Bức thư của bố - Câu chuyện nhân văn xúc động

Trong buổi họp lớp hôm ấy bức thư của bố khiến tôi nhận ra, dù bố không không nói ra thương như đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả bầu trời yêu thương.

Diệu Nguyễn
16:00 18/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, những hình ảnh chụp lại bức thư trong buổi họp phụ huynh được đăng tải trên trang facebook đã được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ vì quá cảm động.

Được biết, trong lúc họp phụ huynh lớp 12, giáo viên chủ nhiệm có đưa cho mỗi phụ huynh một tờ giấy để viết những dòng tâm sự cho con mình. "Lên lớp sau buổi họp phụ huynh, cô đưa cho mình bức thư của bố mà mình ngồi vừa đọc vừa khóc nấc lên. Từ lúc lên đại học, dù mình có trượt học bổng hay như nào bố vẫn luôn nói rằng bố tự hào về mình, nhờ đó mà mình có động lực cố gắng hơn mỗi ngày. Nay lục lại Google photos, tìm thấy ảnh này mà nằm khóc thút thít", người đăng bài chia sẻ.

Buc-thu-cua-bo-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong
Buc-thu-cua-bo-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Trong hai tờ giấy, một tờ có tiêu đề "Điều cha mẹ muốn nói", một tờ là "Thư ngỏ yêu thương". Người bố viết:

"Gái yêu à! Thực sự buổi họp phụ huynh hôm nay rất khác với những lần trước, bố nghĩ không chỉ mình bố mà còn rất nhiều các bậc phụ huynh khác cũng vậy. Bố rất bất ngờ và xúc động thật nhiều con gái à. Không biết con có để ý không. Mắt bố đỏ rồi nè, khóe mũi cay cay... Bố mừng vì con gái của bố lớn khôn thật rồi, đã ra dáng 1 thiếu nữ.

Cũng chẳng còn bao lâu nữa là con rời xa gia đình để bước vào trường đại học. Cuộc sống sẽ thay đổi rất nhiều con ạ, bao lo toan cứ hiện trong đầu bố, không biết khi xa gia đình con gái của bố sẽ ra sao, không may lúc bệnh tình, lúc ốm đau con sẽ thế nào, ai sẽ là người chăm sóc con đây. Nhưng bố tin con sẽ vượt qua được vì bố biết con có tính tự lập từ bé.

Thôi, quay lại chuyện hôm nay nhé. Xem clip của các con bây giờ bố lại thấy nhớ tuổi học trò ngày xưa. Ba năm cấp 3 thật nhanh phải không con, vừa mới đó thôi mà đã sắp hết rồi. Mong rằng các con nhớ mãi những kỷ niệm lúc ngồi trên ghế nhà trường. Bố mẹ tự hào về con. Yêu con".

Dưới bài đăng nhiều người bày tỏ sự cảm động trước tình yêu thương mà người bố dành cho con gái cưng của mình. Đọc những lời trong bức thư, ngay cả những trái tim cứng rắn nhất của phải “rung rinh” vì quá đáng yêu.

Một người đã để lại bình luận như sau: "Đứa trẻ hạnh phúc dùng tuổi thơ để ôm ấp cuộc đời, đứa trẻ bất hạnh dùng cả cuộc đời để chữa lành tuổi thơ". Thật hạnh phúc vì "đứa trẻ" trong bức thư được hưởng trọn tình yêu ấm áp của bố mẹ.

Bố không giống mẹ, người hay “mắng yêu” chúng ta về đủ thứ chuyện trên đời. Bố thể hiện sự yêu thương con thông qua hành động. Tình yêu của bố xuất hiện âm thầm tác động, bao bọc và hỗ trợ chúng ta đối mặt với cuộc sống bằng nghị lực và sự lạc quan. Khi còn nhỏ, có thể chúng ta đã không nhận ra điều đó, nhưng khi nhìn lại khi trưởng thành, rất dễ thấy dấu ấn của bố ở khắp mọi nơi trong cuộc đời mình.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Câu chuyện truyền cảm hứng cho người cùng cảnh ngộ: Tù nhân trúng tuyển trường luật hàng đầu ở Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận