Áp lực vì người yêu suốt ngày đòi “đi chữa lành” – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Tôi thật sự rất yêu và muốn gắn bó lâu dài với người yêu, nhưng dạo gần đây việc cô ấy vung tay quá trán, thường xuyên chi tiền đi chữa lành khiến tôi áp lực vô cùng.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi sinh năm 1990, người yêu tôi kém tôi 11 tuổi.  Có được người yêu trẻ đẹp khiến tôi vô cùng hãnh diện. Bạn bè tôi ai nấy cũng đều ngưỡng mộ khi thấy tôi có người yêu trẻ trung, xinh đẹp.

Người yêu tôi hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Mỹ Thuật, vì học ngành nghệ thuật nên em cũng rất mơ mộng, lãng mạn. Gần đây, giới trẻ rộ lên trào lưu đi du lịch chữa lành, người yêu tôi rất hào hứng với trào lưu này. Cô ấy trước giờ quen được tôi bao nuôi nên dù điều kiện gia đình bình thường nhưng cô ấy chi tiêu rất phóng khoáng, không tiếc gì.  

Ban đầu, tôi cảm thấy việc người yêu đi du lịch cũng bình thường. Nhưng tần suất đi du lịch của cô ấy ngày càng quá đà, cứ rảnh một chút là cô ấy lại đòi đi “chữa lành”, lúc thì cô ấy rủ tôi đi cùng, lúc thì đi với nhóm bạn thân.

Thời gian đầu, vì thương nên tôi cũng cố gắng đáp ứng, chiều theo nhu cầu của người yêu, nhưng càng ngày tôi càng cảm thấy mệt mỏi. Cứ cuối tuần cô ấy lại đòi đi chơi chữa lành, mà mỗi lần đi cô ấy lại cứ mua sắm vô độ, váy áo chỉ mặc một lần chụp ảnh rồi thôi, lần sau đã kêu đồ cũ và muốn mua đồ mới.

Ngoài đi chơi xa, buổi tối người yêu tôi cũng hay tụ tập ăn uống, cà phê sống ảo. Việc thường xuyên ăn ngoài không chỉ tốn kém mà còn không đảm bảo sức khỏe. Tôi có gợi ý cùng nấu nướng ở nhà nhưng em không đồng ý.

ap-luc-vi-nguoi-yeu-suot-ngay-doi-di-chua-lanh (1)

Tôi làm nhân viên văn phòng với mức thu nhập tương đối ổn định, khoảng 20 triệu đồng/tháng. Tôi cũng tiết kiệm được một khoản tiền, dự định sắp tới sẽ trả góp chung cư. Đợi người yêu ra trường, chúng tôi sẽ làm đám cưới.

Nhưng với sự chi tiêu quá tay của người yêu gần đây, mấy tháng nay tôi chẳng tiết kiệm được đồng nào, thậm chí đôi lúc còn phải tiêu vào tiền tiết kiệm.

Dịp 2/9 vừa qua, người yêu tôi cùng bạn đi Sa Pa. Rồi 20/10 mới đây, cô ấy cũng đi "chữa lành" ở Thái Lan với bạn. Tôi rủ người yêu về quê tôi hoặc quê cô ấy chơi để tình cảm gia đình được thân thiết hơn, nhưng cô ấy không chịu. Cô ấy bảo: “Em phải tranh thủ đi chữa lành, ít nữa ra trường, bận rộn công việc làm gì có thời gian mà đi. Như anh đó, em rủ anh đi chơi hoài mà có được đâu, em toàn phải đi với bạn là vì thế”.

Ngoài chuyện đi du lịch nhiều tốn kém, tôi cũng rất khó chịu khi cô ấy thường xuyên cập nhật hình ảnh đi chơi lên mạng xã hội. Cô ấy vốn xinh đẹp, trẻ trung nên tôi cũng lo có người sẽ nhòm ngó.

Việc yêu một cô gái trẻ khiến tôi phải gồng mình không ít. Tính đến chuyện kết hôn, tôi lại càng cảm thấy lo lắng hơn. Người yêu tôi quá vô tư và thường vung tay quá trán. Đã học năm cuối nhưng người yêu tôi cũng chưa từng đi làm thêm. Suốt những năm tháng sinh viên, cô ấy chỉ phụ thuộc vào nguồn tiền bố mẹ cho và tôi chu cấp.

Nhưng tôi thật sự rất yêu và muốn gắn bó lâu dài với cô ấy. Sự trẻ trung và xinh đẹp đó khiến tôi thích thú và mát mặt với nhiều người. Liệu rằng bước chân vào hôn nhân, có gia đình,  người yêu tôi có thay đổi không?

Xem thêm: Ghen với vợ cũ – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận