10 điều tốt đẹp trong đời mà bạn dần dần đánh mất khi trưởng thành

Đôi khi những bộn bề của cuộc sống khiến cho bản thân mỗi người cảm thấy mệt mỏi. Cho đến một ngày khi quay đầu nhìn lại bạn sẽ thấy có khi những thứ mình đánh mất lại là những điều tuyệt vời nhất.

Hoa Nguyễn
14:32 26/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn nghĩ tiền là thứ quan trọng nhất trên đời này à? Sai rồi. Tiền quý thật, nhưng mất vẫn có thể kiếm lại được. Nhưng có những thứ khác một khi đã mất sẽ chẳng thể nào lấy lại được. Chỉ có thể hoài niệm trong tiếc nuối mà thôi. Dưới đây chính là 10 thứ tốt đẹp nhất trong cuộc đời mà có thể bạn đã vô tình đánh mất nó.

1. Sự yên tâm

Trước đây, khi ở trong một căn nhà cũ, đêm ngủ không cần đóng cửa mà vẫn có thể thoải mái ngủ say, càng không cần phải lo lắng bị trộm lấy mất đồ đạc trong nhà. Mặc dù trong nhà không có máy điều hòa, nhưng không khí thật thoáng đãng, tươi mát, yên tĩnh.

10 dieu quy gia 1
Con người càng trưởng thành lại càng bất an

Còn bây giờ, bước vào một căn nhà rộng lớn, rất sang trọng, rất đẹp, nhưng từ lầu trên cho đến ngoài cổng đều là cửa khóa then cài chắc chắn. Đem cả nhà đều bao vây chặt chẽ, không một kẽ hở khiến đôi khi, ngay cả bản thân chủ nhà còn không thể vào được nhà.

Cảm giác bất an chính là một loại cảm giác luôn thường trực trong lòng mỗi con người khi trưởng thành. Bạn có nhiều mối bận tâm lo nghĩ và chẳng cách nào kiểm soát được nó. Bởi vậy những người trưởng thành đều mong muốn có thể tìm được một người khiến họ cảm thấy an lòng.

2. Lòng nhiệt tình

Trước đây, ở quê, mọi người quả thực thân thiết với nhau, xem nhau như người thân. Nhà cùng chung một ngõ, có món gì ngon đều mang biếu hàng xóm láng giềng nếm thử. Nhà ai có việc, mọi người đều xúm lại hỗ trợ.

Còn bây giờ, chúng ta ở cùng trong một tòa nhà, thậm chí là ở cùng một dãy, ngày ngày giáp mặt nhau nhưng không biết đối phương tên họ là gì. Lòng nhiệt thành của một người đối với vạn vật cũng nhiều lúc bị thay đổi theo thời gian. Thế mới nói điều đáng sợ nhất không phải là xã hội đối xử bất công với bạn mà là trái tim bạn chẳng còn tha thiết điều gì nữa.

3. Sức khỏe

Trước đây, bạn có sức khỏe nhưng lại không bao giờ quý trọng nó. Bạn bán mạng lao vào công việc để kiếm tiền, để chứng minh bản thân mình, chỉ vì khi ấy bạn còn trẻ, có nhiệt huyết, thời gian và sức khỏe. Còn bây giờ, bạn có thể có tiền, có được những thứ mà bạn muốn, nhưng sức khỏe thì lại dần dần mai một, lưng cũng đau hơn, mắt cũng mờ dần, đầu óc cũng chẳng còn đủ tỉnh táo,... Cuộc sống vốn là như vậy, bạn bằng lòng đánh đổi sức khỏe để có tiền, sau này bạn sẽ dùng lại số tiền ấy để mua lại sức khỏe. Đó là một quy luật không ai có thể thay thế được.

10 dieu quy gia 4
Bạn bằng lòng đánh đổi sức khỏe để có tiền, sau này bạn sẽ dùng số tiền ấy để mua lại sức khỏe

4. Sự an toàn

Trước đây, bọn trẻ nhỏ cứ tụ tập ven đường vui chơi chạy nhảy, thậm chí còn đi chơi đêm ngủ qua nhà bạn đến sáng mới chịu về. Thế nhưng bố mẹ chúng cũng chẳng bao giờ phải lo lắng. 

Giờ đây, xã hội phát triển, đường ngày càng rộng, xe ngày càng nhiều thì người ta lại sợ xảy ra tai nạn, sợ bắt cóc buôn người, sợ bị lừa gạt, bị lợi dụng,... những nỗi sợ thường trực ấy khiến cho chúng ta cảm thấy thiếu an toàn mỗi khi bước ra đường. Con người dần dần lại thích ở nhà nhiều hơn.

5. Hồi ức

Trước đây, tiệm chụp ảnh không có nhiều, thậm chính cũng chẳng có tiền mà đi chụp ảnh. Vậy mà mỗi gia đình đều cố gắng chụp cho những đứa con của mình những  tấm ảnh đẹp nhất để làm kỷ niệm. Có những quyển album cũ lưu trữ đầy những bức ảnh thủa nhỏ. Mỗi lần mở ra xem lại, hàng tá những cảm xúc và ký ức lại ùa về.

Còn bây giờ ai cũng có máy ảnh, máy quay phim, điện thoại thông minh… thích chụp là chụp được ngay, từ chụp bản thân, phong cảnh đến cả đồ ăn. Những bức ảnh chụp đó được lưu trữ đầy thiết bị, đến khi đầy bộ nhớ thì lại xóa, không có một giá trị kỷ niệm nào được nhớ đến cả.

10 dieu quy gia 6
Hồi ức bây giờ cũng chỉ được lưu vào bộ nhớ điện thoại, đầy là xóa, không thích,... cũng xóa

6. Vui vẻ, náo nhiệt

Trước đây, tivi không có chứ đừng nói đến điện thoại , máy tính. Đến chiều tối là hàng xóm láng giềng lại kéo nhau đến 1 nhà để xem phim. Tivi chỉ là tivi đen trắng, hình ảnh đôi khi bị nhòe không rõ nét, người thì nhiều, nhưng không hề cảm thấy khó chịu, ồn ào, ngược lại còn cảm thấy rất vui vẻ và náo nhiệt. 

Còn bây giờ tivi, máy tính, điện thoại không rời tay, dù có ở bất cứ đâu cũng có thể xem phim, lướt mạng. Tuy rằng mấy người tụ tập lại cùng ngồi với nhau, nhưng chẳng nói được mấy câu với nhau, mỗi người chỉ chăm chú vào cái di động trên tay mình. Cảm giác náo nhiệt xưa cũ đã không còn nữa. Chúng ta có đôi khi lại cảm thấy cô đơn ngay trong chính xã hội này.

7. Sự thỏa mãn

Con người ai cũng có lòng tham, có rồi lại muốn có nhiều hơn và chưa bao giờ là thấy đủ. Chính vì thế bạn chẳng bao giờ cảm thấy bản thân mình hạnh phúc dù đã có được thứ mà trước đó từng ao ước.

Trước đây, trẻ nhỏ chỉ có vài ba bộ áo quần đơn giản, phần lớn là mặc lại áo quần cũ của anh chị trong nhà. Tuy nhiên, mỗi một cái quần cái áo được chúng ta xem như là bảo bối vậy, đặc biệt thích, có được đã là thỏa mãn rồi. Còn bây giờ, áo quần đầy đủ lại còn toàn đồ hiệu thế nhưng vẫn chẳng khiến mình thấy thỏa mãn. 

10 dieu quy gia 2
Con người ai cũng có lòng tham, có rồi lại muốn có nhiều hơn và chưa bao giờ là thấy đủ

8. Đơn giản

Trước đây Tết chẳng có nhiều bánh kẹo ngon, cũng chẳng có tiền mua quần áo đẹp. Ấy thế mà nó vẫn khiến cho những đứa trẻ vui vẻ cười đùa. Bây giờ quần áo đẹp rồi, tiền cũng chẳng thiếu ấy thế mà lại chẳng thấy còn tha thiết như ngày xưa nữa.

Chúng ta nào có biết, hạnh phúc đôi khi lại đến từ những điều đơn giản nhất. Cái gì càng giản dị sẽ càng khiến cho bạn nhớ lâu hơn, cuộc sống này giờ đây phức tạp quá. So với hồi còn nhỏ hồn nhiên vô tư lự, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối những năm tháng xưa cũ hơn là bây giờ.

9. Tự do

Cuộc sống, công việc và những mối quan hệ xã hội khác đang khiến chúng ta đánh mất dần đi sự tự do của chính bản thân mình. Tự do về thời gian, tự do về không gian, tự do về cả tâm hồn. Ai cũng sợ sự trói buộc nhưng nhiều khi lại tự trói buộc mình vào một lối sống một suy nghĩ nào đó. Điều này thật sự quá đáng sợ. Hãy cho mình không gian riêng để tận hưởng cuộc sống này nhé. 

10 dieu quy gia 3
Con người càng lớn càng đánh mất tự do của chính mình

10. Sự chân tình

Ngày trước ông bà nội đến với nhau chỉ bởi một cái nắm tay thẹn thùng. Khi kết hôn chỉ cần nhận một tờ giấy hôn thú một vài mâm cỗ mời mọi người là đủ. Tiền bạc không có, nhà chửa chẳng có gì, thế nhưng mọi người vẫn sống rất vui vẻ và hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Còn bây giờ muốn đi đến hôn nhân phải có nhà lầu xe hơi, phải có công việc ổn định, tiền bạc dư thừa, nếu không thì sẽ chẳng có nổi người yêu. Khi chúng ta trưởng thành rồi thì cũng có nhiều thứ dần mất đi. Nhân sinh có nhiều chuyện chẳng ai có thể ngờ, thế nhưng sống như thế nào, cảm nhận nó như thế nào ấy là quyền ở bạn.

Khi bạn yêu ai đó bằng cả chân tình, bạn sẽ hiểu được hết giá trị của nó, và rồi sẽ sợ hãi khi nó không còn ở bên mình nữa. Lơ là một phút thôi là đã biến mất rồi. Đừng để đến lúc mất đi rồi mới thấy hối tiếc sao mình không biết trân trọng nó từ sớm hơn.

Xem thêm: Không có con dâu bất hiếu, chỉ có con trai không hiểu chuyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận