Bà ngoại tôi – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Nơi bà yên nghỉ, chúng tôi đã ghi trên bia dòng chữ “Mãi mãi trong tim các cháu” để mãi khắc ghi hình bóng bà trong tim. Bà ngoại tôi mãi là một thiên thần!

Diệu Nguyễn
15:00 05/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha mẹ tôi chia tay lúc tôi 5 tuổi, em thứ hai 4 tuổi và em út 1 tuổi. Mẹ tôi không muốn nuôi đứa con nào cả và bố tôi cũng thế. Thế là một mình bà ngoại nhận nuôi hết các cháu vì không muốn chúng tôi xa nhau vì được nhận nuôi.

Quan tòa hỏi: “Bà có thể đảm bảo cho chúng một mái ấm gia đình không?”.

Bà trả lời: “Vâng tôi có thể!”.

Cha mẹ tôi phải có trách nhiệm chu cấp một khoản tiền để bà nuôi dưỡng chúng tôi, thế nhưng bà ngoại tôi chẳng nhận được 1 xu!

Sau khi được quyền nhận nuôi, bà quyết định dẫn 3 chúng tôi về tiểu bang Arkansas để sinh sống. Trước đi chuyển đi, bà đến ngân hàng để rút số tiền tiết kiệm bà gom góp được. Nhưng lúc đến nơi bà mới biết mẹ tôi đã rút sạch số tiền đó. Khi ấy là vào thập niên 1960 nên mẹ tôi mới dễ dàng mạo danh bà để làm việc đó, chứ như bây giờ thì không thể.

Ba-ngoai-toi-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Nhiều năm trôi qua, dưới sự yêu thương chăm sóc của bà 3 anh em chúng tôi cũng dần trưởng thành. Khi lớn lên, nhìn lại quá khứ tôi nhận ra một điều rằng, việc ly hôn năm đó đã khiến bà ngoại tôi tổn thương, cả 3 anh em chúng tôi cũng tổn thương nhưng cuối cùng mẹ tôi mới là người tổn thương nặng nhất. Vì sao ư? Là vì mẹ không có cơ hội nhìn thấy tôi độc tấu dương cầm, không có cơ hội xem em trai thứ hai đạt phần thưởng quý giá với các môn football và không được xem em trai út tỏa sáng trên sân khấu khi trình diễn văn nghệ. Mẹ cũng không thể đến dự đám cưới của tôi. Lại càng không thể hiện diện khi vợ tôi sinh 2 đứa con gái. Mẹ cũng không bao giờ biết mặt hai đứa cháu của mình. Tất cả đều là sự lựa chọn của mẹ!

Bà ngoại là người chúng tôi yêu mến và vinh danh suốt cuộc đời này. Bà qua đời lúc 97 tuổi, sự ra đi của bà khi ấy là niềm đau khổ lớn nhất trong đời tôi. Nơi bà yên nghỉ, chúng tôi đã ghi trên bia mộ dòng  chữ “Mãi mãi trong tim các cháu” để mãi khắc ghi hình bóng bà trong tim. Đối với chúng tôi bà mãi là một thiên thần.

Sưu tầm

Xem thêm: Một cắc cũng không cho – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận