Kinh tế độc lập đem lại sự tự tin cho người phụ nữ: Sau 40 tuổi tuổi mới thấy rõ sự khác biệt giữa phụ nữ có tiền và không tiền

Kinh tế độc lập là nền tảng để người phụ nữ có một cuộc sống hạnh phúc, làm những điều mình thích và tận hưởng thế giới này.

Diệu Nguyễn
13:30 17/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kinh tế độc lập đem lại sự tự tin cho người phụ nữ

Khi còn nhỏ, khác biệt giữa chúng ta không lớn, nhưng khi trưởng thành, chúng ta sẽ dần trở nên khác biệt. Không chỉ là bữa sáng mà mỗi ngày của chúng ta đều trở nên khác nhau và điều này phụ thuộc vào điều kiện vật chất của mỗi người. Phụ nữ khi có vật chất đảm bảo, cuộc sống mới trở nên tự tại. Muốn tận hưởng cuộc sống, điều kiện đầu tiên bạn phải có cho mình một nền tảng kinh tế nhất định.

Trong bộ phim truyền hình có tên “30 chưa phải là hết” có một đoạn thoại như này: “Khi còn nhỏ, chúng ta ăn bữa sáng ba mẹ chuẩn bị, không có sự khác biệt. Ngày còn đi học, chúng ta ăn bữa sáng ở căn tin, cũng không có sự khác biệt. Sau khi tốt nghiệp, chúng ta ăn bữa sáng vội vàng trong cửa hàng tiện lợi, khác biệt bắt đầu hình thành. Dần dần, trưởng thành rồi sẽ phát hiện ra, nơi ăn sáng của mỗi người sẽ khác nhau. Bạn ngồi đâu ăn sáng, đó có lẽ chính là đáp án cho cuộc đời của bạn”.

Kinh-te-doc-lap-dem-lai-su-tu-tin-cho-nguoi-phu-nu-1

40 tuổi là một điểm anh giới trong cuộc đời của mỗi người. Có người 40 tuổi vẫn bận rộn không ngừng, luôn tay luôn chân; có người 40 tuổi đã có thể hài lòng với hiện tại, tận hưởng sự tốt đẹp của cuộc sống. 40 tuổi có thể là niềm vui của người này, nhưng lại là nỗi buồn của người khác.

Bước vào tuổi trung niên, khoảng cách sẽ dần trở nên rõ rệt. Sau 40 tuổi, sự khác biệt giữa phụ nữ có tiền và không tiền quả thực rất thực tế. Qua đó mới thấy, kinh tế độc lập ảnh hưởng rất lớn để cuộc đời của mỗi người, chỉ khi có nền tảng kinh tế nhất định ta mới dần có sự tự tin trong cuộc sống.

Trong bộ phim “Nửa đời trước của tôi”, nhân vật La Tử Quân dường như là hình ảnh thực tế của rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi trung niên. La Tử Quân vì không có công việc, ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian mà bị chồng chán rồi bỏ.

Thời gian đầu, cô không có kinh nghiệm nghề nghiệp nên bị đẩy ra ngoài xã hội, còn phải lo cho một đứa con, cuộc đời cô lúc ấy từ an nhàn rơi thẳng xuống vực thẳm. Nhưng sau vô vàn những cố gắng và nỗ lực, cô càng ngày càng trở nên độc lập, tự cường, không chỉ có sự nghiệp vững chắc mà còn có được cả sự yêu thương của người đàn ông trong mộng của hội chị em – Hạ Phàm.

Kinh-te-doc-lap-dem-lai-su-tu-tin-cho-nguoi-phu-nu-2

Kinh tế độc lập mới chính là điều đem lại cho người phụ nữ sức hút, giúp họ có thể sống là chính mình và sống cho chính mình. Ở đây, kinh tế độc lập không phải bảo bạn phải kiếm được nhiều tiền, hay nhất định phải giàu có hơn chồng mà ở một mức độ nào đó, nó là một loại thái độ không phụ thuộc vào người khác, không cần xin xỏ người này người kia mà vẫn độc lập chu cấp được cho chính mình. Người phụ nữ có sự nghiệp, có tầm nhìn mới khiến người khác nể phục.

Nền tảng vật chất nhất định cũng là sự đảm bảo tốt giúp thúc đẩy một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hôn nhân đáng tin không bằng chính bản thân đáng tin. Có câu “cầu thiên khấn địa, nhờ cha mẹ, không bằng tự dựa vào chính mình”. Khi bạn có sự nghiệp riêng, tự nhiên nói chuyện làm việc cũng sẽ tự tin hơn. Có kinh nghiệp phong phú, chuyện lớn chuyện nhỏ gì trong nhà cũng dễ dàng giải quyết ổn thỏa.

Vì vậy, phụ nữ sau 40 tuổi có tiền và không có tiền cuộc sống quả thực rất khác biệt.

Đừng để tuổi 40 của bị bị chôn vùi

Không có sự liều lĩnh của tuổi 20, không có sự mơ hồ của tuổi 30, tất cả điều mà một người phụ nữ tuổi 40 muốn chẳng qua cũng chỉ là sự bình yên trong tâm hồn.

Bất kể mức sống hay nền tảng vật chất ra sao, tất cả đều có thể để lại ấn tượng sâu sắc và lâu dài đối với một người phụ nữ sau 40. Tôi cá là không ai muốn mình ở tuổi trung niên lại chỉ làm một bà nội trợ suốt ngày cáu gắt. Có một nền tảng vật chất nhất định mới có thể thúc đẩy sự hoàn thiện của bản thân.

Kinh-te-doc-lap-dem-lai-su-tu-tin-cho-nguoi-phu-nu-3

Người có tiền hay không có tiền, cảnh giới tư duy cũng sẽ khác. Khi không có tiền, lại muốn nhanh chóng kiếm tiền để mua một chiếc điện thoại, một bộ quần áo. Nhưng người thực sự có tiền, họ không còn quá chú trọng vào sự hào nhoáng bên ngoài, họ hiểu rằng, vẻ ngoài chỉ đem lại cho bạn sự hư vinh tạm thời, chỉ khi nội tại nâng cao bạn mới có cảm giác an toàn thực sự.

Một nhà báo từng nói rằng: “Đầu tư cho bản thân là việc chỉ có lãi chứ không có lỗ”. Khi không có tiền, tất cả những gì chúng ta nghĩ chỉ là làm sao để kiếm được tiền. Nhưng khi đã có một nền tảng vật chất nhất định, chúng ta sẽ hiểu ra rằng điều bản thân nên làm là làm sao để mở rộng khối tài sản của mình.

Phụ nữ có tiền sẽ bắt đầu học yoga, học tiếng anh, không ngừng nâng cao khí chất nội tại, từ đó tạo ra tài sản. Phụ nữ không có tiền thì chỉ luôn bận rộn với những nỗi lo toan, luôn nghĩ tiết kiệm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Một người sống an nhiên, một người thì tràn ngập mệt mỏi. Người không có tiền uống rượu, người lại có tiền thích thưởng trà; một người phù phiếm, một người điểm nhiên; một người huyên náo, một người an tịnh. Có lẽ, đây chính là điểm khác biệt giữa nền tảng vật chất đem lại cho tư duy và tầm nhìn của người phụ nữ.

Phụ nữ 40 tuổi, cuộc sống cũng chỉ mới bắt đầu. Dù những tháng ngày trước đó có khó khăn tới đâu cũng hãy dùng năng lực có hạn của mình tạo ra một bản thân vô hạn, đó mới là trí tuệ mà người phụ nữ nên có.

Xem thêm: Trái tim người mẹ - Câu chuyện xúc động về tình mẫu tử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận