Lá đơn tình người – Câu chuyện nhân văn cảm động

Chị cầm lá đơn với dòng chữ: “Không được chấp thuận!” mà nước mắt không ngừng chảy. Tình người trong cuộc sống vẫn luôn hiện diện và tốt đẹp như thế!

Diệu Nguyễn
08:25 19/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị với chồng ly hôn, chị ôm con trai về nhà ngoại ở. Được một thời gian, cha mẹ chị làm ăn thua lỗ, bán cả nhà để trả nợ. Rồi bất ngờ cha mẹ chị cũng qua đời vì tai nạn, từ đó chỉ còn 2 mẹ con chị nương tựa vào nhau để sống.

Chị xin vào làm tạp vụ cho một công ty địa ốc. Lương không cao lắm nhưng được cái chủ công ty quan tâm tạo điều kiện cho mẹ con chị ở miễn phí trong một căn hộ do công ty xây dựng. Thằng con bị rất ngoan, lại biết thương mẹ nên ra sức học hành. Nhìn con, chị lại rơi nước mắt, chị chỉ mong đời mình cực, lo lấy đời con.

Thế rồi bao cố gắng công sức của hai mẹ con cũng được đền đáp, con trai thi đỗ vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với số điểm rất cao.

la-don-tinh-nguoi-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Mấy ngày rồi, chị vui mừng không kể xiết, rồi lại lo đến thắng lòng. Chị nghèo quá, không đủ tiền đóng học phí cho con… Trăn trở mãi, cuối cùng chị quyết định làm một lá đơn xin vay 14 triệu gửi cho công ty. Số tiền này sẽ được trừ dần vào lương của chị. Nhưng trong lòng vẫn rất thấp thỏm, bởi lâu nay chị được công ty cho ở miễn phí, mùa dịch công ty cũng không giảm lương đồng nào của nhân viên, như thế là gồng gánh dữ lắm rồi… mà giờ chị còn nhờ vả như vậy… không biết sao nữa.

Gửi đơn đi rồi nhưng lòng chị lại thấp thỏm, áy náy vô cùng.

Nhận đơn, trưởng bộ phận chuyển sang cho giám đốc công ty, nói: “Con chị tạp vụ thi đậu vào bác sĩ, mà gia cảnh vầy, chị ấy gửi đơn sếp xem xét dùm”.

Giám đốc đọc qua, rồi cầm lá đơn sang chỗ Tổng giám đốc.

Hôm sau, Trưởng bộ phận tìm gặp chị, báo tin rằng: “Tổng giám đốc không đồng ý cho chị vay tiền. Nhưng Tổng giám đốc cảm ơn chị đã hết lòng nuôi dạy con trai nên người và gửi lời chúc mừng đến hai mẹ con chị. Tổng giám đốc khen thưởng cháu nhà chị 50 triệu đồng và trợ cấp mỗi tháng 3 triệu để cháu ăn học cho đến ngày ra trường”.

Chị cầm lá đơn với dòng chữ: “Không được chấp thuận!” mà nước mắt không ngừng chảy…

Sưu tầm

Xem thêm: Bữa tiệc đêm – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận