Cổ nhân dạy: Giúp đỡ người khác nhưng chứa 3 tạp niệm này sẽ hứng chịu báo ứng nặng nề

Cổ nhân dạy giúp đỡ người khác tức là đang tích nghiệp lành cho mình, nhưng nếu trong lòng chứa 3 tạp niệm sau sẽ hứng chịu báo ứng nặng nề.

Diệu Nguyễn
12:06 19/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Cổ nhân dạy: Muốn có được danh tiếng hơn người

Cổ nhân dạy: Phàm là những kẻ làm việc thiện, giúp đỡ người khác nhưng lòng không thiện, luôn mưu cầu danh lợi, thậm chí so kè với người thì chẳng những không nhận được phúc báo mà còn còn chịu báo ứng nặng nề.

Co-nhan-da-giup-do-nguoi-dung-chua-3-tap-niem-nay-keo-bao-ung

Làm việc thiện mà muốn được danh tiếng hơn người là tâm lý của những kẻ ngụy trí thức, đạo đức giả, tiểu nhân. Cho người khác một nắm gạo sẽ luôn khua chiêng gõ trống để cải thiện cũng biết đến, trầm trồ ngưỡng mộ. Ngược lại, bậc quân tử sẽ lòng trong trí sáng, vô tư, tâm địa đơn giản, xem hành thiện là niềm vui, không cần được người khác biết đến.

2.   Cổ nhân dạy: Muốn được nhận lại

Giúp người khác là một hành động đẹp, đừng cầu mong được hồi báo. Vì vốn dĩ ân nghĩa quá sâu, nhiều người muốn đáp lại cũng lực bất tòng tâm.

Co-nhan-da-giup-do-nguoi-dung-chua-3-tap-niem-nay-keo-bao-ung-1

Những kẻ tiểu nhân tâm cơ thì luôn hành thiện có mục đích. Hôm nay cho người khác một nắm thóc ngày sau bắt họ phải trả đủ, thậm chí còn phải kèm theo một miếng thịt. Như vậy có khác gì cho vay nặng lãi? Và kẻ cho vay nặng lãi sẽ không bao giờ được phủ độ, thậm chí còn phải chịu nghiệp báo nặng nề.

Xưa nay kẻ hành thiện luôn nghiêm khắc với chính mình, giúp người không cần nhận lại.

3.   Cổ nhân dạy: Muốn lợi dụng biến người khác thành “nô lệ” của mình

Xưa nay, những kẻ quá tính toán, thậm chí tâm cơ hiểm độc thì giúp người khác luôn kèm theo mục đích. Họ muốn người khác mắc nợ mình, thậm chí trở thành nô lệ để lợi dụng mưu cầu bất chính.

Co-nhan-da-giup-do-nguoi-dung-chua-3-tap-niem-nay-keo-bao-ung-2

Loại người này còn hiểm độc hơn so với loài lang sói, một khi đã mang ơn họ thì bạn vừa thoát khỏi kiếp khổ này, lại rơi vào kiếp khổ khác còn bất hạnh trăm bề. Thậm chí, còn có thể trở thành công cụ để họ “mượn đao giết người”, làm chuyện bất chính.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: “Đàn ông sợ mài, đàn bà sợ ngâm, con gà sợ ném, con chó sợ liếm”, tại sao vậy?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận