Bất ngờ trước di chúc của bố - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Đang khỏe mạnh, bố đòi họp gia đình gấp để phân chia tài sản. Đọc tờ di chúc bố ghi anh em tôi nhìn nhau vừa xấu hổ, vừa không nghĩ bố lại thiên vị đến thế.

Diệu Nguyễn
20 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bố mẹ ngoài có anh em tôi là con ruột thì còn có một cô con gái út tên Trinh, là con nuôi. Trinh nhỏ nhất nhà nhưng từ lâu em đã biết mình là con nuôi nên chẳng bao giờ vòi vĩnh thứ gì, ngược lại còn rất hiểu chuyện, luôn nhường nhịn anh em tôi, việc nhà cũng một tay em làm hết. Điều này khiến anh em tôi hình thành tính ỷ lại, lười biếng, việc gì cũng để em làm.

Chúng tôi hay bị bố mẹ mắng vì đùn đẩy việc nhà cho em gái. Nhưng tôi nghĩ, em được gia đình tôi nhận nuôi, được yêu thương, lo học hành đầy đủ thì làm công việc nhà cũng là điều hiển nhiên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại thành phố làm việc, sau đó thì lấy vợ sinh con. Em trai tôi cũng như thế. Mỗi năm, anh em chúng tôi chỉ về nhà vài ngày vào dịp Tết Nguyên đán thôi. Bố mẹ số ở quê, cạnh bên là nhà vợ chồng Trinh nên chúng tôi mặc nhiên giao phó ông bà cho cô em út. Lúc ông bà đau ốm, Trinh sẽ thông báo cho anh em tôi biết, chúng tôi sẽ gửi tiền về cho em đóng viện phí, lo thuốc men cho bố mẹ. An hem tôi không thể bỏ việc, nhà cửa để về quê chăm sóc ông bà được.

Tuần trước bố tôi bỗng gọi an hem tôi về gấp để phân chia tài sản. Tôi rất bất ngờ, bố mẹ đều còn khỏe mạnh, sao đột nhiên lại vội vã lập di chúc chứ? Nhưng trước sự thúc giục của bố mẹ, anh em tôi cũng thu xếp công việc để về.

bat-ngo-truoc-di-chuc-cua-bo-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Về nhà tôi mới biết chuyện bố mới từ viện trở về vì lên cơn đau tim đột ngột. Mải lo cho bố nên Trinh không kịp thông báo với an hem tôi. Sau đợt bệnh nặng, sức khỏe của bố suy giảm nghiêm trọng. Tối đó, cả nhà ăn cơm xong thì bố mẹ gọi anh em tôi vào phòng, không cho con dâu và Trinh vào cùng. Vào phòng, bố mẹ đưa bản di chúc cho anh em tôi tự đọc, ông bà đã ghi sẵn và ký sẵn hết rồi. Trong di chúc ghi rõ anh em tôi sẽ không được nhận bất kỳ tài sản nào hết, nhà cửa đất đai ông bà sẽ để lại cho em út. Lý do là vì anh em chúng tôi không chăm sóc bố mẹ, cũng không lo chuyện thờ cúng tổ tiên nên không xứng đáng nhận phần tài sản nào cả.

Bố mẹ hỏi anh em tôi có ý kiến gì không? Tôi im lặng cúi đầu, còn em trai tôi thì phản đối rất gay gắt. Nó nói: “Trinh là con nuôi có quyền gì mà được nhận tài sản?”. Nghe vậy, bố tôi chậm rãi nói: “Dù là con nuôi nhưng mà hiếu thảo thì vẫn tốt gấp vạn lần con ruột mà vô tâm”. Câu nói của bố khiến anh em tôi xấu hổ vô cùng, đưa mắt nhìn nhau chẳng biết phải nói gì nữa.

Xem thêm: Áp lực vì người yêu suốt ngày đòi “đi chữa lành” – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận