Ba loại “thiệt” không được nhẫn nhịn, nếu không cả đời không ngóc đầu lên nổi

Trong đối nhân xử thế, nhượng bộ một chút thì quan hệ sẽ tốt hơn, nhưng không phải “thiệt” nào bạn cũng nên chịu. Dưới đây là  ba loại “thiệt” nhất định không được nhẫn nhịn, đồng thời còn phải biết phản kháng một cách thích hợp, nếu không cả đời phải chịu khổ.

Diệu Nguyễn
08:00 20/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Ba loại “thiệt” không được nhẫn nhịn: Gánh tội thay người khác

Kiểu thiệt thòi này có lẽ thường xảy ra ở môi trường làm việc. Đặc biệt là ở những bạn trẻ vừa mới bước chân vào xã hội, non nớt dễ bị lừa lại còn thấp cổ bé họng. Họ dễ phải gánh tội thay tiền bối hay cấp trên. Nhiều khi lỗi sai đó thậm chí chẳng liên quan gì đến họ, nhưng trách nhiệm vẫn là do họ gánh.

Ba-loai-thiet-khong-duoc-nhan-nhin-neu-khong-ca-doi-chiu-kho-1

Mặc dù sống trên đời rất khó để một người có thể tránh mọi thiệt thòi. Nhưng việc gánh trách nhiệm hộ người khác thì phải cố gắng hết sức để tránh. Bởi vì có những lúc, bạn không biết được việc nhẫn nhịn ấy có thể khiến mọi chuyện đi xa đến đâu và bạn sẽ phải chịu hậu quả lớn thế nào.

2.   Ba loại “thiệt” không được nhẫn nhịn: Ảnh hưởng đến danh dự

Nếu bạn đột nhiên phát hiện ánh mắt của mọi người nhìn mình có chút khác, thì có lẽ trong lúc bạn không hay biết, danh tiếng của bạn đã bị tổn hại rồi đấy. Con người sống ở đời, có thể không cần quá giàu có nhưng danh dự phải có. Mặc dù việc tổn hại danh dự có vẻ không mang lại thiệt hại trực tiếp, nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, các mối quan hệ xung quanh bạn. Nếu nghiêm trọng, việc đó có thể trở thành vết nhơ cả đời không xóa được.

Ba-loai-thiet-khong-duoc-nhan-nhin-neu-khong-ca-doi-chiu-kho-3

Cho nên, trong cuộc sống nhất định không được vì nể nang nhất thời mà nhẫn nhịn, để mặc danh tiếng của mình bị tổn hại. Làm người, lợi ích vật chất có thể bỏ qua, nhưng vấn đề liên quan đến danh dự tuyệt đối không thể nhường.

3.   Ba loại “thiệt” không được nhẫn nhịn: Bị người khác lợi dụng

Ở đời, nhiều khi một người chịu thiệt không phải vì họ chủ động lựa chọn, mà đó là do bị kẻ khác lợi dụng mà thành. Nếu phát hiện ra bản thân đang bị người khác cố tình dẫn dụ, lợi dụng thì bạn nhất định không được nhẫn nhịn, phải phản kháng ngay. Bởi vì loại “thiệt” này có khả năng khiến bạn phải đối mặt với tổn thất vô cùng lớn mà bạn không thể lường trước được. Vì thế phải cẩn trọng!

Ba-loai-thiet-khong-duoc-nhan-nhin-neu-khong-ca-doi-chiu-kho-4

Hơn nữa, việc nhẫn nhịn trong những trường hợp như thế này cũng chẳng cải thiện được điều gì. Người kia sẽ chỉ nghĩ bạn ngu ngốc, hiền lành, dễ bắt nạt. Lần sau có việc gì họ sẽ lại tiếp tục đổ lên đầu bạn.

Mặc dù hiền lành và nhường nhịn là một đức tính tốt đẹp. Nhưng nhẫn nhịn quá mức thành ra bạn đang dung túng cho kẻ xấu được voi đòi tiên, không biết điểm dừng. Cho nên làm người phải có giới hạn, lúc cần cứng rắn thì phải cứng rắn. Bởi chỉ có cách bảo vệ bản thân mới giúp bạn trải qua cuộc sống vui vẻ, an nhàn.

Xem thêm: Ứng xử khôn ngoan: Người có EQ cao không dùng 3 giọng điệu này để nói chuyện!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận