Chăm sóc người dưng – Câu chuyện nhân văn xúc động

Hết lòng chăm sóc người dưng 12 năm, người đàn ông được thừa kế 5 căn hộ theo phán quyết của toàn, mặc họ hàng người quá cố phản đối.

Diệu Nguyễn
10:00 30/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Ruan Weng (sinh năm 1930, Bắc Kinh, Trung Quốc) cô đơn gần như cả đời vì cha mẹ mất sớm, bản thân lại không có vợ con.

Năm 2011, do hoàn cảnh neo đơn, sức khỏe yếu, không ai chăm sóc, ông nhờ ủy ban thôn và chính quyền địa phương hỗ trợ nhưng không có kết quả. Cuối cùng, một người dân trong làng là tên Liu Nan thấy ông lão đáng thương nên quyết định giúp.

Hai người ký "Thỏa thuận hỗ trợ chính đáng", theo đó Liu Nan sẽ chăm sóc, phụng dưỡng ông Ruan Weng và lo liệu tang lễ khi ông cụ qua đời. Đổi lại, ông cụ sẽ giao quyền thừa kế toàn bộ tài sản của mình cho anh. Bản thỏa thuận cũng yêu cầu Liu Nan chịu trách nhiệm về mạng sống của ông lão. Đặc biệt, chất lượng chăm sóc ít nhất là đáp ứng mức cơ bản của làng.

Vào tháng 11/2011, Liu Nan bắt đầu chăm sóc ông Ruan Weng. Thấy việc đi lại chăm sóc bất tiện nên Liu Nan đưa cả nhà mình đến sống cùng ông cụ. Cả nhà anh đều rất thương yêu ông cụ. Thậm chí con gái ông còn rửa chân cho ông Ruan Weng mỗi ngày. Mỗi năm đến sinh nhật ông lão, cả nhà lại rộn ràng tổ chức cho ông.

Cham-soc-nguoi-dung-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Tháng 3/2023, ngôi nhà rộng gần 242m2 của ông Ruan Weng bị phá dỡ và ông được bồi thường 5 căn hộ tái định cư. Tháng 10 năm đó, ông lão qua đời ở tuổi 93. Liu Nan mua đất ở nghĩa trang và lo liệu tang lễ cho ông cụ rất chu toàn.

Liu Nan cho rằng suốt 12 năm qua, anh đã hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc Ruan Weng cả khi ông cụ còn sống lẫn chuyện tang ma. Nên anh có quyền hưởng thừa kế theo thỏa thuận với người quá cố trước đó. Trước sự phản đối của em gái ông Ruan Weng và hai người cháu, anh đưa vụ việc ra tòa. Liu Nan yêu cầu tòa án xác nhận bản thỏa thuận di chúc và cấp dưỡng, cũng như giải quyết việc chuyển nhượng tài sản.

Biết chuyện kiện tụng, nhiều dân làng đã đến dự phiên tòa và làm chứng rằng với sự phụng dưỡng của Liu Nan, chất lượng cuộc sống của ông Ruan Weng luôn rất tốt. Phổi ông cụ không tốt, anh đã trang bị đến 5 máy thở oxy. Tòa án cũng xác định, Ruan Weng ít liên lạc với người thân hơn sau khi chung sống với Liu Nan, những người có quan hệ ruột thịt này cũng chẳng mấy khi đến thăm hỏi ông cụ.

Cuối cùng, tòa án quyết định giao 5 căn nhà cho Liu Nan vì anh đã phụng dưỡng ông lão hơn một thập kỷ và giúp ông có một tuổi già đầm ấm, hạnh phúc.

Theo VTC News

Xem thêm: Món quà “rẻ mạt” của bố -  Câu chuyện gia đình đầy chua xót

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận