang không biết phải xử lý thế nào.

Eisenhower nghe xong không nói câu nào, lập tức mời họ lên xe và còn đặc biệt đưa cặp vợ chồng già này đến nhà con trai ở Paris trước, sau đó mới quay về tổng bộ.

Lúc này, Eisenhower – Tư lệnh tối cao của liên minh Châu Âu, không nghĩ đến thân phận của mình, cũng không kiêu căng khinh thường người được giúp đỡ. Trong khoảnh khắc Eisenhower ra lệnh dừng xe, ông chẳng suy nghĩ gì phức tạp mà nó chỉ đơn giản là hành động xuất phát từ lòng lương thiện của nhân tính mà thôi.

Sau đó tin tình báo nhận được lại làm tất cả mọi người vô cùng kinh ngạc, đặc biệt là vị tham mưu ngăn của Eisenhower cứu giúp cặp vợ chồng già. Thì ra, hôm đó lính bắn tỉa của phát xít Đức đã mai phục từ trước trên con đường mà họ lên lộ trình trước. Hôm đó, Hitler nhận định là tư lệnh tối cao của liên quan Châu Âu không thể thoát được, nhưng lính bắn tỉa đã không thành công như dự định. Sau khi biết chuyện, Hitler nghi ngờ tin tình báo không chính xác nhưng sự thật là Eisenhower vì cứu cặp vợ chồng già mà thay đổi tuyến đường.

Lời bình câu chuyện “Lòng lương thiện giúp thay đổi vận mệnh”

Nhà sử học bình luận về câu chuyện này rằng: “Nhờ lòng lương thiện mà Eisenhower né tránh được vụ ám sát, nếu không lịch sử của chiến tranh thế giới thứ hai phải viết lại rồi”.

Long-luong-thien-giup-thay-doi-van-menh-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-1

Lòng lương thiện hay còn gọi là thiện niệm là ý nghĩ lương thiện tốt lành, mong muốn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác và lợi ích cá nhân không hề tồn tại trong đó. Thiện niệm không phải muốn đến là đến, mà nó cần phải tích lũy ở mọi lúc, mọi người. Để đến giờ phút quan trọng có thể dùng đến mà không cần suy nghĩ.

Trong Cơ Đốc giáo có một câu nói như thế này: “Một người càng suy nghĩ cho người khác, càng muốn tốt cho người khác, thì người đó càng hạnh ρhúc”.

Xem thêm: Mẹ là “dì ghẻ” – Câu chuyện hay ý nghĩa về gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận