Cảm phục "người nhện" dũng cảm đu dây xuống giếng sâu hơn 20 mét cứu bé trai 6 tuổi

Biết bé trai 6 tuổi rơi xuống giếng sâu hơn 20 mét, người thợ sơn ngay lập tức đu dây xuống giếng giải cứu nạn nhân. Sự dũng cảm, không ngại nguy hiểm của người đàn ông này khiến ai cũng cảm phục.

Đỗ Thu Nga
12:44 15/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, chiều 12/1, bé trai L.V.H (6 tuổi) cùng chị gái L.T.T.K (8 tuổi, trú thôn Sơn Lộc 2, xã Cư Bao) đến khu vực vườn nhà hàng xóm chơi. Trong lúc rượt đuổi nhau thì bé trai không may rơi xuống giếng nước sâu. 

Khi phát hiện sự việc, bé K. chạy nhanh về nhà báo tin cho gia đình. Mẹ cháu lúc này hô hoán, nhờ người đến cứu con mình. Ở gần đó có một nhóm thợ sơn nhà nghe thấy liền lập tức đến giải cứu cháu bé.

Trong nhóm có một thợ sơn can đảm đã ngay lập tức dùng sợi dây nhựa buộc vào bụng để đưa những người còn lại ở phía trên thả từ từ xuống giếng. Chỉ vài phút sau, người đàn ông này đã ôm được cháu bé từ dưới giếng sâu lên an toàn.

Nguoi-dan-ong-du-day-xuong-gieng-sau-hon-20m-cuu-be-trai-6-tuoi-9
Bé trai 6 tuổi được đưa ra khỏi giếng sâu

Cho đến hôm nay, vợ chồng anh  Lê Văn Quang (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Vỹ (42 tuổi) - bố mẹ của cháu H. vẫn còn chưa hết bàng hoàng về sự việc hôm đó. Mặt khác, họ cũng đang hết sức lo lắng cho sức khỏe của con mình.

Anh Quang cho biết, hiện cháu H. đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh ((TP.Buôn Ma Thuột) với thương tích gãy tay, chấn thương ở vùng bụng và đầu.

“Hôm nay có cậu của cháu H. trực trông cháu tại bệnh viện. Các bác sĩ cũng cho biết đợi kết quả chụp MRI mới biết rõ hơn tình trạng chấn thương của cháu”, anh Quang cho biết.

Còn chị Vỹ thì kể lại sự việc với giọng khản đặc: "Đầu giờ chiều, cháu K. từ vườn sau chạy về hớt hải báo tin em bị rơi xuống giếng. Tôi hốt hoảng gọi hàng xóm, đến chỗ giếng tôi không kìm được cảm xúc, la hét nhiều nên giọng khản, mất tiếng. May có tốp thợ làm nhà bên cạnh cứu cháu, mừng mà khóc hết nước mắt”, chị Vỹ thổ lộ. 

Nguoi-dan-ong-du-day-xuong-gieng-sau-hon-20m-cuu-be-trai-6-tuoi-1
Nhóm thợ sơn cùng anh Thắng cứu bé trai 6 tuổi

Cũng theo chị Vỹ, chiều qua, hai con của chị cùng một cháu bé bà con cùng chơi trong vườn của bà nội. Khi rượt đuổi nhau, các cháu chạy qua vườn cà phê nhà hàng xóm thì cháu H. gặp nạn do miệng giếng thấp ngang mặt đất.

Câu chuyện giải cứu bé trai 6 tuổi đã được người dân quay clip và đưa lên mạng xã hội. Những người xem được đoạn clip này đều rất cảm phục sự dũng cảm của người đàn ông cứu bé trai 6 tuổi. 

Không ít người cũng hồi hộp trước cảnh mọi người giải cứu cháu bé trong clip, “coi mà run”, “muốn rụng tim luôn”. Cũng có ý kiến cho rằng cần biện pháp che đậy an toàn miệng giếng...

Nguoi-dan-ong-du-day-xuong-gieng-sau-hon-20m-cuu-be-trai-6-tuoi-7
Cộng động mạng rất cảm phục hành động của anh Thắng

Theo tìm hiểu, "người nhện" không sợ nguy hiểm cứu bé trai 6 tuổi là anh Nguyễn Khắc Thắng (29 tuổi, trú xã Bình Thuận, TX.Buôn Hồ). Hôm sự việc xảy ra, anh Thắng đang cùng đồng nghiệp sửa nhà cho hộ ông Nguyễn Thanh Tịnh (sống gần nhà anh Quang). 

Trên người vẫn mặc tấm áo lấm lem sơn, anh Thắng kể lại: "Lúc nghe chị Vỹ kêu cứu, cả nhóm thợ đều bỏ việc đang làm để chạy đến giếng có cháu bé bị nạn cách nhà hơn 100m. Đến nơi, em muốn trèo xuống ngay để cứu cháu nhưng mọi người can ngăn, đợi tìm dây buộc vào người để thả xuống. Khi xuống rọi đèn pin em thấy cháu H. phần thân bị chìm, chỉ nổi được khuôn mặt trên mặt nước, em liền đỡ cháu, buộc dây cẩn thận rồi ôm chặt cháu và giật dây báo hiệu anh em bên trên kéo lên”.

Nguoi-dan-ong-du-day-xuong-gieng-sau-hon-20m-cuu-be-trai-6-tuoi
Anh Thắng - người giải cứu bé trai 6 tuổi khỏi giếng sâu

Khi được hỏi, trước khi xuống giếng cứu người có sợ không, anh Thắng đáp: "Lúc đó nóng ruột muốn cứu cháu bé nên không lo nghĩ gì, chỉ khi lên khỏi giếng mới thoáng lo lỡ dưới giếng có rắn rết, khí độc thì không biết sao”. 

Theo ông Tịnh - người thuê nhóm thợ sơn về làm việc cho viết: Giếng sâu đến 25 mét, đã bỏ hoang từ lâu, không còn dùng tưới cà phê nên rơm rác rơi xuống nhiều. “Cũng may có nhiều rác dưới giếng nên đỡ được cháu bé, giúp cháu không bị chìm”, ông Tịnh kể.

(Theo Trung Chuyên/Báo Thanh Niên)

Xem thêm: Nguyên văn bức thư Chủ tịch nước khen "người hùng" Trung Văn Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận