10 điều tốt đẹp trong cuộc đời, bạn đếm xem mình có được bao nhiêu điều?

Cuộc đời mỗi người là hữu hạn, nếu chỉ biết chạy theo tiền bạc, công danh mà bỏ qua tất thảy mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ thật đáng buồn. Để biết được bản thân đã bỏ lỡ những gì hãy đếm xem bạn đã có được bao nhiêu trong 10 điều tốt đẹp dưới đây!

Diệu Nguyễn
16:04 30/11/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Sức khỏe

photo1597978091670-1597978091892686185892

Có sức khỏe chúng ta sẽ có tất cả, đặc biệt trong khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài chúng ta lại càng cảm nhận sâu sắc hơn sự quan trọng của sức khỏe. Và nếu bạn chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân thì tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãy dành thời gian mỗi tuần cho thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh và dinh dưỡng hợp lý. Điều này không những giúp bạn tươi trẻ hơn mà còn cung cấp cho bạn năng lượng sống dồi dào hơn mỗi ngày.

2.   Giúp đỡ người khác

Một cuộc sống thanh thản, hạnh phúc là một cuộc sống biết cho đi. Bởi khi giúp đỡ người khác ta sẽ càng biết trân trọng những gì mình đang có. Và hơn thế nữa, khi bạn đem lại hạnh phúc có người khác thì chính bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc đó đang lan tỏa và thêm yêu cuộc đời này hơn.

3.   Dành thời gian cho những người đối xử tốt với bạn

Người ta thường nói rằng mỗi người trong chúng ta chính là sự phản chiếu trung bình của 5 người mà ta dành nhiều thời gian nhất. Dù cho bạn có thân cận với một số người nhất định, thì bạn cần phải thành thật với bản thân rằng có thể họ tốt hoặc cũng có thể là không tốt với bạn. Nếu họ không tốt với bạn thì bạn nên dành ít thời gian cho họ. Nghe có vẻ hài hước, nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có quyền quyết định mình muốn dành thời gian cho ai. Bởi vậy, bạn hãy suy xét về điều này. Bởi cuộc sống của bạn chỉ hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn nếu bạn tiếp xúc nhiều hơn với những người có thể truyền năng lượng tích cực cho bạn.

4.   Giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực

suy-nghi-tieu-cuc-la-gi

Chúng ta thường có khuynh hướng suy nghĩ tiêu cực khi đứng trước khó khăn, thử thách. Điều này khiến cho cuộc sống của bạn trở nên ngột ngạt, bức bối hơn bao giờ hết. Việc cần làm lúc này, chính là bạn nên học cách suy nghĩ những điều tốt đẹp để khích lệ bản thân, tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến. Khi bạn suy nghĩ thoải mái hơn thì những suy nghĩ tiêu cực vô hình kia cũng sẽ dần tan biến.

5.   Nhìn nhận lại bản thân

Cách suy nghĩ và hành xử trước mỗi tình huống trong cuộc sống thường nhật sẽ phản ánh ra chúng ta là ai và chúng ta quan tâm tới điều gì. Việc dành thời gian để nhìn nhận lại bản thân có thể thông qua nhiều phương thức như ghi nhật ký, thiền định hoặc đơn giản là đi bộ hoặc bất cứ cách thức nào mà nó cho phép bạn hiểu bản thân mình thấu đáo hơn. Và khi đó bạn sẽ biết mình cần làm gì!

6.   Cười nhiều hơn

Người xưa có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, câu nói này quả thật không sai. Khi bạn cười, mọi thứ xung quanh cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn, năng lượng bên trong bản thân cũng sẽ dồi dào hơn. Và điều này sẽ giúp cuộc sống của bạn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

7.   Làm những điều bản thân yêu thích

Sự gò bó, khuôn khổ về lâu dài sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên bức bí, stress thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Vì thế, đừng ngại làm những điều bản thân yêu thích, mang đến cho bạn niềm vui và giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi bởi cuộc cuộc sống, công việc hằng ngày.

8.   Trân trọng những điều xung quanh

tran-trong-nhung-gi-minh-dang-co

Cuộc sống hiện đại làm chúng ta mải miết chạy theo những thứ nhưng công danh, tiền bạc mà quên mất đi những điều hạnh phúc, bình dị quanh mình. Để rồi, một ngày nào đó quay đầu nhìn lại bạn sẽ hối hận vì đã đánh mất những người thân yêu. Vì thế, hãy trân trọng từng khoảnh khắc mà ta có được bên cạnh những người yêu thương.

9.   Sẵn sàng thay đổi

Để chuẩn bị tốt cho cuộc sống của mình chúng ta cần phải sẵn sàng thay đổi. Đó là một thử thách với bạn vì nó sẽ khiến bạn tổn thương, bạn phải thừa nhận rằng những việc bạn làm hoặc suy nghĩ của bạn trong nhiều năm qua lại có thể không phải là tốt cho bạn. Mặc dù ban đầu những thử thách này giống như lột trần từng lớp của bạn, nhưng khi bạn chấp nhận những thay đổi này, bạn sẽ hạnh phúc hơn và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

10.   Biết tha thứ

Trong cuộc đời ta sẽ luôn gây ra những lỗi lầm và người khác cũng thế, đó là điều không thể tránh khỏi. Vậy sao ta lại không tha thứ cho họ khi họ phạm sai lầm. Tha thứ sẽ khiến ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn việc suốt ngày oán hận người khác. Hãy vui vẻ bỏ qua nếu có thể vì chỉ có như thế ta mới có một cuộc sống an nhiên và hạnh phúc.

Xem thêm: Muốn thành công phải nhìn rõ 3 "kẻ địch" lớn nhất đời người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận