Lời khuyên để có cuộc sống hạnh phúc ở tuổi về hưu!

Muốn có cuộc sống ở tuổi về hưu bạn hãy dẹp bỏ những âu lo, căng thẳng về gia đình, dành thời gian để tận hưởng cuộc sống, làm những điều mình thích. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo để tận hưởng một tuổi già trọn vẹn!

Diệu Nguyễn
05:00 03/09/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tuổi về hưu: Phải biết chờ mong

Người ta nói rằng, một người hạnh phúc nhất là khi họ sống cho hiện tại. Để có thể đạt đến đỉnh điểm hạnh phúc, bạn cần phải chờ mong và lập kế hoạch cho những trải nghiệm cuộc sống. Nó cũng giống như việc lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ mang lại nhiều hạnh phúc hơn so với chuyến du lịch đó.

Loi-khuyen-de-co-cuoc-song-hanh-phuc-o-tuoi-ve-huu-1

Dan Sullivan, tác giả kiêm người sáng lập của Strategic Coach Inc. đã viết rất nhiều về sức mạnh của việc nhìn về phía trước. Hai trong số 30 cuốn sách của ông đề cập trực tiếp đến khái niệm “Quy luật phát triển trọn đời". Cụ thể, nó phác thảo mười quy luật cung cấp cho người đọc một khung nội về việc chịu trách nhiệm đối với tương lai của họ.

Trong đó, "Câu hỏi của Dan Sullivan" là một cuốn sách ngắn, đơn giản, yêu cầu bạn suy ngẫm về một câu hỏi quan trọng: Nếu bạn và tôi gặp nhau sau ba năm kể từ hôm nay, bạn muốn điều gì xảy ra cho mình, về mặt cá nhân và chuyên môn, để xem những năm đó bạn có thành công?

2.   Tuổi về hưu: Lên kế hoạch nghỉ hưu

Việc chủ động và tự tay phác thảo ra một bản kế hoạch nghỉ hưu sẽ giúp làm giảm căng thẳng và khiến bạn cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn về tương lai của mình.

3.   Tuổi về hưu: Lấy sự mất đi làm động lực

Chắc chắn, những suy nghĩ về cái chết sẽ được nhiều người xem là “bất bình thường”. Nhưng tìm kiếm hạnh phúc bằng cách suy ngẫm về cái chết cũng là cách hay để sống vui vẻ hơn. Cái chết được nhắc đến thường xuyên, thì nó sẽ biến từ nỗi sợ thành động lực để bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Loi-khuyen-de-co-cuoc-song-hanh-phuc-o-tuoi-ve-huu-3

Vì lý do này mà WeCroak ra đời – ứng dụng lạ lùng này sẽ ngẫu nhiên gửi thông báo đến bạn 5 lần/ngày rằng bạn sẽ… chết. Tuy nhiên, nó cũng gửi kèm cho bạn thông điệp: "Hãy suy ngẫm, hít thở trong tỉnh thức hay thiền định".

Người sáng tạo WeCroak nói rằng: “Việc thường xuyên suy ngẫm về tỷ lệ tử vong sẽ giúp chúng ta chấp nhận những gì mình phải làm và từ bỏ những thứ không quan trọng, biết tôn vinh hơn những điều sẽ làm được”.

4.   Tuổi về hưu: Tìm kiếm những điều tích cực

Mỗi đồng xu đều có hai mặt, giống như cuộc sống luôn có hai mặt tích cực và tiêu cực. Bạn có thể lựa chọn những điều bạn quan tâm và tập trung vào điều tích cực, như thế bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu cũng hãy làm việc chăm chỉ để tìm thấy một chút hy vọng và hạnh phúc. Tập trung vào điều đó, nuôi dưỡng nó và bạn sẽ thấy những điều tốt đẹp nhỏ bé sẽ ngày càng lớn hơn.

5.   Tuổi về hưu: Tập trung vào các mối quan hệ

Để có cuộc sống hạnh phúc bền lâu, việc nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với bạn bè và gia đình, kết nối với những người bạn mới là điều vô cùng quan trọng. Có thể bạn không biết, cái chết vì cô đơn sẽ diễn ra nhanh hơn cái chết do hút thuốc.

6.   Tuổi về hưu: Sống có mục đích

Cho đi và cảm nhận là bạn một phần của cộng đồng được công nhận là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc - đặc biệt là khi về già.

Loi-khuyen-de-co-cuoc-song-hanh-phuc-o-tuoi-ve-huu-4

Nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Đại học Harvard về quá trình lão hóa cho thấy rằng "Việc giúp đỡ các thế hệ trẻ hơn giúp khả năng cảm nhận vui vẻ hạnh phúc ở người già tăng gấp 3 lần khi họ ở tuổi 70".

Xem thêm: Tuổi trung niên muốn an nhàn phải biết 6 điều cần buông bỏ, 6 điều cần nắm giữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận