Càng trưởng thành càng khó tìm thấy niềm vui, tại sao?

Càng trưởng thành con người lại mang thêm nhiều trách nhiệm nên niềm vui cũng vơi đi từng chút. Nhưng nếu bạn chiến thắng được 7 điều dưới đây, hạnh phúc không bao giờ là xa xỉ!

Diệu Nguyễn
17:50 25/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Vì càng trưởng thành, bạn càng không thể chỉ làm những gì mình thích

Một tuổi, bạn khóc nháo cả ngày, ai cũng xem bạn là vàng bạc. Hai tuổi, bạn dần lớn lên trong sự che chở của gia đình. Ba tuổi, bạn đã bắt đầu làm những gì mà mình thích. Bốn tuổi bạn phải đi nhà trẻ dù có thích hay không. Năm tuổi bạn bắt đầu học chữ, dù có không muốn bạn cũng bắt buộc phải làm điều đó…

Cang-truong-thanh-cang-kho-tim-thay-niem-vui-tai-sao-1

Cứ như vậy, mãi đến khi tốt nghiệp đại học, bạn phải tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Càng trưởng thành, bạn sẽ càng nhận ra bản thân không thể sống tùy ý được nữa, bạn phải sống vì bản thân và sống cho cả người khác nữa.

2.   Vì nỗ lực cho cơm áo gạo tiền

Dù muốn hay không, khi trưởng thành bạn sẽ phải ngày đêm nỗ lực làm việc để kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình, chuẩn bị cho tương lai. Càng trưởng thành bạn sẽ càng cảm thấy áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai mình. Nào là kết hôn, sinh con dưỡng cái, chăm sóc bố mẹ,.. biết bao nhiêu thứ cần phải lo toan.

Càng trưởng thành trách nhiệm sẽ càng nhiều hơn. Nếu bạn giàu, bạn vẫn có thể vui vẻ. Nhưng nếu chật vật trong cơm áo gạo tiền thì niềm vui có lẽ là một thứ xa xỉ.

3.   Vì bạn bè mỗi lúc một ít đi

Học cấp 2, bạn nô đùa cùng chúng bạn, chẳng cần lo nghĩ gì nhiều vì đầu óc còn quá non trẻ. Lên cấp 3, ý thức về những mối quan hệ dần rõ ràng hơn. Có những người bạn thân thiết, bạn sẽ sẽ cùng nhau đi hết quãng đường còn lại. Nhưng không, rời xa mái trường cấp 3, bạn bè cũng vơi bớt phần nào.

Cang-truong-thanh-cang-kho-tim-thay-niem-vui-tai-sao-4

Đại học, tìm được một người bạn tâm đầu ý hợp thật khó như lên trời. Đến khi đi làm, đồng nghiệp với nhau dù thân thiết cũng phải có chừng mực, không còn trẻ thời non dại nữa nên cần phải biết điều gì nên nói, điều gì không.

Càng trưởng thành, ai cũng phải tập trung vào cuộc sống của mình. Có được một người bạn nguyện lòng cho nhau cuộc hẹn gặp mặt đã là quý hóa đến nhường nào!

4.   Vì bạn luôn so sánh bản thân với người khác

Người khác có nhà cao cửa rộng, bạn ghen tỵ và trách móc bản thân vì không thể sở hữu những thứ đó. Người khác có người yêu xinh đẹp, bạn tức giận vì không có bạn đồng hành nở mày nở mặt như vậy.

So sánh với người khác sẽ sinh ra 2 loại cảm xúc: Ghen tị và tự ti. Ghen tỵ mang về bực dọc, tự ti lại khiến bản thân mệt mỏi. Tất cả cảm xúc này đều khiến bạn không thể cảm nhận được hạnh phúc trên đời.

5.   Vì càng trưởng thành bạn càng cảm nhận rõ ràng hơn về sinh lão bệnh tử

Càng có tuổi con người ta càng nhận thức được sự quan trọng của sức khỏe. Và ai cũng sợ thần chết tìm đến mình.

Cang-truong-thanh-cang-kho-tim-thay-niem-vui-tai-sao-3

Tới một lúc nào đó, khi cơ thể ngày một xuống cấp, bạn sẽ hối hận về những lần thức khuya lướt điện thoại, ăn uống không điều độ, xem thường sức khỏe… Càng hối hận bao nhiêu bạn lại càng sợ hãi bản thân sẽ già đi bấy nhiêu. Thế nhưng, thời gian không ngừng trôi, sự hối hận của bạn cũng đã muộn màng.

6.   Vì càng bị trói buộc nhiều hơn

Trưởng thành, bạn muốn khám phá nhiều vùng đất mới, ai cũng khuyên bạn không nên mạo hiểm. Bạn muốn đổi công việc, vợ lại trách móc bạn vì không biết nghĩ cho gia đình. Bạn muốn ngủ thoải mái đến khi mặt trời lên cao, nhưng trách nhiệm không cho phép bạn buông thả bản thân.

Những sợi dây trói buộc ngày càng nhiều, con người mang nhiều trách nhiệm thì đương nhiên niềm vui cũng vơi đi từng chút.

7.   Vì cuộc sống này quá khắc nghiệt

Chưa cần nói đến thiên tai bão lũ, lòng người đã là thứ đáng sợ nhất rồi. Miệng người nham hiểm, thói đời bẽ bàng. Những mặt tối trong xã hội dù bạn có ghét đến mất cũng phải nhẫn nhịn tuân theo.

Cang-truong-thanh-cang-kho-tim-thay-niem-vui-tai-sao-2

Người ta nói, càng trưởng thành càng khó tìm thấy niềm vui. Cũng đúng thôi, vì cuộc sống của người lớn chẳng bao giờ là dễ dàng cả. Nhưng ở đây là “khó” chứ không phải tuyệt đối. Đôi khi con người ta chỉ cần biết sống dung dị trong cuộc đời này, hạ thấp tiêu chuẩn, ngừng so sánh với người khác, biết tìm thấy những niềm vui vụn vặt thì hạnh phúc không phải là điều gì đó quá xa xỉ.

Xem thêm: Tạo dựng mối quan hệ với người sở hữu 3 đặc điểm này sẽ giúp bạn phát triển từng ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận