Cô vợ xấu – Câu chuyện sâu sắc để bạn hiểu rằng đừng bao giờ xem thường phụ nữ!

“Cô vợ xấu” là câu chuyện về người phụ nữ mạnh mẽ, có bản lĩnh dù ngoại hình có không nổi bật nhưng chỉ cần có bản lãnh, có học thức sẽ chẳng để ai có cơ hội xem thường mình.

Diệu Nguyễn
14:30 09/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Cô vợ xấu”

Thời còn đi học, do thất tình với một nữ sinh xinh đẹp nên tôi “rút kinh nghiệm” sâu sắc. Sau này nếu chọn vợ tôi chỉ cần vợ là một người phụ nữ có nhan sắc từ trung bình trở xuống nhưng phải giỏi giang, có học. Tôi đã toại nguyện với quyết định của mình, lấy một cô vợ xấu là nhân viên cùng cơ quan. Tôi quen cô ấy chớp nhoáng và cầu hôn cũng nhanh như điện xẹt.

Ngày tôi đưa thiệp cưới cả cơ quan đều kinh ngạc. Bởi tôi vốn cao ráo, đẹp trai trong khi Hân – vợ tôi, lại là người có thân hình đẫy đà, hơi xấu… Ngoài quan niệm “vợ đẹp của người”, tôi “chấm” Hân ở tính nết dịu dàng, không ăn diện, khéo léo và nấu ăn cực kỳ ngon.

Cả hai bên gia đình đều loại loại khá giả. Sau khi cưới nhau, chúng tôi ở tầng thứ nhất trong căn nhà 3 tầng của gia đình tôi. Yên tâm có vợ lo toan việc nhà nên tôi thoải mái la cà với bạn bè độc thân hoặc những người chồng, người cha vô trách nhiệm khác. Cứ sau giờ làm là chúng tôi tụ tập nhậu nhẹt, cặp bồ qua đêm,…

Co-vo-xau-Cau-chuyen-de-ban-biet-dung-bao-gio-xem-thuong-phu-nu-1

Hân không nói gì, nhưng khi đứa con gái đầu lòng ra đời Hân lên tiếng yêu cầu tôi phải có trách nhiệm với gia đình. Tôi cực cãi, lớn tiếng cho rằng “gánh vác giang sơn nhà chồng” là chuyện của Hân phải làm. Ba mẹ tôi vốn bảo thủ, thay vì bênh con dâu thì lại lớn tiếng bênh vực tôi, thậm chí là mắng mỏ Hân thậm tệ. Một lần, trong lúc cực cãi, mẹ tôi nói: “Con tao không lấy mày thì có ma nó thèm lấy. Thử ra đường xem mày có ai thèm ngó tới không?”

Hân nhìn tôi, tôi đắc ý xác nhận: “Tôi cưới cô về là để có người đẻ con, chăm sóc cho ba mẹ tôi thôi”. Không ngờ, Hân quay người vào phòng thu dọn đồ đạc, ra khỏi nhà tức thì. Ban đầu, ba mẹ và tôi chỉ nghĩ Hân là nư, thách thức vài ba hôm. Hân có đi đâu thì đi, miễn là để con gái lại là được. Ấy vậy mà chẳng ai ngờ Hân đi rất mạnh dạn, mặc cho con gái kêu góc trong tiếng mắng chửi, chì chiết cả ba mẹ, hai em gái và cả tôi. Tôi nghĩ, đi mấy hôm nhớ con Hân lại trở về thôi.

Sáng hôm sau, gia đình tôi nháo nhào lên vì không có ai lo cơm nước cho. Trước đây, chuyện cơm nước là do mẹ tôi phụ trách, lau dọn nhà cửa là việc của em gái. Khi cưới Hân về, mọi chuyện thành ra do cô ấy làm hết. Mẹ và em gái tôi quen thong dong năm năm qua, nay phải lụm cụm xuống bếp, làm việc nhà. Chiều về mọi người phải tự bỏ quần áo vào máy giặt, tự lau dọn phòng mình. Đáng nói là không ai đưa đón con gái, bé quen hơi mẹ, dù đã 3 tuổi nhưng vẫn khóc quấy đòi mẹ cả ngày. Cả nhà rối tung cả lên! Tôi gọi điện thoại cho Hân nhưng cô ấy không bắt máy. Tôi gọi điện thoại bàn gặp cô em vợ thì bị cô ấy mắng cho té tát, sỉ nhục trăm bề. Tôi nói với cô ấy là tôi sẽ ly dị Hân, cô ấy nghe vậy liền hét vào máy “Ly dị thì ly dị, xem ai hầu hạ đám thối tha các người!”

Co-vo-xau-Cau-chuyen-de-ban-biet-dung-bao-gio-xem-thuong-phu-nu-2

Tôi vào cơ quan, không ngờ Hân đã làm việc với công đoàn, lãnh đạo cơ quan về việc ly hôn với tôi. Hân là một kỹ sư giỏi, mẫn cán và nhất là rất cương quyết trong xử lý tình huống công việc, nên với hôn nhân cô ấy cũng vậy. Chuyện tôi trăng hoa, mèo mỡ suốt đêm, vô trách nhiệm với vợ con, kể cả chuyện “Hân làm đầy tớ không công” cho gia đình tôi mọi người trong cơ quan ai cũng biết. Chỉ đợi giọt nước tràn ly và tờ tường thuật của Hân với lãnh đạo trước khi đưa đơn ly hôn lên tòa án, mọi người ai cũng đều đứng về phía Hân.

Suốt ngày, tôi tìm mọi cách để nói lời xin lỗi nhưng Hân vẫn giữ khuôn mặt lạnh giá. Đồng nghiệp cũng có vài người khuyên nhưng Hân lạnh lùng bảo: “Mỗi nhà mỗi cảnh, mong đừng ai chen chân vào chuyện gia đình tôi. Năm nay tôi cũng đã 40 tuổi rồi!”. Thế là ai cũng im tịt. Hân nhờ người bạn luật sư đẩy nhanh tiến độ ly hôn, ở toà án Hân dứt khoát nếu tôi muốn nuôi con thì Hân cũng không cản, bằng lòng nhường quyền nuôi con cho tôi. Thú thật, mấy tháng không có Hân gia đình tôi như rơi và địa ngục, con gái như gánh nặng với tôi bởi nó đã quen với sự chăm sóc của mẹ. Tôi biết Hân nói thật, kể từ ngày dọn ra khỏi nhà cô ấy không hề ghé thăm con đến một lần. Tôi lấy cớ mang con sang thăm mẹ, Hân liền khoog tiếp. Vì vậy, gia đình tôi đành giao con cho Hân nuôi dưỡng. Tại tòa Hân đồng ý nhận nuôi con, chỉ cần tôi bế con, mang đồ dùng của con sang nhà Hân chứ cô ấy không về nhà tôi để lấy đồ đạc của con.

Co-vo-xau-Cau-chuyen-de-ban-biet-dung-bao-gio-xem-thuong-phu-nu-5

Ly hôn và nhận nuôi con xong, Hân liền chuyển công tác. Mỗi lần tôi gọi điện thoại nói nhớ con Hân đều lạnh lùng bảo: “Vậy chiều nay ông ghé rước con đi, khi nào muốn thì mang sang nhà tôi trả lại”. Hân đi rồi tôi mới thấy một khoảng trống lớn trong cuộc sống của mình. Cả tôi và cả gia đình đều lầm khi nghĩ tôi đẹp trai mà mấy cô vợ xấu là cầm dao ở cán. Với một người phụ nữ dù không có nhan sắc, nhưng nếu có bản lĩnh và học thức thì họ sẽ chẳng bao giờ để ai lăng mạ và xem thường mình, kể cả đó là chồng hay gia đình chồng. Một khi họ đã quyết định ly hôn thì còn cương quyết hơn so với người phụ nữ bình thường.

Tôi đã mất đi một người vợ tốt, ba mẹ tôi mất đi một người con dâu tốt. Tôi hối hận nhưng có lẽ đã quá muộn. Đến giờ tôi mới thấm thía một điều, vợ xấu chưa hẳn là vợ mình nếu không biết trân trọng, yêu thương.

Xem thêm: Cá chuối đắm đuối vì con - Tích xưa cảm động về tình mẫu tử

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận