Nắm được quy tắc bất thành văn nơi công sở này, công việc sẽ luôn suôn sẻ!

Ở nơi công sở, nếu bạn có thể nắm được quy tắc bất thành văn này không chỉ giúp quan hệ đồng nghiệp hòa hợp hơn, mà còn giúp công việc tiến tới thuận lợi.

Diệu Nguyễn Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Nắm được quy tắc “Hãy làm tốt nhưng đừng phô trương” thì mối quan hệ giữa đồng nghiệp sẽ tốt hơn

Ở nơi làm việc sự khiêm tốn dường như là một lời khen ngợi. Bởi vì những người có thực quyền đều biết cách trở nên khiêm tốn. Những người lúc nào cũng thể hiện năng lực cao, công việc đạt hiệu suất vượt trội có thể được cấp trên đánh giá tốt. Nhưng lại gây ảnh hưởng đến tinh thần của các đồng nghiệp khác, khiến mối quan hệ xấu đi.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-1

Là người khôn ngoan, tinh tế, bạn cần phải giữ thái độ khiêm nhường trong công việc. Mọi người đều có thể cố gắng hết sức và làm tốt công việc, nhưng bạn phải tránh tạo cảm giác phô trương quá mức. Nếu không trưởng nhóm hoặc đồng nghiệp xung quanh sẽ không mấy thiện cảm với bạn. Bởi tạo ra “nguy hiểm” đe dọa đến quyền lợi của họ.

Ở nơi làm việc, chỉ khi nào bạn học cách giữ được thái độ khiêm tốn, bạn mới dễ hòa đồng với mọi người xung quanh, được mọi người tôn trọng và kính nể. Như thế, công việc cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

2.   Nắm được quy tắc “Học cách giả vờ” có thể tránh được nhiều rắc rối

Làm việc trong môi trường công sở là một bài kiểm tra không chỉ về IQ mà còn cả EQ. Mặc dù những người xuất sắc sẽ tỏa sáng ở bất cứ nơi nào họ đến. Nhưng những người có năng lực mạnh thường đi đôi với “cái tôi” cao, suy nghĩ quá thẳng thắn. Mà môi trường công sở lại không hề đơn giản, để tồn tại được bạn không chỉ cần có năng lực, mà còn cần có quy tắc ứng xử khôn ngoan.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-2

Nếu năng lực của bạn nổi trội, giành được quá nhiều sự chú ý thì trong công ty bạn sẽ tự chuốc lấy rắc rối cho mình. Bạn phải hiểu rằng, giữa nhân viên sẽ luôn tồn tại sự cạnh tranh lẫn nhau. Kết quả cạnh tranh này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới trách nhiệm và quyền lợi của mọi người. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng để tồn tại nơi công sở là phải học cách “giả vờ”. Là người khôn ngoan thực sự, bạn phải biết lúc nào cần thông minh thì phải thông minh, nhưng cũng phải khéo léo “giả vờ” trước mặt đồng nghiệp để tránh rắc rối.

3.   Nắm được quy tắc “Đừng quan tâm đến lãi lỗ trước mắt” đồng nghiệp sẽ thân thiện với bạn hơn

Có người từng nói: “Được lỗ là có phúc”. Ở giai đoạn tuổi trẻ, rất ít người có thể hiểu được ý nghĩa đằng sau câu nói này và càng ít người có thể thực hiện được theo.

Trong môi trường công sở, để hòa đồng với đồng nghiệp thì bạn không cần quan tâm đến những lợi ích và mất mát trước mắt. Hãy thể hiện tầm nhìn dài hạn để hiểu rằng, một chút lỗ lãi trong thời điểm này chẳng có nghĩa lý gì cả. Học được cách chịu đựng những thiệt thòi ban đầu để đồng nghiệp cảm thấy rằng bạn là người không có “mối đe dọa tiềm tàng”. Như vậy, bạn sẽ không bị cô lập hay loại trì bởi tất cả mọi người.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-3

Điều này không chỉ giúp bạn hòa nhập dễ dàng hơn, mà còn đem lại hiệu quả công việc tốt hơn, nhất là khi được yêu cầu làm việc nhóm. Khi đã trở thành một phần của tập thể, có vị thế nhất định bạn có thể bắt đầu gặt hái lợi ích để bù lại những mất mát đã qua.

Vì vậy, mọi người phải nắm vững quy tắc bất thành văn này để công việc được thuận lợi, suôn sẻ.

4.   Nắm được quy tắc “Nhiều lời ắt dại dột” để tránh những rắc rối không đáng

Bất kể là khi nào, việc nói xấu sau lưng người khác luôn là sai lầm. Trong môi trường công sở, những lời nói sau lưng càng cần phải cẩn trọng hơn bao giờ hết. Giữa đồng nghiệp với nhau luôn tồn tại mối cạnh tranh vô hình, rất ít có mối quan hệ tình bạn thuần túy. Một vài lời nói xấu người khác có thể bị lan truyền ra ngoài, khi đến tai ương sự sẽ để lại hậu quả nặng nề mà bạn khó lòng kiểm soát được.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-5

Người xưa có câu: “Nóng giận mất khôn, nói nhiều mất trí”. Trong cuộc sống, đặc biệt là ở môi trường công sở bạn cần học cách kiểm soát miệng mình. Đừng chỉ nói cho vui mồm, nói cho thỏa sự tò mò trong lòng. Đến khi những lời nói đó gây ra phiền phức và khó chịu cho người khác, nó sẽ biến thành “vũ khí” để họ công kích bạn. Vì vậy, ở nơi làm việc tốt nhất là nên chăm chỉ làm việc và cố gắng không nói xấu đồng nghiệp để có thể tự bảo vệ mình tốt hơn.

Xem thêm: Tuổi trẻ không có chí tiến thủ đừng mong tương lai tươi sáng!

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Lãnh đạo tốt là một trong những yếu tố quyết định việc một nhân viên có được cơ hội phát triển hay không. Những vị sếp mạnh mẽ sẽ giúp cấp dưới bảo vệ được rất nhiều lợi ích, làm việc cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Lãnh đạo tốt chính là quý nhân nơi công sở, gặp được phải biết quý trọng!
0 Bình luận

Người khôn ngoan phải nhận diện được đâu là người mình nên giữ mối quan hệ lâu dài, đâu là người chỉ nên xã giao ngoài mặt. Làm được điều này cuộc sống sẽ thuận lợi hơn, tránh được nhiều thị phi không cần thiết.

Người khôn ngoan biết “giả ngốc” 3 thời điểm này sẽ tránh được nhiều tai ương nơi công sở
0 Bình luận

Một công ty có văn hóa công sở độc hại là lý do lớn nhất khiến nhân viên chán nản và nghỉ việc, chứ không phải là tiền lương.

5 dấu hiệu của công ty có văn hóa công sở độc hại: Tránh xa trước khi bản thân bị ảnh hưởng
0 Bình luận

Tin liên quan

Hẹn hò chốn công sở (A Business Proposal) vừa lên sóng được 2 tập đã gây sốt ở nhiều quốc gia châu Á. Nhà đài hứa hẹn, những tình tiết ở các tập sau còn hấp dẫn hơn.

Những điều thú vị về dàn trai tài gái sắc trong 'Hẹn hò chốn công sở'
0 Bình luận

Chán nản việc công sở, blogger Helen Lu đã nghỉ việc để tập trung phát triển nghề tay trái và chuẩn bị cho mục tiêu nghỉ hưu sớm.

Nghỉ việc công sở để làm nghề tay trái, blogger chia sẻ 5 bí quyết chuẩn bị tài chính hiệu quả
0 Bình luận

Sau 3 năm về quê khởi nghiệp do chán nản việc công sở, 8x Nguyễn Hữu Dũng đã trở thành "ông vua vỏ trấu" Bắc Ninh, doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm. 

8x Bắc Ninh chán nản việc công sở, về quê khởi nghiệp làm than vỏ trấu kiếm tiền tỷ
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của người mẹ sau 32 năm bán hết tài sản để tìm con mất tích

Chứng kiến cuộc đoàn tụ của mẹ con bà Lý Tĩnh Chi ai cũng xúc động rơi nước mắt. Sau 32 năm ròng rã tìm con mất tích, cuối cùng người mẹ ấy cũng nhận lại được quả ngọt.

Hải An
Hải An 9 giờ trước
Con gà mái – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Câu chuyện về con gà mái đã dạy chúng ta một điều rằng, những giọt nước mắt rơi trong đám tang không phải là nước mắt đau thương, mà là nước mắt của sự hối tiếc và ăn năn

Hải An
Hải An 2 ngày trước
Lấy chồng muộn – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Mặc cho mọi người ngọt nhạt rằng chị lớn tuổi rồi lấy chồng cũng chẳng ích gì, nếu muốn thì kiếm đứa con là đủ, nhưng chị vẫn quyết tâm lấy chồng vì muốn tìm nơi nương tựa cuối đời.

Hải An
Hải An 3 ngày trước
Phép màu có giá bao nhiêu? – Câu chuyện nhân văn cảm động

Thì ra, phép màu kỳ diệu ấy có giá một đô la mười một xu, cộng với niềm tin chân thành của một đứa trẻ và lòng tốt của người bác sĩ tử tế.

Đăng Dương
Đăng Dương 4 ngày trước
Món quà bất ngờ của mẹ tôi - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, mẹ tôi an nhàn hoàn toàn, cả thể chất lẫn tinh thần. Mẹ lạc quan, yêu đời và luôn là người truyền năng lượng tích cực cho con cháu.

Thanh Tú
Thanh Tú 5 ngày trước
Người xưa dặn: Bếp không có 3 thứ này gia đình giàu có, hút tài hút lộc

Trong phong thủy, bếp được xem là nơi “tụ tài, hút lộc”. Để vun đắp cho sự thịnh vượng của gia đình, gia chủ cần đặc biệt lưu ý tránh 3 điều tốt kỵ mà người xưa dặn dò.

Hải An
Hải An 7 ngày trước
Trông mong gì ở con trai – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Cha mẹ nuôi con không kể ngày kể tháng, vậy mà tôi chỉ mới vừa bị bệnh con trai liền đùn đẩy trách nhiệm cho em gái… tôi nghe mà chua xót vô cùng.

Thanh Tú
Thanh Tú 12/05
Người giúp việc – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Người ta gọi chị là “chị Oanh giúp việc”, nhưng cái tên giản dị ấy chưa bao giờ nói hết được về con người chị.

Thanh Tú
Thanh Tú 11/05
Chữ hiếu ngày nay – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Tiền cho vay được có thể sẽ giúp ai đó khấm khá lên, nhưng cũng có thể gây nên một thảm cảnh gia đình, nhất là trong thời buổi “chữ hiếu ngày nay” đang lắm điều cần bàn.

Hải An
Hải An 09/05
Lời khuyên của con rể - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Lời nói của con rể khiến tôi không hài lòng, hay nói đúng hơn là thất vọng. Tôi không thể bán nhà cửa để vào viện dưỡng lão ở được...

Người xưa dặn: Có 7 kiểu đàn bà phá nát phúc đức nhà chồng, dù đẹp như tiên cũng tránh lấy 

Theo quan niệm của người xưa thì những kiểu phụ nữ này sẽ tạo nghiệp, ảnh hưởng tới phúc đức gia đạo nhà chồng nên tránh.

Con riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

Tôi từng khuyên bạn thân bỏ chồng khi cô ấy phát hiện chồng có con riêng bên ngoài, nhưng đến khi chính mình rơi vào hoàn cảnh ấy tôi lại lưỡng lự không quyết định được.

Hải An
Hải An 06/05
Người xưa cảnh báo: Mang 3 thứ này vào nhà tài lộc tiêu tan

Có những vật tưởng như vô tri nhưng nếu mang vào nhà sẽ khiến tài lộc tiêu tan, gia đạo lục đục. Dưới đây là 3 thứ tuyệt đối tránh mang vào nhà.

Bố tôi và những chiếc răng – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Nhìn nụ cười của bố tôi hạnh phúc vô ngần. Đôi khi báo hiếu không cần đến những điều to tát. Chỉ cần cha mình nhai ngon một bữa cơm, cười rạng rỡ không ngại ngùng, là đủ thấy lòng ấm.

Hải An
Hải An 05/05
15 chữ khiến phụ huynh phải suy ngẫm: 'Chọn ngành cho con nhưng mình chưa từng hỏi con muốn gì'

15 chữ ngắn gọn nhưng tựa như một lời thức tỉnh để hàng triệu bậc phụ huynh cần ngẫm lại xem mình đã thật sự hiểu con chưa?

Vì sao người xưa nói 'móng nhà vững chắc, 3 đời thịnh vượng'?

Ở đời, chúng ta sử dụng rất nhiều thứ - có thứ hỏng thì có thể thay được nhưng có những thứ nếu chọn sai thì rất khó sữa chữa, nhất là nhà cửa.

PC Right 1 GIF
Đề xuất