Tạo dựng mối quan hệ với người sở hữu 3 đặc điểm này sẽ giúp bạn phát triển từng ngày

Tạo dựng mối quan hệ với người ưu tú bạn sẽ tiến bộ từng ngày, tìm được nhiều cơ hội để phát triển. Còn kết giao với kẻ tiểu nhân, bạn như rơi xuống vũng bùn không lối thoát.

Diệu Nguyễn
19:00 31/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Nên tạo dựng mối quan hệ với người: Nói chuyện dịu dàng, không bao giờ mang theo bực dọc

Người xưa có câu: “Tính cách quyết định vận mệnh, giọng điệu định đoạt sự may mắn”. Cách nói chuyện và giọng điệu to nhỏ sẽ phản ánh tính cách và phẩm chất của một người.

Việc cắt ngang lời của người khác là biểu hiện của người không biết chừng mực, ngang ngược, chuyên quyền, không nghĩ đến cảm nhận của đối phương. Đa phần là những người ích kỷ, tư lợi, có lối sống thô tục. Họ thích nói chuyện lớn tiếng bất kể nơi chốn, nên thường bị mọi người nhận xét là kẻ không có văn hóa, tầm thường đến tội nghiệp. Kiểu người như vậy có thể làm tổn thương người khác bởi những câu từ tưởng chừng đơn giản nhất.

Ban-nen-tao-dung-moi-quan-he-voi-nguoi-so-huu-3-dac-diem-nay-2

Người thông minh thật sự, bất kể trong trường hợp nào họ cũng đều hạ giọng từ tốn, ngôn từ ôn hòa vừa phải. Từ lời nói và sắc mặt, họ có thể dễ dàng nắm bắt được cảm xúc của đối phương và biết cách sử dụng lời lẽ, hành động cho phù hợp.

Khổng Tử từng nói: “Quân tử hành sự nhạy bén, nói năng thận trọng”. Tức giận nhưng không mang ác ý phẫn nộ, bức xúc nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh, dùng tâm thái dung dị để nói chuyện. Đây không chỉ là một loại năng lực, mà nó còn là biểu hiện của người có EQ đỉnh cao. Kết bạn với kiểu người như vậy, lúc nào bạn cũng thấy mình như được tắm trong mưa xuân mát rượu, thoải mái, vui vẻ vô cùng.

2.   Nên tạo dựng mối quan hệ với người: Hành sự quyết đoán, không trì hoãn

Quả quyết chính là một loại năng lực và phẩm cách của một người. Để có thể hành động một cách quyết đoán, không lề mề hay chần chừ, con người ta phải có sự dũng cảm mạnh mẽ và tinh thần trách nhiệm cao. Kiểu người như vậy, khi hành sự sẽ không có chút tạp niệm nào. Cũng vì như thế mà họ dễ dàng nhận được thành công. Bởi, chỉ khi biết quyết đoán trong những lúc nguy cấp, ta mới không ngừng củng cố bản thân tiến về phía trước.

Ban-nen-tao-dung-moi-quan-he-voi-nguoi-so-huu-3-dac-diem-nay-3

Còn những người có tài nhưng mãi e dè, lo sợ được mất, không quyết đoán thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Cuối cùng chuyện gì cũng không thành, hoang phí tài năng.

Nếu có cơ duyên gặp được kiểu người mạnh mẽ, quyết đoán này bạn phải kết giao, tạo dựng mối quan hệ với họ để học hỏi thêm được nhiều điều. Có những người như vậy bên cạnh, con đường bạn đi trong tương lai cũng rõ ràng và dễ dàng hơn!

3.   Nên tạo dựng mối quan hệ với người: Có nhân phẩm ngay thẳng

Sống ở đời, gặp nhau là duyên phận, thân thiết nhờ cảm giác, tâm đồng ý hợp là nhờ quan điểm tương đồng. Nhưng có thể đồng hành bên nhau dài lâu hay không là do nhân phẩm quyết định. Ngưỡng mộ và yêu thích một người bắt đầu tư gương mặt, nể trọng bởi tài hoa, hòa hợp do tính cách nhưng dài lâu hay không là nhờ lương thiện.

Ban-nen-tao-dung-moi-quan-he-voi-nguoi-so-huu-3-dac-diem-nay-4

Người sống mà chỉ biết so đo tính toán, ném đá giấu tay, dối trên lừa dưới, vong ân bội nghĩa sẽ gặp phải sự xa lánh của mọi người. Đường đời quanh co, cuối cùng cũng chẳng có được hạnh phúc trọn vẹn.

Người xưa thường nói: “Sự thông minh và tài cán quyết định bạn có thể làm được gì. Nhân phẩm lại định đoạt bạn có thể đi được bao xa”. Đường đời ngắn ngủi, đồng hành với kiểu người như thế nào thật sự rất quan trọng. Nếu bạn có thể sánh vai cùng người ưu tú, sẽ học hỏi được nhiều điều, bản thân cũng tiến bộ từng ngày. Nhưng nếu kết giao với kẻ tiểu nhân, bạn như rơi vào vũng bùn không ngóc đầu dậy được.

Xem thêm: Người càng thông minh càng phải cao tay với 4 loại “tiểu nhân” này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận