6 chữ “vạn năng” giúp bạn tìm thấy lối thoát trong bế tắc

Nắm vững 6 chữ vạn năng này bạn sẽ tìm ra lối thoát tốt nhất cho mình dù gặp phải bất kỳ khó khăn hay trắc trở nào. Vậy 6 chữ đó là gì?

Diệu Nguyễn
13:00 29/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

6 chữ “vạn năng” giúp bạn thoát khỏi bế tắc

Trước đây từng có một người đàn ông luôn muốn tìm kiếm một giải pháp vạn năng, để gặp bất cứ khó khăn nào cũng có cách giải quyết hoàn hảo nhất. Thế nhưng, tìm kiếm mãi người đàn ông vẫn không tìm thấy câu trả lời mình ưng ý. Thế là anh ta đến gặp một trí giả hỏi xin gợi ý. Vị trí giả này sau khi lắng nghe câu chuyện liền đem tặng cho anh ta một chiếc túi nhỏ nói rằng bên trong có 6 chữ vạn năng, đó là thứ mà anh đang tìm kiếm. Người kia mở ra xe thì thấy bên trong có 3 mảnh giấy viết lần lượt là: Bình tĩnh, đổi hướng, buông bỏ.

Bình tĩnh

Người đàn ông này vốn làm nghề bán chum vại, hàng ngày phải dậy sớm gánh hàng băng qua ngọn núi đến khu chợ xa để bán. Một hôm như thường lệ, ông ta đang trên đường gánh chum vại đi thì bị vấp chân, khiến một chiếc nắp vại lăn xuống bên kia núi.

Vừa tức vừa xót của, người đàn ông lẩm bẩm: “Không biết có ai muốn mua chiếc vại không còn nắm này không? Hay mình lại phải gánh đi gánh về mất công”. Nghĩ vậy rồi ông ta đá luôn cái vại xuống núi.

6-chu-van-nang-giup-ban-tim-thay-loi-thoat-trong-be-tac-2

Đi thêm một đoạn, ông ta thấy chiếc nắp vại lũ nãy lăn xuống nằm lẫn trong đám cỏ, chẳng hề sứt mẻ gì. Tuy mừng rỡ nhưng vì trước đó đã đá cái vại đi, nghĩ rằng chắc nó cũng đã tan tành rồi nên giờ còn mỗi cái nắp thì cũng vô dụng. Càng nghĩ càng tức, oongt a liền rút đòn gánh đập nắp vại vỡ vụn.

Khi xuống chân núi, người đàn ông lại phát hiện chiếc vại vẫn nguyên vẹn nằm bên vệ đường. Bao cảm xúc vui mừng hối hận cứ thế đan xen vào nhau. Lúc này ông ta mới nhớ đến hai chữ “tình tĩnh” trong 6 chữ vạn năng mà vị trí giả kia đã ban tặng cho mình.

Đổi hướng

Một thời gian sau, ngôi làng của người đàn ông nổi lên nghề đi nhặt ngọc trai. Ngọc trai ngày một cạn kiệt mà dòng người lại đổ về ngày càng đông, lúc này người đàn ông lại đứng giữa hai sự lựa chọn nan giải: Ở lại tìm ngọc trai thì khó cạnh tranh với những người khác, mà nếu trở về tay trắng thì lại không cam tâm.

6-chu-van-nang-giup-ban-tim-thay-loi-thoat-trong-be-tac-3

Lưỡng lự một hồi, người đàn ông bỗng nhớ tới mảnh giấy thứ hai của vị trí giả nọ có ghi hai chữ “đổi hưởng”. Thế là thay vì “cố đấm ăn xôi” tìm ngọc trong vô vọng, người đàn ông vét hết số tiền còn lại đi mua nước, lương thực và quần áo về bán lại cho khách phương xa ghé đến. Nhờ đó mà xoay chuyển được tình thế, trong nhà cũng dần có của ăn của để hơn trước.

Buông bỏ

Ngày nọ, người đàn ông thấy vợ mình ngồi buồn bã trong phòng, hỏi ra mới biết vợ đánh rơi tiền khi đi chợ nên buồn rầu tiếc của. Nghe vợ kể xong, ông nhớ ngay đến mảnh giấy thứ 3 trong túi 6 chữ vạn năng kia có ghi hai chữ “buông bỏ”.

6-chu-van-nang-giup-ban-tim-thay-loi-thoat-trong-be-tac-1

Thế là ông cất lời an ủi vợ mình: “Lần trước bà nhặt được tiền nhưng chỉ phấn khởi có một lúc, bây giờ mất tiền lại than thở cả ngày trời. Dù bà có tự trách nhiều hơn thì tiền cũng không quay lại, thế thì khóc lóc buồn bã có đáng khong?”. Nghe chồng nói có lý, người vợ liền cảm thấy tâm trạng dễ chịu hơn rất nhiều.

Bình tĩnh giúp chúng ta nhìn nhận sự việc một cách khách quan, tích cực hơn. Đổi hướng lại giúp chúng ta giải quyết sự bế tắc trước mắt và tìm ra cơ hội mới phù hợp hơn. Cuối cùng, khi biết chắc sẽ không có kết quả gì thì nên buông bỏ, chỉ nên để tâm vào những điều xứng đáng và có ích. Làm được những điều này cuộc sống sẽ tự nhiên thoải mái hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cổ nhân dạy “Khóe miệng hướng lên an nhàn, khóe miệng hướng xuống ngày tàn đến nhanh”, vì sao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận