Người phụ nữ thật sự muốn gì? - Càng ngẫm càng thấy đúng

Vua Arthur trẻ tuổi của nước Anh ngày ấy bị quân Pháp phục kích và bắt giữ. Lẽ ra vua nước Pháp sẽ g.iết ngài, nhưng vẻ trẻ trung dễ mến của vua Arthur đã làm cho vua Pháp cảm động. Ông hứa sẽ trả tự do cho Arthur nếu giải được câu đố cực khó.

Loan Nguyễn
15:29 01/11/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu đố là: Người phụ nữ thật sự muốn gì? Thời hạn trả lời câu hỏi là một năm. Nếu không giải được câu đố thì Arthur sẽ phải c.hết.

Đây quả thực là câu đố đến nhà thông thái nhất thế gian cũng bó tay. Chính vì thế đây quả là một thử thách quá lớn đối với Arthur. Nhưng nếu tìm được lời giải đáp cho câu đố thì vẫn có cơ hội sống, còn hơn là bị giết. Arthur đành chấp nhận mạo hiểm đồng ý chấp nhận câu đố.

Ngài trở về Anh Quốc, đi khắp nơi hỏi mọi người về câu hỏi này. Từ các công chúa, các gái mại dâm, các vị Cha xứ đến cả các quan tòa. Chẳng ai có thể đưa ra được câu trả lời hoàn hảo. Cuối cùng, mọi người khuyên vua là nên đến hỏi mụ phù thủy già. Có lẽ, chỉ còn mụ ta mới có thể giải được câu đố hóc búa này. Dù rằng, thuở xưa phù thủy bị kỳ thị.

Khi sắp đến thời hạn phải đưa ra câu trả lời, Arthur đành đến hỏi ý kiến mụ phù thủy. Mụ ta đồng ý trả lời nhưng với điều kiện: để mụ cưới Garwain - Hiệp sĩ dũng cảm của Hội Bàn Tròn, và là người bạn thân nhất của nhà vua.

nguoi-phu-nu-that-su-muon-gi-cang-ngam-cang-thay-dung-1

Arthur không khỏi ngạc nhiên bởi mụ ta vừa xấu vừa bẩn thỉu. Ngài chưa từng thấy ai đáng tởm như mụ ta. Arthur không thể nào để bạn thân của mình phải chịu thiệt thòi như vậy.

Khi biết chuyện này, Garwain nói với Arthur rằng hãy chấp thuận lời đề nghị của mụ phù thủy. Bởi sự hy sinh này của chàng làm sao có thể so được với huyết thống Hoàng Gia, sự tồn tại của Hội Bàn Tròn và Vương Quốc Anh.

Chàng Hiệp sĩ chấp nhận cuộc hôn nhân với mụ phù thủy. Và rồi, vua Arthur cũng nhận được câu trả lời.

Điều phụ nữ thật sự muốn đó là: "Có toàn quyền quyết định mọi việc trong cuộc sống của mình".

Đáp án mà mụ phù thủy đưa ra khiến mọi người đều ngỡ ngàng. Quả thực, mụ ta vừa giải được một chân lý. Vua nước Pháp rất hài lòng và cho Arthur khỏi án tử hình.

Về đám cưới giữa Garwain và mụ phù thủy, tưởng rằng không gì có thể khiến Arthur hối hận và đau khổ hơn thế. Vậy nhưng, chàng Hiệp sĩ Garwain vẫn cư xử hết sức chừng mực và lịch sự.

Trong bữa tiệc cưới tráng lệ tại chốn hoàng cung, mụ phù thủy đã làm náo loạn. Thỉnh thoảng, mụ dùng bàn tay bẩn thỉu chạm cái này một chút, bốc cái kia một tý. Mọi người hết sức kinh hãi nhưng không ai dám làm gì.

Đêm tân hôn, Garwain thu hết can đảm bước vào phòng hoa chúc của mình. Nhưng, chàng vô cùng ngạc nhiên khi trên giường không phải là mụ phù thủy già nua xấu xí, mà là một cô gái đẹp tuyệt trần đang nằm đợi chàng.

nguoi-phu-nu-that-su-muon-gi-cang-ngam-cang-thay-dung-2

Lúc này, cô mới giải thích rằng, vì chàng rất tốt với cô khi cô trong bộ dạng một mụ phù thủy xấu xí. Để thưởng cho chàng, cô sẽ biến thành người vợ xinh đẹp hiền hòa suốt 12 giờ/ ngày. Chàng sẽ phải lựa chọn 12 giờ đó là vào ban ngày hay ban đêm.

Garwain trong lòng thầm nghĩ: "Ban ngày nếu có nàng xinh đẹp bên mình thì ta có thể tự hào cùng nàng đi khắp nơi. Nhưng vào ban đêm cận kề bên một mụ phù thủy thì làm sao mà ta chịu nổi? Ngược lại, ta đâu cần sỹ diện với bạn bè cơ chứ. Cứ để nàng ta xấu xí trước mặt mọi người. Khi màn đêm buông xuống, ta sẽ được tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên thiên thần".

Sau một hồi cân nhắc, Garwain đáp rằng: "Nàng hãy tự quyết định lấy số phận của mình. Nàng muốn đẹp hay xấu lúc nào cũng được".

Câu trả lời này khiến cho phù thủy hài lòng. Nàng cười nói rằng sẽ hóa thân thành người vợ xinh đẹp suốt đời bên chàng. Đó là phần thưởng cho đàn ông biết tôn trọng ý kiến của người phụ nữ.

nguoi-phu-nu-that-su-muon-gi-cang-ngam-cang-thay-dung-3

Cuối đời, Hiệp sĩ Garwain thường dặn dò con cháu: "Vợ đẹp hay xấu điều đó không quan trọng. Quan trọng là ta đối xử sao để vợ trở thành một thiên thần hay thành mụ phù thủy".

Qua câu chuyện trên, nếu là bạn, bạn muốn biến vợ thành phù thủy hay biến phù thủy thành vợ? Thái độ và cách đối xử của bạn với vợ bạn sẽ tạo ra sản phẩm như bạn mong muốn. Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương. Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại, hằn học cho đi sẽ gieo mầm quả đắng.

Xem thêm: Đàn ông giàu có thể mua được mọi thứ nhưng không thể mua được người phụ nữ bên mình lúc trắng tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận