Đôi bàn tay mẹ - Câu chuyện cảm động về sự hy sinh của người làm cha mẹ

"Đôi bàn tay mẹ" - Câu chuyện tuy ngắn nhưng để lại cho mỗi người chúng ta rất nhiều cảm xúc. Liệu rằng, có bao nhiêu người trong cuộc đời này có thể nhìn thấy, cầm lấy đôi bàn tay của cha mẹ, thấu hiểu sự vất vả của họ.

Diệu Nguyễn
12:00 23/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Đôi bàn tay mẹ”

Có một chàng trai vừa tốt nghiệp đại học thuộc loại xuất sắc. Anh tự tin ứng tuyển vào vị trí quản lý tại một công ty lớn. Anh đã thành công vượt qua các vòng đầu tiên, đến vòng cuối cùng đích thân vị giám đốc của công ty này phỏng vấn anh để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Khi xem qua hồ sơ xin việc của chàng trai, vị giám đốc này nhận thấy trong suốt những năm đại học, anh luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Xem xong hồ sơ, vị giám đốc hỏi: “Trong 4 năm đại học, anh có đi làm thêm không?”, “Dạ không thưa ông!” – Chàng trai trả lời

“Vậy là cha anh đã chi trả toàn bộ học phí cho anh phải không?”

“Cha tôi mất từ năm tôi một tuổi, vì vậy toàn bộ tiền học phí là do mẹ tôi gánh vác”

“Vậy mẹ anh làm nghề gì?”

“Mẹ tôi giặt quần áo thuê cho người ta”

Vị giám đốc nghe vậy thì đề nghị chàng trai trẻ xòe bàn tay ra cho ông xem. Hai bàn tay của anh khá đẹp, mềm mại và không có bất kỳ vết chai nào. Ông lại hỏi:

“Anh đã bao giờ giúp mẹ trong việc giặt quần áo chưa?”

“ Chưa bao giờ ạ” – Chàng trai thẳng thắn đáp, “Tôi cần tập trung học cho thật tốt, hơn nữa mẹ giặt thì sẽ nhanh hơn tôi giặt”

Nghe vậy, vị giám đốc nói: ‘Tôi có một yêu cầu nhỏ. Hôm nay về nhà, anh hãy rửa hai bàn tay cho mẹ. Rồi sáng hôm sau anh đến đây gặp tôi.”

Chàng trai trẻ nghe vậy thì thấy vô cùng kỳ lạ, nhưng thấy cơ hội trúng tuyển của mình khá cao, anh liền vui vẻ chạy về nhà gặp mẹ và đề nghị rửa tay cho mẹ. Người mẹ cảm thấy khó hiểu trước yêu cầu của con trai nhưng vẫn đưa hai tay cho con rửa.

Doi-ban-tay-me-Cau-chuyen-cam-dong-ve-su-hy-sinh-cua-nguoi-lam-cha-me-2

Chàng trai lấy nước ấm, chầm chậm rửa sạch đôi bàn tay mẹ. Vừa rửa, nước mắt anh vừa rơi. Lần đầu tiên, anh nhận ra đôi bàn tay của mẹ không chỉ nhăn nheo mà còn chằng chịt những vết sẹo và chai sạn. Những vết sẹo này hẳn là rất đau đớn vì anh cảm nhận được mẹ khẽ rùng mình mỗi khi anh nhúng tay mẹ vào nước.

Lần đầu tiên anh nhận ra, chính đôi bàn tay này đã ngày ngày cần mẫn giặt quần áo để trang trải tiền học phí ngần ấy năm cho anh. Những vết sẹo trên đôi bàn tay mẹ cũng là cái giá cho những bảng điểm xuất sắc của anh….

Sau khi rửa sạch rồi bàn tay mẹ, chàng trai lặng lẽ ra phía sau nhà giặt nốt chỗ quần áo còn lại trong hôm nay. Anh giặt đồ trong sự im lặng nặng trĩu.

Tối hôm đó, mẹ con anh đã có nói chuyện với nhau rất lâu.

Sáng hôm sau, anh quay trở lại công ty. Vừa nhìn thấy anh, vị giám đốc hỏi: “ Anh có thể cho tôi biết anh đã làm gì và học được gì trong ngày hôm qua không?”

Chàng trai nói trong tiếng nấc nghẹn "Tôi đã rửa tay cho mẹ và giặt nốt chỗ quần áo còn lại"

“Cảm giác của anh như thế nào?” – Vị giám đốc hỏi

“Thứ nhất, tôi hiểu nhờ có mẹ mà tôi mới có ngày hôm nay. Thứ hai, tôi hiểu mọi người kiếm tiền vất vả như thế nào và thứ ba tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của tình cảm gia đình đối với mình” – Chàng trai cúi gằm mặt nói, đôi mắt vẫn đỏ hoe.

“Đó cũng chính là điều mà tôi cần ở một vị quản lý. Tôi muốn tìm những ứng viên biết ơn khi được người khác giúp đỡ, thấu hiểu công sức lao động của người khác và không xem tiền bạc là mục đích sống duy nhất. Anh đã hiểu được những điều đó. Vì vậy, chúc mừng anh gia nhập công ty chúng tôi, chàng trai trẻ ạ!” – Vị giám đốc nói.

Lời bình câu chuyện “Đôi bàn tay mẹ”

Câu chuyện tuy ngắn nhưng để lại cho mỗi người chúng ta rất nhiều cảm xúc. Liệu rằng, có bao nhiêu người trong cuộc đời này có thể nhìn thấy, cầm lấy đôi bàn tay của cha mẹ, thấu hiểu sự vất vả của họ.

Doi-ban-tay-me-Cau-chuyen-cam-dong-ve-su-hy-sinh-cua-nguoi-lam-cha-me-1

Đằng sau sự thành công của mỗi người chính là mồ hôi, là nước mắt của người làm cha mẹ. Chúng ta có thể dành thời gian cho công việc, cho đam mê, cho cuộc sống riêng và quên rằng quỹ thời gian dành cho cha mẹ mình là điều thật sự cần được ưu tiên: mình càng trưởng thành – cha mẹ càng già đi. Khi tình yêu đủ lớn, bạn sẽ nhận ra rằng: tài sản quý giá nhất của cha mẹ là không gì khác là các con.

Hãy nhớ lại hành trình trưởng thành của mình đều có bóng dáng của cha mẹ, thế nên hãy sắp xếp thời gian, lắng nghe, thấu hiểu và thể hiện tình yêu của mình dành cho đấng sinh thành mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Bên bờ sông Yên - Câu chuyện nhân văn giản dị về tình cảm mẹ chồng nàng dâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận